"Lấy cho em điện thoại ở trên cái bàn ngay sau anh với, Kavin."
"Này."
Vì chẳng còn gì để nói nên tôi lấy điện thoại để lướt lướt xem có gì đang hot không.
!?
"Ê này, các anh xem video này chưa."
Tôi bật video đó lên, Mj cũng đến ngay sau tôi để xem.
"Tin hot trong giới kinh doanh mà không thể không nhắc đến. Chính là cô Mira Renita Asavarattanakul, người mẫu cũng như tiểu thư của dòng họ danh giá đã quyết định rời bỏ cuộc sống sung túc ở Thái Lan 1 cách đột ngột. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy xem cuộc phỏng vấn gần đây nhất."
Sau đó chuyển cảnh đến chị Mira xinh đẹp rạng ngời, chị đứng xung quanh rất nhiều phóng viên cùng máy quay, ai cũng chen lấn để được đặt câu hỏi cho chị.
"Mira đi Pháp lần này là để sống 1 cuộc sống đúng như mong ước của mình."
"Là việc trở thành luật sư để bảo vệ quyền con người sao thưa cô?"
"Vâng, đúng vậy. Ban đầu gia đình có phản đối vì muốn tôi theo học kinh tế hơn. Nhưng Mira đã suy nghĩ rồi, và cảm thấy sao chúng ta có thể sống hạnh phúc được? Khi vẫn còn rất nhiều người dân Thái và những người khác trên thế giới vẫn chưa nhận được sự công bằng với tư cách là con người. Vậy nên cuối cùng thì gia đình cũng đã thấu hiểu, và đồng ý cho tôi theo học."
"Có thể gọi cô Mira là thiên thần rơi xuống từ trên trời, thật sự luôn ạ."
Chuyển cảnh.
"Đoạn phỏng vấn kết thúc, vậy mọi người thấy như nào về quyết định lần này-"
Tôi tắt video đi khi biên tập viên còn chưa nói hết.
"Uây, chị Mira quyết vậy luôn. Quá tuyệt vời."
"Chị Mira quyết định vậy là tốt... Nhưng có lẽ Ren cũng không ổn đâu." Kavin ngập ngừng nói.
"Sao thế, chị Mira làm vậy cũng vừa là ước mơ của chị, vừa là giúp ích cho xã hội còn gì."
"Nhưng ý định ban đầu của chị Mira là sau khi học ở Pháp về sẽ sinh sống và làm việc tại Thái Lan luôn, lúc đó thì chị ấy và Ren có thể tiếp tục mối quan hệ còn đang dang dở. Nhưng bây giờ tự dưng chị lại quyết đi định cư ở Pháp vì công việc như vậy, thì chẳng khác nào rời bỏ Ren đâu."
Tôi đập tay lên trán, ôi đúng là đàn ông.
"Đến các anh còn không hiểu thì làm sao mà an ủi Ren được đây."
"Hay là em nói chuyện với Ren đi, dù gì em cũng có thân với chị Mira mà."
"Nhưng các anh là bạn thuở nhỏ của chị ấy mà."
"Nhưng em học chuyên văn ở Pháp, chắc chắn phải hiểu được tiếng lòng và biết khuyên nhủ Ren chứ."
"Rốt cuộc anh điều tra em sâu đến đâu vậy, nhà giàu rảnh tiền quá à."
"Thôi, nhưng bọn anh nghĩ em sẽ khuyên được Ren mà. Giờ chắc nó đang suy nghĩ lắm đấy."
Một người đi giúp đỡ người khác lại không thể giúp đỡ chính mình như. Thảm hại quá đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[F4 Thailand: Boys Over Flowers] Chạy Trốn
RomanceChạy trốn quá khứ để tìm đến tương lai. 1 con người mới với 1 đất nước mới, nước đi này là lựa chọn đầu tiên trong cuộc đời tôi. Vì sao tôi lại chạy trốn? -Mình vã quá mà không muốn đi bú chùa nên phải tự đẻ hàng, tự hỏny =)))). -Mình làm chơi thô...