Chapter 6

21 3 0
                                    




Henry's POV

Matapos namin marinig ang sinabi ni Ace natahimik nalang kami. Aminin man namin mas nakakatakot ang mangyayari kapag nalaman na ni Lili ang nakaraan kung ano man ang magagawa nya ay yon ang kinatatakot namin.

Hindi natin mapipigilan na makakaalala sya pero wala na tayong magagawa kundi ang intindihin sya mahinahon na sabi ng kapatid ko na kinatango nalang namin.

Hyacinth Lilianna's POV

Napamulat ako ng mata ng masinagan ako ng araw friday nga pala ngayon kaya pwede mag civilian. Pumasok na ako sa cr at naligo nagsuot nalang ako ng black t-shirt na may kaluwangan sakin at maong na skirt tinali ko din ng pa bun ang buhok ko at tadan ready na ako pumasok

(Nasa multimedia po ang pic For imaginary purpose only the picture is not mine credits to the real owner)

Hindi  na ako kumain ng agahan sa bahay dahil wala naman sila daddy sa bahay kaya sumakay na ako sa kotse ko at pinaandar papunta sa school. Sa cafeteria nalang ako kakain ng breakfast. Pagbaba ko sa kotse ay napatingin na naman sila sa akin kaya di ko nalang sila pinansin at pumasok na sa cafeteria. Pag ka order ko ng hotsilog at apple juice ay naupo na agad ako sa bakanteng table. Hindi pa man ako tapos kumain ay may nagbuhos na agad sa akin ng tubig sa ulo na kinagulat ko at kinasinghap ng mga nakakita. Naayuko nalang ako.

Third person's POV

Nagsinghapan lahat ng biglang dumating si Bea Fuentes ang tinaguriang queen bee ng Astral University at biglang pagbuhos ng tubig kay Lilianna. Naparusahan kasi ito ng dean kaya ngayon lang nagpakita. Wala pa man ginagawa ang dalagang nakayuko natakot na agad ang mga nanonood maging si Bea.

What Rights do you have para buhusan ako ng tubig nakangiti man ngunit walang emosyong mga mata ang bumungad sa lahat ng mag angat ng muka ang dalaga na kinatakot nila. Ni minsan ay hindi pa nila nakita na ganito ang dalaga kaya naman nagulat talaga sila.

Y-you how dare you na landiin si Alex don't you know na akin sya ako ang girlfriend nya natatakotan man pero mas pinili ni Bea na mag matapang sa harap ng dalaga.

You may be his girlfriend but I am the wife anong karapatan mong basain ako kung isang pitik ko lang kaya kita ipatumba mahina ngunit malamig na sagot ng dalaga na kinagulat nila dahil ni minsan din ay hindi ito nagbanta ngayon lang.

W-who are you? Nangangatog na tanong ni Bea dahil nakatingin sakanya ang walang emosyong asul na mata ng dalaga na pawang nilulunod sya sa malalim na karagatan

Your neck looks beautiful dear be careful I might accidentally choke you to death malamig na sabi ng dalaga bago tumayo at iwan ang lahat na di makapaniwala sa kanyang ginawa.

Hindi lingid sa kaalaman ng mga studyanteng naroroon ang mga koneksyon ng dalaga maliban kay Bea na napaupo nalang sa sahig dahil biglang nanlambot ang tuhod nito.

Samantala sa isang banda naman ay iniiwasan ng mga estudyante ang ang dalaga dahil sa napaka bigat ng aurang nakapalibot dito.

Hindi naman maiwasan matakot ng mga nakabantay sa dalaga ng masaksihan nila mula sa malayo ang ginawa ng dalaga na kinatakot nila ng lubos.

Alexander's POV

Damn hindi ko tuloy nasundo si wife sa kanila dahil biglaang  pag uwi ng kambal ko andito ako ngayon sa airport hinahantay ang magaling kong kambal. Hanggang makalipas ang 10 minuto natanaw ko na ang pamilyar na bulto ng kambal ko kinaaauan ko ito at nilapitan saka niyakap

I miss you twinie btw where's our idiotic big brother? masayang salubong ni ate Ria habang nakayakap sin sa akin.

I miss you too ate baka nambabae po or nasa school na sagot ko sa kanya

Alexandria Icelle Takeshi my twin sister is a model just like Kuya Allaister my wife's brother actually dating naging mag partner sila kaya naging magkaibigan sila saka ai ate din ang nagpakilala kay kuya Allaister kay ate Nicole na fiance nya na ngayon. Hindi na kami nagtagal sa airport dahil may jetlag si ate kaya hinatid ko na sya sa bahay namin at pinagpahinga.

Mabilis kong pinaandar ang kotse ko papunta sa AU (Astral University). Malayo palang ako sa room namin ay tumawag na si Trevor (yun pong kanang kamay nila na tinawagan ni Evan nung previous chapter) kaya sinagot ko ito.

B-boss may ibabalita po kami sayo unang bungad nito na kinakunot ng noo ko kaya huminto muna ako sa paglakad para kasing takot na takot ito.

What is it? Hurry my wife's waiting for me. Malamig na sabi ko

Boss si Madam po may nakasagutan sa Cafeteria kaya lang nakakatakot po si ma'am parang nag ibang tao po sya mas nakakatakot pa po sa inyo nag aalangang report neto na kinasinghap ko

Okay report that to Ace nang marinig ko ang pag oo nito ay pinatay ko na ang tawag

No hindi pwede na magbago na naman sya yes I do love her pero ang ugali nya na yon ang hindi namin kaya ihandle because right now she is the Monteverde heiress while the attitude that Trevor reported is the Royal Mafia Queen her words are the rules. Tama man o mali susundin nila lahat ng utos nya na walang tanong tanong.

But that can't change the fact that she's only mine and mine alone and I'll kill anyone who stand in our way. Even if she want me to kill for her I will not hesitate to follow her.

Tears Of Lies ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon