"Beat? Ano ba yung beat? Beat ng puso? Beat ng Musika? O Beat as in Talo.? Pwede rin namang Beauty and the BEAT? O di kaya'y Son of a BEAT dba? XD. Well pwede rin namang BEAT Resort. Haha"
*********
"Waaaaaiiiit!" sigaw ni Kyle sa MC.
"Please Dave! Asan ka na ba?"- dagdag pa niya
"Ganito na lang guys. Instrumental na lang kaya tayo? Wala ng kakanta?"- Louie.
"Ehh. Marunong naman tayong kumanta eh." banat naman ni Rovic
"Kaya nga. Marunong naman tayo, kaya lang, di tayo kagalingan sa pagkanta, di tulad ni Dave"-Steve.
"Okay. 6Cells? Is everything okay?" sabi naman ng MC from the stage.
"Sandali lang po!!" sigaw naman ni Kurt.
"Guys!!!! Panu na tu??!!"- Kyle.
"Tara na nga! Punta na lang tayo upstage" louie at sumunod na lamang ang apat, kahit na, a great risk is waiting for them up there. Kabang kaba ang Lima. Lub Dup! Lub Dup! Ang lakas ng beat ng mga dibdib nila.
Napakaraming tao! As in! Panu na kaya yung sitwasyon ng lima, dahil walang vocalist? At saan naman pumunta yung ulol na Dave na yun? (Baka nagpalabas lang sya ng sama ng loob XD) But regardless sa mga problemang ikinakaharap nila, they just strum their strings, beat their drums, and sway the violin.
"Ok guys. Are you ready?" bulong ni Steve.
"6 Cells? Is something wrong going on?" singit na naman ng MC.
"Ok. 1...2..3... beat!" sigaw ni steve at nagsimulang magbeat ng kanyang Drumsticks.
Si louie naman ay nagviolin, electric guitar kina Rovic at kyle at Bass guitar naman kay Kurt, playing the tune of To the Sky by Owl City. Malapit na sana sila sa Intro nung lyrics ng biglang....
.
.
.
.
.
"Shipwreck in the sea of faces, There's a dreamy world up there. Dear friends in higher places, Carry me away from here...."
Biglang may sumulpot sa likod and yes! He was singing on the mic timing rin sa instrumental. Sino pa ba yun? Edi si Dave! Nagulat naman ang lima, but the show must go on, kaya di na lang nila pinansing on stage na si Dave. Pumili pa talaga siya ng perfect timing at last minute upang sumipot sa performance ha. Pero in fairness, ang galing ng Entrance niya. Todo tilian ang lahat sa ilalim ng stage. At mas rumami pa ang naging fans nila.
"Birdseye view, awake the stars 'cos they're all around you.
Bright eyes will always brighten the blue.
Chase your dreams, remember me, sweet bravery
'Cos afterall those wings will take you, up so high.
So bid the forest floor goodbye,
As you race the wind and..
---------------
TAKE TO THE SKY!!""Love you 6Cells!!" tilian ng lahat (kahit boys)
"Mwaaah!! Mwahhhh!! Chuuup Chuup!!!" sigaw naman ng dalawang baklitang sina Paul Dexter at Joshua Dolar.
"And TAKE TO THE SKY!!!!" (in slowmo version *ending part*)
Bammmm! Natapos ang performance with such a splendid ovation. For somehow, kahit may conflict, natapos ang performance nila na may sabay Tilian at overwhelming cheers. Hooo hoo!! \^_^/
BINABASA MO ANG
6 CELLS
JugendliteraturHanggang saan ba ang sukatan ng Pagkakaibigan? O May sukatan nga ba talaga ang Pagkakaibigan?It's just like a song. It needs a nice rhythm, words and a heartfelt story to end up meaningful. And let this aspiring band tell us more about Friendship wi...