"Lets All Welcome the Valedictorian of batch 2018-2019:Louie Castor"
Napuno ng palakpakan ang buong gymnasium at ang bawat isa ay humiyaw ng kagalakan lalong lalo na ang limang ulol sa harap na pawang sila ang magvavaledictory speech.
"Go Louie..." hiyaw naman nitong isa na nakaupo sa last honor roll.
"Ahem.ahem.To our most distinguished guests,the staffs and the teachers of Calinog National Comprehensive High School,my fellow students,our most beloved parents,and to our highest educators,Mrs.Dilaan Ang and Mr.Susumo,a very overwhelming morning to all of you..."
"Before I'm gonna start my speech,I just wanna say thank you sa mga taong sumusuporta sakin upang tumuntong sa entabladong ito bilang inyong Valedictorian.Lalong-lalo na sa aking mga magulang,aking mga guro and my coaches,aking mga kaklase at schoolmates,at syempre sa mga kabanda,katropa,kabarkada at mga kaibigan ko,Ang 6 CELLS!!"
"Hooo!!Kami yun!!Kami yun!!"agad namang nagsitayuan ang limang magkatropa sa unahan.
"I still remember back on 7th grade,parang unknown cells lng kami which were floating at the middle of sexual streams. I never thought that we all have the same chromosomes even though we differ in terms of heredity and variation.It was just an unexpected collision between cells, somewhat chromatins palang noon,but then we thickened and condensed our own nuclei.And we turned to such a mature single cell sa paraan ng napakaraming meiosis stages na aming napagdaanan."
Agad namang dumating ang dalawang ambulansya upang sunduin ang limang ulol sa harapan matapos silang mahimatay dahil sa kakulangan ng dugo,dahil sa speech ni Louie.
Low-Blood pressure ika-nga
-THE END-
.
.
.
..
..
.
.
.
(Jokeeeeee!!!agad agad?!!Happiness lang!!?
Balikan muna natin kung saan nagsimula ang lahat.Sa Public Toilet ng 7th council.
-Heto nanaman sina Dave at Rovic naghihintay ng biktima sa Boy's Toilet. Mga ilang minuto na sila sa likod ng pintuan ng CR ng biglang pumasok sina Kyle at Kurt. Habang nasa CR na ang dalawa,ang switch ang pinagkatuwaan nina Dave at Rovic.Patay.Sindi.Patay.Sindi.
"Kyle!!Kyle!!bilisan mo jan!!"-kurt sabay hugot ng rosarito sa kanyang bulsa at nagsimulang mag orasyon,na nakapikit ang mata.
"Diyos ko po!!kung ano man ang nagawa ko,patawarin niyo na ho ako.Alam ko pong,alam mong,alam kong marami akong kasalanan sa'yo.Aaminin ko pong maraming pictures sa cp at kwarto ko pero lord,pictures palang po yun ide-delete ko na po pramis!!heto na po!heto na po!!"nanginginig namang binunot ang cp sa bulsa niya.Agad namang tinigil nina Dave at Rovic ang pang-aasar.
"Salamat po!!hindi ko na po uulitin!"sabi ni kurt at lumabas na lamang sa C.R kahit hindi pa niya nagawa ang tinatawag na Liquid Excretion.
"Kurt?!sambit ni Kyle sa saktong paglabas ni kurt sa CR.
"May extra pants kaba?ang panghe ko na eh!!!"sabi ni kyle
Narinig naman nila ang tawanan sa labas ng CR.Pinakinggan nila ang pag-uusap ng dalawa
"Hahahahaha!!Narinig mo ba yun?!Dinelete niya talaga yun? Ang HAPPINESS sa kanyang CP!!Hahaha!!" - Dave
"Di nila alam,gino-good time lng natin sila!!Hahahaha!!" -Rovic
"Hoy!!Ano bang problema niyo??Hindi niyo ba alam na muntikan ko nang makita si Santanas sa loob??!" sigaw ni kurt nang bigla niyang sunggaban sina Dave.
"Wew!!Ano ba yan?Ang panghe!Umihi ka dude??Hahaha"Asar ni Dave.
"Eh,tarantado ka pala e!!Oh,ano?suntukan na oh?!!"sigaw ni kyle
Inasar pa ni Rovic and dalawa"Oh,ano?!Ihian gusto mo??!Hahaha!!
BOOOM CLAP!!kumulo agad dugo ni kyle.Pwede nang gawing kape.Akma na sanang susuntukin ni kyle si rovic ng biglang may sumalo sa kanyang kamao.Manny?Bradley?Mayweather?O Referee??Yun nga referee!!Nasa bulsa ang isang kamay habang nakasangga naman ang kanang kamay.May kagat itong ballpen at may makapal na nerdy glasses*take note:Cool nerd,not weird*
"Excuse me fellow gentlemen, Base on my research ,a punch has an intensity equal to the power exerted by the person doing the action as his/her muscles/muscle fibers contracts or flex.Its just a forward thrust of the fist with intentional and concrete force which could cause,headache, bruises, body pain,mental disfunction but mostly black eyes.And in school,it can lead you to a long vacation called expulsion.Now,will you still do that?" Sabi niya at biglang kinuha ang bolpeng kagat.
"But before that wonderful answer,standing in front of you is a 13 year old student of this institution, Louie Castor to be named,And I would like to serve you as your Council President. May I?"At dun nga sila nagkakilalang lima sa isang public toilet.Nakakita rin naman ng pants si kyle at ewan lang kay kurt kung nagdadownload pa siya ulet...lol
However,nasungkit naman ni Louie ang pwesto bilang Council President at sa hindi inaasahang pangyayari,they belong to the same wall.
Nasa PINK classroom sila ng Grade 7- Fast Learners.Di lang halata (except lng kay Louie) ,may ibubuga rin pala itong lima in terms of mental ability.
Boring na boring ang klase
"Okay class!Wake up!!" sabi ni Ma'am. Habang bigla naman nagulat ang lima mula sa kanilang kaginip-ginipan.
"Okay,gentleman you can proceed now"-maam habang may kinausap sa labas.
-1...2...3 tatlong apak palang niya sa room,nabalot na ng katahimikan ang paligid.
He has a fair complexion ,(labanos lang ang peg)naka brush up ang buhok,nasa bulsa ang dalawang kamay ,may headphones sa leeg,skinny jeans,upsider shoes at naka shirt-jac.And most of all he is wearing a bright ,white smile na sobrang nakakatunaw.Lalake man o babae,lahat ng mata'y nasa Kanya..
"Sino siya??" Sabi ni Dave
-End of Chapter 1-
A/N:oh anu type nyo ba??
Vote and comment!!
Bukas nalang po nxt chap nagsusulat pa kami e..xD
BINABASA MO ANG
6 CELLS
Teen FictionHanggang saan ba ang sukatan ng Pagkakaibigan? O May sukatan nga ba talaga ang Pagkakaibigan?It's just like a song. It needs a nice rhythm, words and a heartfelt story to end up meaningful. And let this aspiring band tell us more about Friendship wi...