Kateleen's P.O.V.
"Mabuhay ang bagong kasal!!!!" cheers everyone while us, eh nakatungango lang sa harapan nila, hawak hawak parin ang bouquet and we're still holding hands. Wait?? What???!!! So ayon, kinuha ko naman kaagad yung pagkakahawak niya para naman di kami mapagsalitaan na ang bata bata pa namin eh yun na kaagad ang pinangagawa namin. But still, we were frozen at the front of the door of the booth. Hanggang dumating na lamang si Maam Paranda, from the middle of the crowd.
"Students!!!! Can I ask for your cooperation? All of you! Gather at the Mess hall! And you, Ms. Manalang and Mr. Arquiza, get your proper clothes on!" galit na sabi niya eh. Pero, actually, snacks lang naman yung itinawag niya ehh. Lol. But, that time lang kami nakakilos ni Kurt. And awkwardly, we went away from each other on different directions. Yung lima na yun eh, andun parin nakatayo sa corner ng grounds. Parang nagmamakaawa siguro kung anuman yung gawin ko sa kanila. And so, tama sila. LOL. I approached them and I blurted offensive words out just to annoy them.
"Well. Salamat sa wedding Set-Up niyo!" I shouted before them sabay tapon ng dala kong bouquet.
"Sa napakarami rami bang pagtripan eh ako pa? Diba marami ka namang babae Dave? Ba't di nalang sila?"
"Ehh kasi,," dagdag pa ni Dave pero pinutol ko naman.
"Ikaw naman Steve? Ganyanin ko kaya si Myien, feel mo matutuwa ka? Matutuwa siya?,"
"Uui. Ako yung-," Steve answered pero pinutol ko na naman.
" I dont need your excuses! Ikaw Rovic? Feel mo, lahat na lang ay madadaan sa tawa at katripan mo? Di porke't sanay ka sa humor eh ganun rin kami!"
"Pe-pero-"-Rovic
"Siguro Kyle, kung di ka lang mataas pinatulan na kita! nang hanggang maihi ka naman!"
"Kate, maki-" Kyle responded pero, I cut it out.
"Feel mo Mr. Brainy, eh lahat madadaan sa talino mo? Matalino ka nga eh, pero di mo naman nagagamit ng maayos!!" I bawled out before Louie at nakayuko lang silang lahat. I could've been on my last words when suddenly-
"Makinig ka kasi muna!!" Kurt bolted behind my back, at tila yung Lima pa yung kinakampihan niya despite na pinagtripan na siya ng mga ito!
"What? Don't tell me that you like what they did!," I just scream before him at bigla naman siyang sumagot.
"Eh panu kung sabihin kong OO? Anong magagawa mo?" My ghad! did he just say that? O_o
I feel fainting, kaya sinunggaban ko na lamang sila ng isang scowl.
"Walang hiya kayo!! Pinagkakaisahan niyo pala ako ehh!" sigaw ko na lamang tapos walk out.
"Wait Kate!!" i heard Kurt shouting habang papalayo ako sa kanila. But, siyempre, alangan naman babalik ako? Edi sira yung sinuplada moment ko. Haha.
But even though, na yun yung mga ginawa nila sa'min, at kahit na ganun na lamang ako ka rude kanina, eh actually I understand them a bit. Napaka flawless ng mga plano nila ha? Atsaka, may mga natutunan rin naman ako sa Dome na yun eh. Tulad na lamang ng Doughnut Bee Afraid Two Fall in Love Again. Atsaka, siyempre, tbh, kinilig rin naman ako dun. *>_<*. Haha Slight na parang masyado. Hahahaha. Pakipot pa Kate! XD
**********************************
BINABASA MO ANG
6 CELLS
Novela JuvenilHanggang saan ba ang sukatan ng Pagkakaibigan? O May sukatan nga ba talaga ang Pagkakaibigan?It's just like a song. It needs a nice rhythm, words and a heartfelt story to end up meaningful. And let this aspiring band tell us more about Friendship wi...