Felizzia's P.O.V.3 months after that day na naging issue si Amanda sa Girls' League, ay ayos na ayos na ang lahat. Tinulungan namin siyang mag adapt dito. Nahirapan man siya. Pero, okay lang. At isa pa, si Rovic yung isa sa mga taong best peer helper niya. Tinatanong nga namin sila kung ano nang status nila. Pero sadyang Hanggang Ewan lang silang dalawa.
Ako kaya??
Bwahahahahha. Dejoke lang. Louie style rin kasi ako eh. Studies First. Ika nga.
Talking about the shitty studies, 3rd Grading Honor roll deliberation na namin mamaya. Kabang kaba nga ako eh. Pero, wala pa atang kaba ang kakabog pa sa kaba nina Maisie and Louie who are the main competitors since Grade7.
"Echos ka! 3rd Grading pa lang teh! Kung maka react ka naman kala mo Graduation na." angal nina Myien kay Maisie na siya namang Litong Litong Litong Litong Litong Lito tungkol mamaya.
"Like duh? Si Louie kaya yung main opponent ko sa ginintuang pwesto na yun."-Maisie
We all cleared our throats. "Ahemmm. Why? Is he a threat to you? Or is he just way too disturbing?" Amanda added. "Oh my Allah! Don't flirt with my cousin."
"Excuse me Amanda. Mag hunos-dili ka jan. Isaksak mo sa baga mo yang pinsan mong uling!"
"Napaka guilty mo naman." sabi ni Kate. "Nahahalata na tuloy na may gusto ka sa kanya."
"Atsaka, why are you ignoring of such a man. You both deserve each other!" I exclaimed and she gave me a scowl.
"Because....."-Maisie.
"Because????!!!!"
"Because, He's far out of my ideals. Like duh???!!"- she said.
"Like duh rin!! Wag kang choosy. Alam mo, Tatanda ka lang na dalaga kung hindi ka pa makakahanap ng katulad ni Louie. Simpatikong mautak, (pati abs niya at biceps may utak rin) Magandang Lalaki. May respeto't takot sa diyos. At higit sa lahat, Maginoo."
"Maginoo pero Medyo bastos!" she exclaimed
"Hahahaha!" tawa namin. "Medyo lang naman. Mabuti nga yun. Para medyo brutal." dagdag ni Kate.
"Haha.. Oo nga! Atsaka endangered species na kaya yung tulad ni Louie!" Gatong pa ni Reyn.
"Endangered?? Oo endangered siya dahil siya lang naman ang antipatikong pangit na brutal na OA na walang hiya na walang modo na walang ginawa kundi ang awayin ako!!" Maisie shouted
"Maybe you mean, gwapong mabait na matalino na kahit anong gawin niya ay kikiligin ka?" I answered her.
"Grrrrrr!!!! Makinig nga kayo! Walang akong gusto sa kanya!! Di ko siya gusto. Oo totoo yun di ko siya gusto. walang akong gusto sa kanya nuh.. wala no. Atsaka... saka.." Maisie
"Defensive tayo! Defensive" Myien teased her.
"Anong defensive?! I am not!! NakakaInis naman kayo eh!" Maisie
"Oh?bakit naman naiinis?" Inosenteng tanong naman ni Reyn.
"Eh kasi.....!!!!!! Basta!!" Maisie
"Eh bakit nga?" Reyn insisted
"Wala nga sab----" sagot ni Maisie
Naputol bigla yung explanation niya when suddenly, pumasok si Maam.
We all went back to our seats. At dahil dun naputol ang intense namin na pag uusap. Tsk! Enebenemenyen!!!!
"Sit down everybody." sabi pa niya habang hawak hawak ang blue na folder.
BINABASA MO ANG
6 CELLS
Teen FictionHanggang saan ba ang sukatan ng Pagkakaibigan? O May sukatan nga ba talaga ang Pagkakaibigan?It's just like a song. It needs a nice rhythm, words and a heartfelt story to end up meaningful. And let this aspiring band tell us more about Friendship wi...