Chapter 1 - Daughter

167 4 0
                                    

"Panthers I think were the closest organizations to acquire the Luna. So our first prioty, is to kill their boss. We need to kill Ace."

***

"Capturing Ace is one of our organizations goal."

***

"Let's kill all the Panthers and let the mafia world knows who's the king."

***

"Ace is dangerous. Make sure na ma tamaan n'yo ang ulo n'ya sa gagawin nating assassination.."

Habang ang Panthers ay abala sa pag tuklas ng Luna. Ang ibang mga organisasyon naman ay ang binabalak ay kung paano mapapatumba ang Panthers at si Ace. Naniniwala kasi sila na dahil sa taglay na kapangyarihan meron si Ace ay s'ya ang pinakamalapit na matuklasan ang Luna. Kung kaya't ang ilan sa kanila ay nais muna itong mapa bagsak, bago hanapin ang luna.

Ngunit.. Mag tagumpay kaya sila?

***

"I don't see any executives there." Cash asked while driving the car back to their hideout.

"I think wala sila duon sa hideout nila. Imposible namang hindi sila lumabas nung dumating tayo." sagot ni Syl. Napa tango si Fin.

"Nung hinack ko system nila, nabuksan ko 'yung ibang messages nila then may nabasa ako ang sabi may ginawa daw important business ang executives nila." sambit ni Fin habang naka tutok sa laptop n'ya.

"Who the hell will leave their boss without leaving at least one executive?" Kit said while smoking his vape.

"I know right? Paano kung may surprise attack na mangyari? Katulad nung ginawa natin ngayon." dagdag ni Ziggy.

"How many executives nga pala ang meron sila?" tanong ni Syl.

"3 or 4? I forgot." sagot ni Cash. Napa tango tango naman si Syl.

"Anyways, drop me there. I need to cleanse my soul." Syl said. Itinigil naman ni Cash ang sasakyan.

"Where you going?" tanong ni Cash.

"Bar club." simpleng sagot ni Syl saka bumaba.

"Again?" takang tanong ni Ziggy.

"Yup! This is my daily routine. Tell Ace to call me if he needs me. See you bros!" Syl said.

"Wait up. I'm coming with you!" Kit said saka tumayo sa seat n'ya. Inintay naman s'ya ni Syl. Nang tuluyan na itong makalabas ay parang naglaho na ito na parang bula.

Pinaandar nalang nila ulit ang sasakyan.

Maya maya nasa hideout na sila. Hideout ito kung kaya't mahirap makapasok. Kung ano ano pa ang verification na ginawa si Fin sa system nila. May part kasi ng hideout na silang pito lang ang pwedeng pumasok.

Dumiretso sila sa conference room, kung saan nanduon ngayon sina King at Ace. Pagkarating nila naupo muna sila sa long table. Sinaway pa ni Fin ang nakataas na paa ni Cash sa table.

"How is it?" Ace asked.

"It went well of course. We didn't get any informations. Their damn boss is useless." Cash replied.

"As I expect from Simon. What about Syl and Kit? Where are they?" Ace asked. Nakatinginan ang apat.

"They went to the bar." sagot ni Ziggy.

"Again?" tanong ni Ace at tumango naman silang lahat.

"Anyways, I've got an information regarding sa pagkamatay ni Dante Filow." panimula ni Ace.

WANTED: LUNA (Season 1) ✔Where stories live. Discover now