Sáng sớm, La Nhất Châu bị đánh thức bởi mùi thức ăn thơm lừng bay lên từ tận bếp.
Dư Cảnh Thiên không có thói quen ngủ nướng, trừ khi phải thức quá khuya. Buổi sáng cậu thường dậy sớm để nấu bữa sáng cho cả hai. Từ khi "rước" được người về thì họ La không còn phải đi ăn ngoài nữa.
Ánh nắng buổi sớm hắt vào một màu vàng óng ấm cả không gian, có một mái đầu bồng bềnh cứ quay qua quay lại giữa nồi súp và chảo trứng rán, lúc thì nêm nếm, lúc thì lật trứng để không bị cháy.
La Nhất Châu cứ đứng dựa vào cửa bếp nhìn cảnh tượng đấy, một cảm giác hạnh phúc cứ len lỏi trong tim.
Anh mỉm cười đi đến ôm lấy cậu từ phía sau.
"Anh tránh ra nào! Vướng lắm!". Dư Cảnh Thiên chẳng ngần ngại hất tay anh ra.
Vậy nhưng họ La đã nổi tiếng mặt dày, không những ôm chặt hơn mà còn đặt cằm lên vai người ta:
"Ôm tý! Hôm nay là chủ nhật, không cần gấp gáp!".
"Lát nữa em bị vướng em đánh cho thì đừng than".
Nói thì nói thế nhưng cậu vẫn mặc kệ cái người mặt dày cứ ôm cứng ngắt từ phía sau, cậu đi đâu cũng lết theo đó, nhiều khi vướng thật, chỉ muốn đập cho một trận, nhưng ai kia cứ cười hì hì...
Làm sao có thể nổi giận với một gương mặt đang tươi cười cơ chứ?
Haizz!
Khi cả hai ngồi vào bàn ăn, đột nhiên La Nhất Châu đề nghị:
"Tiểu Thiên! Chúng ta kết hôn đi!".
"Bây giờ còn sớm lắm".
"Sớm là sớm thế nào? Chúng ta quen nhau hơn năm năm rồi đấy!".
Cậu phì cười, sau đó lại như thói quen nói một câu chuyển đề tài:
"Anh đi lấy hai ly sữa đi! Em quên rồi!".
"Ok vợ!".
"Em đồng ý cưới anh bao giờ mà vợ với chồng cái giề?". Dư Cảnh Thiên nói với theo.
"Anh xem như em đã đồng ý! Anh làm sếp, nói là phải nghe! Cứ cãi là thế nào nhờ?".
"Haha! Đồ mặt dày!".
Ding Dong!
Tiếng chuông cửa vang lên.
"Ai đến giờ này nhỉ?". Dư Cảnh Thiên lẩm bẩm, sau đó đứng dậy đi mở cửa.
Vừa mở cửa, cậu ngạc nhiên nhìn người phụ nữ sang trọng trước mặt, đã lâu rồi không gặp. Có vẻ bà ấy cũng không hề ngạc nhiên khi thấy cậu ở đây.
"Cháu chàu cô ạ!".
"Chào cháu! Cháu tên gì nhỉ? Quen lắm nhưng ta quên mất tên cháu rồi!". Bà Tạ Mẫn nhìn cậu cười một nụ cười tiêu chuẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phong Dư Đồng Châu] Tình đầu
FanfictionShortfic. Nhẹ nhàng. Quá khứ - Hiện tại - Tình yêu chốn văn phòng. Cảnh báo: OOC nhẹ (maybe) Ngày bắt đầu: 2/2/2022 - mùng 2 Tết (số đẹp nè 🥰) Không đồng ý chuyển ver dưới mọi hình thức.