Chapter 15: EPALism

52 6 0
                                    

"What?!!" Steve exclaimed at tumalikod naman siya kay Myien matapos niyang marinig na tinawag ni Myien ang papa niyang 'DAD'.


"Excuse me po. Tumawag kasi si Dad," Myien answered hawak hawak ang phone niya. Haha! Kaya ayon, napahiya na naman si Ogags. XD


"Opo Dad. Ihahatid rin naman ako pauwi ng classmate ko eh," she keeps on talking on her phone pero di niya makayang itago yung bawat ngiti niya. While si Steve naman ay napatalikod na lamang and deadma na lang sa ka-assumingang ginawa niya.


*************

*Saturday, At Kateleen's House*


"Manang Lolita, paki timpla ho sila ng juice, atsaka magpadeliver ka na rin ho ng Doughnuts at Pizza," Kateleen pleased sa katulong nila, nang makarating na rin ang buong groupmates niya sa bahay nila upang gumawa ng project.


"Umm. Kate? Wala si Mama mo dito?"-tanong naman ni Kurt sa kanya. (Echusero nito XD)


"Umm. Wala, may meeting pa kasi sa kompanya ngayon. Pero, uuwi rin yun. Pero, gagabihin pa ata."


"Ehh. Si Papa mo?" tanong niya ulit.


"Well umm. Busy rin siya," she just smiled, atsaka pumunta sa sala with Aimee, Angel, Felizzia, Reyn at Myien.


"Bakit bro? Atat na atat ka na bang ma meet yung parents mo? Ahh este, yung Future parents mo?"- Rovic muttered habang silang tatlo na lamang nina Dave sa kusina. Si Dave naman ay todo bukas ng Ref. XD


"Ulo mo!" Kurt just shouted.


And then within a minute eh dumating na rin si Steve na siya namang kanina pa nila hinihintay.


"Dumating ka pa ano?" Myien bolted against him.


"Bakit? Na miss mo ba ako kaagad Agags ko?"-Steve


Myien just smiled and then, "Miss mo Ulo mo!" she shouted.


"anong ulo? Up? or Down?" tawanan naman ng tatlo na galing kusina.


"Uii! Nndito na pala kayo?"-Steve


"Haha. Syempre naman!"-Kurt


"Haha. At akala niyo tuwang tuwa pa ako nu?" bigla na lamang nag bago yung aura niya. "Ni Text na papunta na kayo, wala?"


"Eh, itenext naman kita ahh," Myien responded atsaka nag smile rin si Steve.


"Oo! Tama na yang Kiligan niyo! Kumain muna tayo, bago umpisahan yung project," Kateleen carried a glass of juice para sa kanila. At may pizza, doughnuts at cake rin.


"Sana dito na lang tayo palagi nu?! XD" Sabi naman ni Rovic at nagtawanan na lamang sila.

6 CELLSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon