Chapter 3:Mistaken Identity

421 13 9
                                    


Steve'sPOV

Hi,I'm Steve. Steve Protasio Rocero (oh dba Jose Rizal lng ang peg!) Im still here at the Zerozero (00) club after I've observed that Louie, Kyle, Kurt, Rovic and Dave kept on following me since this morning.Perhaps,they  never noticed that I knew  all of  their Stalking Operation and now,I'm right here  behind the blue hammer car,unknowingly, listening to their conservations,but just then I exploded with a laugh,after I can't hold it back inside.

"Ohh!! Sh******tt! Patay tayo dito!!," they shrieked after they saw me bolted behind their backs...

-Third Person-

"Excuse me guys,are you talking about me?",sagot namn in Steve(in British accent xD)

"Ah...eh kami nang i-istalk?hindi kami stalkers no!! Hindi ka namin sinusundan since kaninang umaga.Huwag kang assuming! wala kaming (5SSO) o 5 Stalking Steve Operation!!", Rovic

"Wait! I never said such thing  as stalking! You said that yourself",Steve

"Binuking mo tayong lahat!!" Dave Kay Rovic.

"I just want to explain all of those things and accusations of yours towards me!",Steve

"Back at the Cafeteria,the thing that you said 'bout me being classy and lame because I'm not sporty wasn't true.I'm just used to eat those kind of stuffs in Scotland. You know, just a glass of milk and wheat for breakfast. And I'm sorry if you don't like the way I eat and the things I like.The same thing goes at the council's public toilet. The 2 left cubicles were out of order,so nonetheless I just chose the cubicle next to that guy.I washed hands in a proper way, cos my parents taught me about the proper sanitation. I'm not gay,I just went choiceless.I'm not also a perv or somewhat maniac .I picked up that book because I never expect that your libraries could include books with porns,(I mean not porns,just semi-porns). And of course, I'm not a cheater,I just really know some things about Filipino.

"Eh,ano namang kinalaman mo sa club na to??!,Dave

"Kase nga,Zerozero(00)Club.Si Rocero,in which my dad chose to be its name.Business na ng mga magulang ko ito,pero malayo sa inyong kaalaman,walang sexual interconnection na nangyayari sa loob",sabi ni Steve habang tulala naman ang lima.

"Anoooo??!!!nag---na--nag--ta-ta-ta-ta-ta",rovic

"Nagtatagalog ka?!Sori pare inunahan nalang kita,tagal mong magsalita e!!praise the lord amen!!,Kurt

"Di naman kayo nagtanong e! at isa pa, awkward ang tagalog accent ko. XD ",Steve

"Yun naman pala ehh!!," Kyle sabay hampas sa sasakyang asul in which bigla ring nag alarm. (LAGGGOOOTTT KAAAA!!)"

"Dont worry guys. It's mine"-Steve, at bigla namang namangha ang lima at sinundan ng tawanan nilang lahat.

"Pero, steve, gusto lang naming humingi ng sorry. Hindi dahil sa may sasakyan ka," -Kurt.
"Kundi dahil, Dapat lng. Pasensya na sa mga mistaken judgment namin sayo ha?"- Louie
"Pasensya sa mga bintang"- Rovic

"that's ok. Natural lang siguro yun. Atsaka ang importante, we already knew each other."

"Now let's be friends!!"- Louie

*******

Mula noong hapong iyong nagkakilala sila,naintindihan na nila ang bawat ugali ng bawat isa....

"Ang saya nilang tingnan",isang babaeng tinig ang narinig nila sa hindi kalayuan.

"Huh?sino yun?",-kurt nang narinig ang takbuhan palayo.They went into the corner were  they've heard the voice.Sa pagsasakaling  makita nila kung sino man yun.Ngunit sa kabila nito isang panyo na kulay black at pink na may initials na  K.T. 7-FL ang nakita nila.

"Huwag niyong sabihin na hindi lang tayo ang stalkers",Louie

"May stalkers ritayo??!! At kakaklase pa natin ha!"sigaw nilang lahat maliban Kay Steve na shy-type pa.

"Syempre,tisoy to pre!",Dave

"HAVEEEEYY!!",Rovic

Hindi man nila alam kung sino ang babaeng yun, (ang babaeng stalker nila),atleast may naiwang ebedensiya sa kanila. kaya after ng kanilang 5SSO(5 Stalking Steve Operation) nagkaroon narin sila ng oplan  WTG (Who's that girl)

*****

-Kinaumagahan sa school-

"Ahemm.ahem.Excuse me  everyone.Classmates,umupo muna kayo.",Rovic habang pinapaupo ang mga nagkakagulong mga kaklase

"We just  have some important matter",Louie

"Kung sino man ang STALKER naming lima dito!!
"Aheemm",Steve
"Anim pala,including Steve Rocero,ay maaring tumayo!",Dave

Medyo pakapalan rin ang ginawa nila pero walang kibo ang bawat isa,at nakabalot ang insecurities sa mukha ng karamihan.

*bulungan*

"Ano?!"kibo ni Myien: Myien Kryzya Arambola (ang astiging babaeng seatmate ni Steve)
"Stalker niyo?! Waw!!Grabe! Kapal naman ng mga kalyo niyo sa mukha!!Grater gusto nyo?!"

"Hey you Ms.Arambola.Why are you too defensive?",Kyle

"Sabihin na nating sa'yo tong panyong to!", Dave

"Hindi ba?!",Louie nang inilatag ang panyo sa desk na black at pink ang kulay.

"Asa kayo!Nek-Nek nyo!!!"sigaw niya. "I could accept the black. But not the Pink!"

"Guys we don't have to accuse someone for doing such thing,that we don't even know if its right or wrong",defend naman ni Steve Kay Myien at may sama pang wink. ~_^

Myien: *eeeewww*

"Its not a big deal naman kung may naka-admire sa'tin diba?," Kurt

"We're just gonna find out kung kaninong panyo ito.And we will give our greatest gratitude sa kung sino mang babaeng iyon" sabi naman ni Louie

Sa kabila ng tense na confession,may lumabas sa room,pero bago siya makalabas hinugot ni Dave  ang kanang braso niya at bigla naman itong humarap sa kanya.

"Hello,san ka pupunta?",Dave

"Ahh..ehh..wla,magpapahangin lang??,

"Bakit patanong?",Dave

"Wala lang"

"Talaga?oh baka ikaw ang may-ari nito?",sagot ni dave, at pinakita ang panyo sabay lapit sa mukha nito.

"Tse! Ang baho ng hininga mo!" sabi ng babae at tuluyang nagwalk-out.


-End of Chapter 3-

A/N: Ano po?nagustuhan niyo ba? Pls leave a rate or a comment! ^_^
Subaybayan niyo po ang Next Chapter which will be released on Monday. Busy pa ho kasi ang mga authors niyo sa kanilang thesis.. Haha 

Vote and comment!!

6 CELLSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon