Greyson's POV
Habang naglalakad napansin ko ang mabilis na pagbabago ng emosyon ni milady na kina iwas ko nalang ng tingin. I want her to be happy but his lover looks like want someone and that is not milady. Nagtuloy nalang kami sa cafeteria para doon kumain.
Sobrang tahimik sa loob ng Cafeteria at nakatingin lahat samin siguro dahil kumalat na yung nangyari sa room kanina. Tumayo ako para kumuha ng order kasama si young master Ace dahil alam na namin kung ano order ni milady at Ice. Yung bag ni milady ay dinala ni Ice while yung manika is yakap ni milady. I know that teddy bear bigay sakanya yan ng grandparents nya kaya ganyan nalang ang pagpapahalaga nya kay Ry. Initial yan ng grandparents nya Ruzsel and Yessa Akimura. Pagkuha namin ng order at bigay sa kanila ay sya namang dating ng ex-fiance ni milady kasama ang barkada at babae nito may pagitan lang ng isang table sa gitna namin na mas nagpatahimik sa ibang estudyante.
Maya maya pa ay tumayo si milady habang yakap ang manika bumalik na si Lilianna ang dalagang palangiti. Lumapit sya sa table nila Alexander kaya napatayo kami.
Frost can I request something? nakangiting tanong ni milady kay Alexander na kina tigil nito.
W-what is it? Tanong ni Alexander na pinipigilan mautal sa nakangiting si milady
Napatigil saglit si milady na kinakunot ng noo ko, why did she suddenly stop? Then a sudden thought come to my mind na kinaiwas ko ng tingin. He didn't call her wife nor baby. Natigil ako aa pag iisip ng magsalita ulit si milady.
Can you.... please order your men to stop guarding me from a far? Nakangiti paring tanong nito na mukang kina galit nito.
Why? That's what you want for not choosing milady.
Sasagot pa sana si Alexander ng biglang mag ring ang cp ni milady. Sinagot naman agad ito ni milady pero nag iba bigla ang ihip ng hangin ng biglang naging delikado ang aura ni milady na kinaatras ng mga malapit sa kanya at kina tayo nila Alexander.
Rooftop.10minutes yun lang ang sinabi ni milady sa malamig na boses kasabay ng pagtalikod nya ay pagkarinig namin ng tunog helicopter sa rooftop. Kung 10 mins lang ang sinabi ni milady malabong sa pinto sya dadaan. Humarap sya sakin na kinatayo ko ng diretso.
Tell them to wait for my orders I need their power malamig na utos nito na kinatango ko agad
Tell kuya that it's going to take a
3 years to finish my business utos naman nito kay Alexandria susunod na sana ito ng biglang sumabat si AceWhat the fuck do you think your doing Hyacinth Lilianna? You know that Allaister will surely wreck havoc if you he didn't see you for a week much more 3 fucking years!! Stop being selfish and stubborn and order your people to do that business of yours. Nawawalan na ng pasensyang sabi nito kay milady pero ang sinagot ni milady ang kina takot namin at kinatahimik nya
Third person's POV
Matapos marinig ang sinabi ng binata ay humarap si Hyacinth sa kanyang kuya Alas na kinaurong nito. Kung kanina ay nakakatakot na ang presensya niya ay naging triple pa ito halos mahimatay na ang ibang nakakakita sa mata ng dalaga.
Mas pinatingkad na asul na mga matang walang buhay pero nanlilisik.
Napaatras sila Alexandria, Greyson at Ace ng balingan sila ng tingin ng dalaga
You fucking dare to order me Claude? As far as I know my words are absolute I am rule itself kung inaakala mo na mapapasunod mo ako nagkakamali ka si Lilianna ang napapasunod mo pero napapagod din sya kaya pinagpahinga ko na muna I am Hyacinth the Queen and Lilianna the Empress salita ko ang masusunod Claude hindi sayo o ang nararamdaman ng kapatid ko dahil wala kayo nung panahong kailangan kayo ni Lilianna mabagsik na sabi nito na kinayuko nalang ng binata dahil tama naman ang sinabi ng dalaga
Wife intindihin mo naman si Kuya Ace nag aalala lang sya sayo sabat ni Alexander na kinaharap ni Hyacinth. Pagharap nya ang ang pagkagulat dahil sa mata nitong parang papatayin na sya
Ow the so called hubby of my dear Lilianna. Alexander Frost Takeshi twin brother ni Ria the one who hurt my innocent Lilianna bakit ka pa kasi nagpakita? Kinalimutan kanna nya masaya na sya pero dahil sayo nasasaktan ulit sya lagi nalang yang babae na yan ang inuuna mo!!! Nanggagalaiting sigaw ni Hyacinth na kinatahimik ng lahat
Kahit nandoon sa pinto ang dean ay hindi sya makapag salita dahil sa presensya ng babaeng nasa gitna. Dahil kahit sya ay walang magagawa dahil ang Empress ang nagsasalita masyadong makapangyarohan na isang kurap lang kaya kang ipatumba.
Binuksan ni Hyacinth ang likod ng manika at kinuha ang nasa loob nito na kinagulat ng lahat
I wanted to kill you every time I saw you but she'll get mad at me at ayoko mangyari yon dahil ako lang ang kakampi nya malamig na sabi ni Hyacinth habang nakatutok ang baril na kinuha sa likod ng manika sa ulo ni Alexander na ikinalunok nito.
Nang wala ng oras ay naglakad si Hyacinth sa bintana ng cafeteria at binasag iyon gamit ang ibabang baahagi ng baril na kinagulat nila lalo na ng tumalon ito sa mga mga sanga ng puno upang makapunta sa rooftop. Nakahinga lang sila ng maluwag ng marinig nila na paalis na ang helicopter na alam nilang sinakyan ng dalaga.
Dali dali namang nagsikilos sila Greyson at Alexandria para sundin ang mga utos ng dalaga habang hindi parin nahihimas masan si Ace na nilapitan na ng dean pati narin si Alexander.
Halos hindi makakilos ang mga estudyante sa nasaksihan ang dalawang kinatatakutan sa underground ay pinatahimik lang ng babaeng may inosenteng mukha.
BINABASA MO ANG
Tears Of Lies ✓
RomancePaano kung kasinungalingan lang pala ang lahat? What if nasanay ka nang kasinungalingan na lang ang mga na encounter mo? Yung tipong kahit anong pilit mo hindi mo masabi yung nararamdaman mo dahil nasanay na silang nakikita ka na palaging masaya? I...