24. Ảnh (ngược) qua gương.

374 29 54
                                    

Asaga giống như carbon, còn Sana lại giống như khí hiếm. Trong khi carbon hòa đồng và dễ dàng tham gia các phản ứng thì khí hiếm lại vô cùng khó phản ứng (trơ). Đối với chúng, thật hoang phí khi phải liên kết với bất kỳ ai.

***

Gương. Đó là thứ phản chiếu thân ảnh ngược của chúng ta.

Người ta thường nói trong gương là một thế giới trái ngược với thế giới của chúng ta, trong thế giới gương đó cũng có một "ta" khác trái ngược với ta.

Asaga và Sana giống như hai mặt của cái gương vậy.

Áp tay vào bề mặt lặng lẽo của tấm gương, nhìn chằm chằm vào ảnh ngược của bản thân, thông qua đó như nhìn thấy một bản thân khác, một người khác. Vừa quen thuộc cũng vừa thật xa lạ.

Cầm điện thoại lên, canh đồng hồ đến đúng thời gian như đêm hôm đó, bấm vào số điện thoại nọ, kề sát vào tai. Asaga hít một hơi sâu chờ đợi tiếng tút đầu tiên.

_________________

Ace có vẻ rất có hứng thú với những con người giấy của tôi, cậu ta nài nỉ tôi dạy.

"Đi mà, tôi học để phòng hờ thôi chứ không dùng đâu." 

Tôi nhướng mày, "Thật?" Ace rất nhanh gật đầu, "Thật."

Rồi còn cả lý do muốn tìm hiểu về thế giới khác nữa. Không cần nghĩ cũng biết đang xạo rồi, chắc chắn là cậu ta chỉ muốn học để trốn việc. Tôi biết, bởi vì lý do tôi học cái này cũng là vì muốn trốn việc.

Tôi lười lắm, lười đến mức chăm chỉ để được lười. Là kiểu người hướng đến lợi ích dài lâu. Thế nên tôi cũng không có ý định chỉ dạy gì cho cậu ta.

Tôi nhìn cậu, đánh giá, "Dạy thì cũng được, nhưng cậu chứng tỏ được bản thân thông minh, có thể học được."

Cậu ta đã nói là chỉ học để phòng hờ chứ không dùng (khi có tôi) nhỉ?

"Được rồi, vậy tôi hỏi cậu một câu." Tôi gõ đầu ngón trỏ xuống mặt bàn, hai nhịp, một thói bị lây nhiễm bởi một người quen, "Nếu có một người đi học một thứ bản thân không dùng, lại còn không ai bắt học thì cậu thấy người đó thông minh hay ngu?"

Câu hỏi quá dễ. Con nít cũng trả lời được.

Deuce bên cạnh bụm miệng cười.

***

Đồ của Ace với Deuce được ship tới bởi shipper ma, cả đám quyết định đi tắm trước đã rồi làm gì thì làm. Tôi tiện tay tống Grim cho hai thằng kia luôn, phí ăn ở đấy.

"Bao giờ xong thì tập chung lại chơi nhá, tôi có vài trò hay muốn cho mấy cậu xem đấy." Ace đã nói như vậy. Ý của cậu ta là chơi cùng nhau? Như những người bạn? Phải không?

Nếu thực là vậy thì cũng chỉ đến mức đó thôi.

Bạn bè, mối quan hệ này. Như vậy là đủ rồi. Cũng chỉ đến được mức đó thôi.

Cái gì nên ưu tiên trước, cái gì nên để sau. Tôi chính là như vậy, kiểu người đánh số thứ tự cho tất cả các mối quan hệ.

Twisted Wonderland: Một chiều hướng khácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ