"Pháp luật thì phải đi đôi với tiếng nói, không thì nó cũng chỉ là một khối hình thể không ai biết và định hình được mà thôi. Ngôn ngữ chính là một phép màu."
....
Người phụ nữa gập cuốn truyện có tựa đề "Alice of wonderland" đã cũ lại. "Hai con nghĩ sao về nữ hoàng quân cơ?"
Trước câu hỏi của mẹ, hai đứa trẻ song sinh chớp mắt nhìn nhau.
"Bà ta là một người rất quả quyết, nghiêm khắc và kỷ cương."
"Nhưng dễ nổi nóng quá, anh nhỉ?"
"Ừ, một người nóng tính như vậy không phù hợp là một nhà lãnh đạo chút nào."
Người mẹ cười khúc khích, xoa đầu hai đứa nhỏ. Có lẽ vì từ khi sinh ra đã nhìn thấy những không bình thường, môi trường sống khác biệt nên hai đứa nhỏ của cô luôn có những suy nghĩ không hợp với lứa tuổi. "Thế còn các luật lệ của nữ hoàng?"
"Con chẳng hiểu nổi mấy điều luật vô lý đó. Không phải luật lệ nên được đặt ra vì lợi ích chung sao?" Đôi đồng tử xanh chĩa về cái giá được chấp đầy sách ở góc phòng, "Nếu không thì chắc chắn sẽ có nổi loạn và chiến tranh, như trong sách lịch sử vậy."
"Con lại thấy thích cách bà ta luôn làm những điều mình thích, không quan tâm người khác nghĩ gì." Đứa trẻ mắt vàng ngáp một cái, chớp mắt cho vơi đi cơn buồn ngủ, "Luật lệ thế nào mà chẳng được, miễn là phải biết cách khiến mọi người đều chấp nhận và tuân theo nó. Đó là điều mà bà ta đã không làm được. Tuy trong truyện không có nhắc đến kết cục của vương quốc đó, nhưng một vương quốc bị cai trị bởi nỗi sợ hãi sẽ chẳng có kết thúc tốt đẹp đâu."
Các cái kết trong những câu truyện cổ tích luôn là một dấu chấm hỏi.
____________________________
Mọi người đã ăn xong nhưng vẫn muốn nán lại nói chuyện một lúc, dù sao vẫn còn một khoảng thời gian kha khá mới bắt đầu buổi học chiều. Grim ăn no không có việc gì làm, chủ đề tán ngẫu lại khá buồn chán với nó, nó vỗ bụng ngồi ườn ra trên bàn và bắt đầu ngó nghiêng xung quanh, tầm mắt dừng ở cái còng bắt mắt trên cổ Ace. "Mà cái còng này là gì vậy? Ta không thể sử dụng được ma thuật khi bị nó còng vào?"
"À, đó là unique magic của Riddle."
"Unique magic?"
Tiền bối Trey gật đầu, không ngần ngại tiếp tục giải đáp thắc mắc cho hậu bối của mình. "Đó là loại ma thuật mang dấu ấn riêng mà chỉ một người mới có thể dùng được, mấy đứa sẽ được học rõ hơn về điều này ở trên lớp thôi."
"Nhân tiện thì ma thuật độc nhất của Riddle cho phép em ấy phong ấn ma thuật của người khác trong một khoảng thời gian nhất định đó. Và tên của nó là...." Tiền bối Cater kéo dài âm cuối, nháy mắt. "Off With Your Head!"
Các nạn nhân bất giác rùng mình.
"Cái tên nghe cũng tàn bạo y như con người anh ta vậy." Ace làu bàu, xem chừng đã quyết làm bánh đền bù rồi nhưng trong lòng vẫn còn hậm hực lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Twisted Wonderland: Một chiều hướng khác
FanfictionCái gì cũng đều có hai mặt của nó, mỗi câu chuyện cũng vậy. Thường thì người ta sẽ chỉ nhìn nhận một mặt của vấn đề, nhưng nếu như nhìn theo một chiều hướng khác thì liệu mọi chuyện có khác đi không? "Bản thân ta thay đổi chỉ sau khi gặp gỡ một ngườ...