Chapter 1

84 7 0
                                    

Lilianna's POV

Hi po everyone ako nga pala si Hyacinth Lilianna Monteverde hmm sabi nila muka akong manika kasi mayroon akong asul na mata,matangos na ilong, matambok na pisngi, mala nyebeng kulay na balat,brown na buhok, magandang pangangatawan and of course mapupula ngunit manipis na labi na kahit wala akong kolorete sa muka eh maganda naman daw ako. I do have a family and they're the best family in the whole wide world. My parents are Alyana and Erick Monteverde and of course my protective kuya Allaister Henrick Monteverde. Tama na muna pakilala guys kababangon ko lang kasi bibili ako ng gamit para sa school dahil malapit na ulit ang pasukan. Naligo muna ako.........

After 40 minutes

Natapos din ako simple lang ang suot ko pants tsaka pinatungan ng oversized na t-shirt at white shoes hinayaan ko nalang na nakalugay ang buhok ko na hanggang bewang ang haba syempre hindi ko makakalimutan dalin ang teddy bear ko na bigay pa saakin ng isa sa mga napaka special na tao para sakin saka bumaba upang kumain ng agahan.

Good morning mom and dad ngiting bati ko sa kanila sabay halik sa pisngi ng matanaw at makalapit ako sa kanila.

Good morning too princess sabay na bati nila at inaya na ako kumain. Tahimik lang namin tinapos ang pagkain namin.

Ahm daddy mommy pupunta nga po pala ako sa mall para bumili ng gagamitin sa school nakangiti kong paalam sa kanila matapos kumain.

Sure baby basta magpasama kalang at baka maligaw ka pa.

Napa nguso nalang ako sa sagot ni Mommy lalo pa at humahagikgik pa ito. Dati na kasi akong naligaw buti nalang nakita ako nila kuya kaya lang katakot takot na pagbubunganga ni kuya ang kinahantungan ko haysst I rember na halos magwala sya nung nalaman na nawala ako tas malalaman nya nalihaw lang pala kaya mula noon lagi na akong may bantay

*pout*  Daddy look at mommy oh tinatawanan nya a- napatigil ako sa pagsusumbong ng makita kong pati ito ay nagpipigil din ng tawa. Napabusangot nalang ako kaya niyakap ko nalang si Ry na teddy bear ko. Pero napatigil ako agad ng hindi inaasahan bigla nalang pabalibag na bumukas ang pinto namin sa sala na nagpangilid sa luha ko.....

Third person's POV

KASALUKUYANG papasok ang isang binata at pabalibag na binuksan ang pinto na pinagsisihan nya pa ng makitang nanggigilid ang luha ng dalaga marahil ay nagulat ito at natakot kaya dali dali nya itong pinuntahan at niyakap habang patuloy na mura ng mura sa isip nya,

Fvck,fvck,fvck I didn't know she's here downstairs I fuvcking want to surprise her pa naman  patuloy na mura ng binata sa isap habang kayakap ang dalaga

I'm sorry baby I didn't mean to scare you I didn't know you're here downstairs cause I want to surprise you and talk to mom and dad I'm really sorry baby hush now. Patuloy na paliwanag pa nito sa bunsong kapatid and yes ang nag iisang baliw na kuya ni Lilianna ang siraulong nagbukas ng pinto sa napaka ayos na paraan.

Wahhhh you're so rude po why did you do that to our door you might accidentally break it nakangusong sabi ni Lilianna habang sumisinghot pa na ikinagiti ng kanyang pamilya.

My baby is so innocent now I don't want her to remember what happens THAT day. And I'll do everything to stop her from rembering that. Nakangiti man ngunit seryosong sambit ng binata sa kanyang isip.

We will do everything to keep her happy so that he can't go back to that state ever again. We promise that we'll protect you our princess. Sabi naman sa isip ng mag asawang Monteverde habang nakatanaw sa nakikipag laro na bunsong anak sa kuya nito na tila nakalimutan na ata ang pagbili dapat ng gamit para sa paaralan.

Good thing you're here Henrick son let's talk later but first accompany your sister to the mall Seryosong sabi ng padre de pamilya sa kanyang panganay na anak

Baby please go with your sister we have an urgent meeting kaya mauuna na kami ng dad nyo ingatan mo sya ALLAISTER HENRICK kung hindi tatamaan ka sakin Seryoso ding ani ng kanilang ina na kinataka ni Lilianna at kinabahan naman ang panganay sa babala ng ina nito.

Don't worry po akong bahala ingat po kayo sa byahe I love you both po sagot ni Allaister habang pinipilit na wag matakot sa banta ng ina. Aminin man nya mas nakakatakot ang ina kesa sa ama nito.

Bye po I love you both po take care masayang sabi ni Lilianna at niyakap ang mga magulang na sinundan din ni Allaister.

Pagkaalis ng mga magulang ay tinungo agad nila ang sasakyan at nagmaneho papuntang mall. Hindi naman mapigilan ni Allaister mapatingin sa manikang hawak ng kapatid. Napansin naman agad ito ni Lilianna at nag pout.

Kuya eye's on the road po muna saka hindi ko po sayo ibibigay si ry. Parang batang ani nito habang nakanguso

Napatawa nalang si Allaister sa sinabi ng kapatid at napatingin nalang sa daan dahil ayaw man nyang aminin hindi nila alam ng parents nila kung bakit ganon na lamang ang trato nito sa manikang hawak ngunit pinagsawalang bahala nalang nya ito.

Hindi nagtagal ay narating na nila ang mall. Agad syang lumabas pagkatapos ipark ang kotse at pinagbuksan ang kapatid na ikinangiti nito sakanya. Pagpasok palang nila sa mall ay nagkagulo agad ang mga tao sa loob. Sino ba namang hindi sya lang naman si Allaister Henrick Monteverde isang model sa Korea at binansagang isa sa mga young billionaires ng Asya at wag ka hindi lang basta bastang billionaire kundi pangalawa pa kaya sinong di magkakagulo makita lang sya. May pagtataka rin ang mga nandoon kung sino ang kasama ng binata ngunit nanlaki din ang mata ng marealize na dalawang babae palang ang nilalapitan ang mommy at kapatid nito kaya suguradong ito ang kapatid ng binata na hindi pala labas ng bahay.

I'm sorry baby kung ganito pa ang nangyari nakalimutan ko kasing sikat nga pala ako hehehehe Napakamor nalang sya sa batok ng makitang nakanguso na ang bunsong kapatid nito.

Napailing nalang ang binata ng marinig ang bulungan sa paligid nila habang naglalakad at nakaakbay sa kapatid na nakayuko halatang nahihiya habang yakap ang manikang buhat nito.

OMG is she what I think she is?- g1
Girl no need to question us it's really obvious- g2
I expect na maganda ang kapatid nya dahil sa itsura nilang pamilya but this is beyond my expectation she's a goddess- b1
You're right dude look at her she's a heaven sent goddess- b2
Look at her hugging a teddy bear I wish that was me she looks super cute- g3

Mas lalo namang nagulat ang mga nakapaligid sa magkapatid ng biglang mag angat ng tingin ang dalaga habang namumula ang mala siopao na pisngi nito. Napatigil ang lahat ng makita ang napaka inosenteng muka nito.

Ah eh thank you po sa mga compliments nyo? hehehehe patanong na sabi nito kaya halos di na makagalaw ang mga nandon dahil sa itsura ng dalaga.

She's really gorgeous sa isip isip ng lahat habang nakasunod ang tingin sa likod ng  dalagang hinahatak ang  nakatatandang kapatid dahil sa hiya.

Tears Of Lies ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon