Evan's POV
Nagising ako sa sunod sunod na pag doorbell pero napatigil ng maramdamang may nakapatong na kumot sa akin wala sa sariling napangiti ako sabay tayo para buksan ang pinto. Bumungad sakin ang muka ni Kuya Allaister at kuya Alas na naiinip na may dalang paper bag na hula nya eh damit at bag ni Ianna kaya alanganin ko silang nginitian.
Good morning mga Kuya hehehe pasensya na po ngayon lang kayo napagbuksan kamot batok kong sabi sa kanila
Where's my sister? Nakataas kilay na tanong ni kuya Allaister na kinatawa ni kuya Alas. Nilibot pa nila ang paningin hanggang sa huminto ito sa sofa na tinulugan ko.
Dinala ko naman sila sa kwarto ko at binuksan nila ang pinto ng walang pasabi at don ko nakita ang babaeng mahal ko na mahimbing ang tulog kaya napangiti ako ng wala sa oras.
Ace's POV
Pagpasok namin sa kwarto ni Evan ay hindi nakaligtas sa paningin ko ang pag ngiti nito ng makita ang mahimbing na pagtulog ni Hyacinth. Naalala ko na naman kasi ang sinabi nito kahapon kaya hindi ako makapaniwala na ang babaerong to ay mahal ng prinsesa namin.
Nakita ko ang paglapit at paghiga ni Allaister sa tabi ni Hyacinth at niyakap ito na kinalaki ng mata ko. Aba ang kapal ng face yakapin ang baby ko. Napatingin naman ako kay Evan na mukang naiinggit kaya napangisi ako at nilapitan si Allaister.
Naiinggit sayo si Evan HAHAHA bulong ko sakanya para hindi kami marinig nito
Kita ko naman ang pagsulyap nito kay Evan at biglang ngumisi. Niyakap pa nito ng mahigpit ang kapatid saka pinaghahalikan sa pisngi na kinanguso ko at kinatingin kay Evan na parang maiiyak na kaya napatawa ako. Pagdilat ng mata ni Hyacinth ay alam ko ng may mali. Naalala ko bigla ang araw ngayon at alam kong napansin din ito ni Allaister dahil nakita kong napapalunok pa ito. Mabilis kong tinanggal ang kumot at nakita ang dugo sa kama na kinalunok namin parehas ni Allaister at kinalaki ng mata ni Evan.
Third person's POV
Pagtapos tanggalin ni Ace ang kumot ay nanggigilid agad ang luha ng dalaga na kinataranta ni Allaister kaya napatayo sya sa gilid ng kama. Umupo si Lilianna at napatingin kay Evan at biglang tumulo ang luha kaya nataranta din ito,
Wahhhhh hindi ko sinasadyang dumihan yang kama mo Van atungal nito kay Evan na nakanganga na ngayon alam nyang minsan inosente ito pero ibabang nakikita nya ngayong may dalaw ang dalaga
No it's ok Ianna magpalit ka na ng damit kami na bahala dito sabi ni Evan dito na kinatigil ng dalaga sa pag-iyak
Go na baby magpalit ka na hehehe sabi ni Allaister sabay abot ng paper bag sa talaga kinuha namn ito ng dalaga ng may maalala
How about my pads kuya? Meron na po dito? Tanong ng dalaga na kinataranta ni Allaister at Ace dahil nakalimutan nila hanggang sa napatingin sila kay Evan at napangiti na kinalunok nito
Wala dyan baby bibilan ka pa lang ni Evan hehehehe with wings yon Evan ha baling ni Ace kay Evan na pilit na kinatango nito napangiti naman ang dalaga at hinalikan sa pisngi si Evan na kinagulat ng tatlong binata
Really? Thank you Van nakangiting pagpapasalamat nito sa binatang natuod sabay pasok sa banyo
Ang sama naman ng tingin ng dalawa kay Evan ba wala sa sariling nakahawak sa pisngi na hinalikan ng dalaga kahit sila ang may kasalanan kaya mabilis na lumabas si Evan para bumili ng napkin sa malapit na tindahan ni aling Marites. Bumili ito ng isang balot ng napkin at nagmamadaling bumalik sa kwarto ng nakangiti hindi alintana ang nakamamatay na tingin ng dalawang binata. Nakatanggal na ang sapin ng kama at ang kumot ng dumating si Evan dahil tinanggal na ito ni Allaister.
Kinatok nya ang pinto ng banyo at tumalikod na inabot nito ang napkin sa dalaga. Maya maya lang ay lumabas na ang dalaga habang naka PE uniform na jogging pants dala nito ang paper bag na laman ang pinagpalitang damit at inabot sa kapatid binigaybnaman nya kay Ace ang napkin na nilagay nito sa bag ng dalaga pagkatapos ay patalon na pumasan kay Evan na kinagulat ulit ng mga nandoon pinauulanan kasi ng halik ng dalaga ang pisngi ni Evan na kinapula ng muka at tenga nito. Bumitaw naman si Ianna kay Evan para makapag bihis na din muna ito.
Nagsamaan naman ng tingin si Allaister at Ace dahil kasalanan nila iyon parehas na nakakuha ng pansin ni Lilianna.
What's wrong po kuya's inosenteng tanong ng dalaga na kinalingon ng dalawa
Why did you kiss Evan but not us baby? nakangusong tanong ni Allaister
Oo nga baby why? Tanong din ni Ace na kinatawa ng dalaga kaya hinalikan nya ito sa pisngi at niyakap parehas.
Maya maya ay lumabas na din si Evan na naka PE uniform den. Sabay sabay silang bumaba at sumakay sa kotse. Pinilit pa nila Allaister na sumakay ang kapatid sa kotse nila pero umayaw ito at pumasok sa sasakyan ni Evan na kinasama ng mga muka nila.
Pagkarating naman sa harap ng skwelahan ay bumaba na si Evan at pinag buksan ng pinto ang dalaga pagkatapos ay dumating sila Allaister na masamang nakatingin kay Evan na kinaatras ng mga nandoon. Bago kasi sa paningin ng lahat na magkasabay ang apat na pumasok si Allaister ay hindi naman na nag aaral anmt nang gugulo lang sa skwelahan ay hindi nila ito mabawal sahil sa background nito. Napapailing nalang si Ace na masama ang tingin kay Evan dahil wala din silang magawa dahil kasalanan nila kung bakit lapit ng lapit si Lilianna kay Evan na pulang pula na ang tenga at muka.
BINABASA MO ANG
Tears Of Lies ✓
RomancePaano kung kasinungalingan lang pala ang lahat? What if nasanay ka nang kasinungalingan na lang ang mga na encounter mo? Yung tipong kahit anong pilit mo hindi mo masabi yung nararamdaman mo dahil nasanay na silang nakikita ka na palaging masaya? I...