Prologue.

1K 9 0
                                    

"Dad! Please, no! Can't you understand?! I don't love her!" Sigaw ni Alessandro sa daddy nya

"You can't do anything about it, Alessandro. This is my decision-"

"But this is my life! I can't just marry a woman just because of your business! Dad, I'm not a robot! This is a serious thing and besides I have a girlfriend!" Bigla nya naman akong tinignan ng masama

Oh? Bat ako tinitignan mo? Can't you understand din ba na wala akong kinalaman dito? Oo mahal kita pero dzuh, di naman ako desperada- well, slight. pero wala akong kinalaman dito, desisyon yan ng daddy mo.

"Then... break up with her." Kalmadong turan ng daddy nya.

"Dad-!"

"Alessandro?! End of discussion!" Umupo yung si Tito dun sa office chair nya at tinalikuran kami.

"Fine!" Nagulat ako nang hilahin ako ni Alessandro palabas ng office ng daddy nya.

"Hey! What is the meaning of that?!" He asked.

"What? Wala akong kinalaman du-"

"Liar!"

Anak ng tokwa. Tss, mag tatanong tas hindi maniniwala.

"You like me since highschool to college so why would I believe you?!" Sigaw nanaman nya.

Lah, kapal neto oh. College lang uy!

"Tigilan mo nga ang kakasigaw sa mukha ko!" Inis na singhal ko. Mahigpit naman nyang hinawakan ang mag kabilang braso ko. "A-ano ba?!"

"Go give my Dad some reason to cancel that damn wedding!"

"Ano ka chix?" Masama nanaman nya akong tinignan kaya napabuntong hininga ako

"Kung ikaw na anak nga hindi nya pinakinggan? ako pa kaya? Pwede bang manahimik ka nalang?" Pabato nyang binitawan ang mga braso ko.

Mag kakapasa pa ata ako sayo!

"No, Babe... He still doesn't want to cancel the wedding." Rinig kong may kausap si Alessandro sa cellphone nya. "N-no babe! We're not breaking up, okay? And besides I don't love this bitch so I will never giving up on us just because of this damn wedding."

Bitch? Ako? Wow!

"Yeah, I love you too..." Binulsa nya yung phone nya. "Fucking arrange marriage." May hinanakit na bulong ni Alessandro habang masama parin ang timpla

MY EX-HUSBAND ALESSANDRO (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon