Chapter 2: Interphase = Enter face

557 14 12
                                    

Interphase is the interval between the end of one mitotic or meiotic division and the beginning of another.

          -(for your further information)

"Hi,I'm Steve Rocero"

-1....2.....3...

Kyaaaa!!gwapoo!!

Crush ko nayan!!

nakakabingi ang tahimik na kiligan ng mga babae nilang kaklase.Bulungan dito,bulungan doon.Pero so kabila ng bulungan nanatiling tahimik ang lima,nakabalot sa kanila ang madilim na Aura ni Steve.

*British Accent*

"Im from Edinburgh,Scotland and how  very glad I am of looking forward for the outlook of your appreciation towards me.And by the way,have my apology for my accent because I'm not used to talk in american accent"

Halos lahat ng seat ng girls ay may one space apart.Hoping na sana sila ang katabi ni Steve.Kaya lang...

"Ok class,now that you already knew your new classmate,I hope you can mingle together easily" Maam

*Bulungan*

"Panu kami makakamingle sa kanya?Eh,Englishero yan??!-Dave

"Sisiw lang yan kay Louie" ,Kyle

-Ironically matapos marinig ni Steve ang bulungan,he smiled once again.And once again,halos maihi ang lahat ng girls sa sobrang kilig(ewan lang kay Kyle xD)

Pero sa kabila ng matatamis na tilian,may isang BITTER na nakisingit sa gitna ng klase at tila puro lalake ang katabi.

"Mr.Rocero have your seat next to Ms.Arambola"-Ma'am

"Ano??!Katabi ng Incoming Prince Charming ko?isang echuserang frog lang?!",classmate 1(venice)

"Ano kaba sis!Dont worry.Manhid yan,Ultimong si Dave nga failure sa kanya.Sama kase ng ugali",classmate 2(yma)

-He sat beside that girl na nakapony tail ang buhok,kaunting bangs sa pakanan,nakataas ang sleeves,maraming ballers sa kamay,parang lalake kung umupo: Simple pero astigin ang dating.

-Natapos ang klase ng walang kibuan ang dalawa at maging ang lima na sa likod lang nila.

*BELL RINGS*

"Ganito nalang mga tol,tignan nalang natin kung panu umasta ang ulol na to",Rovic

"Pssst!! Parating na siya",sabi ni Kurt nang nakita niya si Steve na papuntang cafeteria.

"Aba! anu siya?Vacuum? nanghihigop ng girls? Lahat nalang sumusunod sa kanya pero ni isa wala siyang kinikibo.Kung ako yun? sus! Stamps lang sila,I'll just keep on collecting them. Collect, Select then Connect!!",sabi ni Aaron

"English pa more!! HAPPINESS lang?!," Rovic,sabay tawa ng apat

"Eto guys, there should be 5 ways to observe and conclude a person's psyche and temperament", Louie habang hawak ang notebook at nagsimulang magsulat.

"Ayon sa the holy scriptures, no one should judge his fellowman by the things he does,it is HIM  above who have the right to do such thing", Kurt

-Nagpalakpakan naman ang apat niyang kagrupo.

"Amen!Amen!!Whoooo!Seminaryo nayan!!," Rovic

-pagkatapos nun,dun na nagumpisa ang stalking mode ng lima.

Stalk Mode(cafeteria)

Louie:nakadekwatro,may hawak na libro pero ang mata ay kay Steve

6 CELLSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon