Chapter 3

29 5 0
                                    



Allaister's POV

Nandito ako ngayon sa office ni mom kasama nya si dad na nakaupo sa swivel chair samantalang nasa sofa naman si dad alam kong tulog na si baby Hyacinth kaya sumeryoso na ako.

Why did you suddenly comeback here Allaister Henrick? seryosong tanong ni mom kaya napalunok nalang ako

What happen son? tanong ni rad ng kalmado

Dad and Mom they want to kill her!! alam kasi nila ang kayang gawin ni Hyacinth kaya gusto na nila ito ipapatay para wala ng hadlang sa mga plano nila! seryosong may panggigigil kong sabi sa kanila na kinaseryoso din nila kung may papasok lang sigurong hindi normal dito eh baka mahimatay nalang bigla sa aurang nakakulob dito sa office ni mom.

Don't worry Henrick hindi nila masasaktan ang kapatid mo lalo pa at nakabantay SYA sakanya at mukang nadagdagan din ang nagbabantay sa kapatid mo anak  nakangising sabi ni mom kaya napakunot ako ng noo

You mean THEM Honey? Tanong ni dad ng nakangisi din kay mom na kintango naman nito at mas lalong nagpagulo sa isip ko.

Matapos ang pag uusap namin ay dumiretso na agad ako sa kwarto ko dahil hindi naman ako magtatagal dito sa bahay kaya lang ako umuwi ay dahil sa pinag usapan namin na iyon nila mom. Paghiga ko ay naaisip ako kung sino silang tinutukoy nila mom and dad sa sobrang pag iisip ay di ko namalayang nakatulog na pala ako.

Hyacinth Lilianna's POV

NAGISING ako ng maaga dahil ngayon ang first day ko sa school. Niligpit ko ang higaan ko at pumasok na sa banyo upang maligo walang pang isang oras ay natapos na ako at sinuot ang uniporme namin. Black skirt na may lining na white, necktie na black, white longsleeve na naka tuck in sa palda na pinatungan ng coat na black. Nagsuot din ako ng black long sock at pinarisan ng black shoes na may katamtamang takong

 Nagsuot din ako ng black long sock at pinarisan ng black shoes na may katamtamang takong

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.






( Uniform po nila For imaginary purpose only the picture is not mine, credits to the real owner)

Bumagay naman ang uniporme sa akin pagkatapos ito isuot ay bumaba na ako naabutan ko naman sila na bihis na bihis. Kaya nagtaka ako.

Good morning mom,dad, and kuya saan po punta nyo? ngiting bati ko sakanila sabay halik sa pisngi nila. Umupo na din ako sa pwesto ko.

Good morning din princess may business trip kami ng mom mo baka hindi muna kami makauwi don't worry may makakasama ka naman dito eh nakangiting sabi ni dad kaya tumango ako dito.

Good morning din baby babalik na kasi ako sa Korea alam mo naman si kuya mong pogi model tumakas lang kasi ako kahapon hehehehe napapakamot pang sabi nito sa akin kaya napanguso ako pero agad ding nawala at nagtatakbong yumakap sa taong lumabas sa kusina.

OMG tita I miss you so much bakit po kasi binabantayan nyo yung pangit kong kuya nakanguso kong tanong dito habang nakayakap. Narinig ko pa ang pag angal ni kuya sa sinabi ko. Kaya bumusangot akong humarap dito na kina buntong hininga nya . Malakas kasi ako kay kuya HAHAHA

Napahagikgik naman si Tita Ally sa amin magkapatid pati na din sila daddy.

I miss you too Hyacinth alam mo naman kasi iyang kuya mo napaka kulit kaya kelangan nandoon ako Sabi ni Tita Ally habang nakayakap din sakin. Binitawan din agad ako nito para makakain. Kumain naman agad ako dahil baka ma late pa ako.

Si tita Ally kasi ang lagi naming kasama ni kuya noong bata pa kami pag nasa business trip sila daddy actually kapatid sya ni mommy kaya talaga namang close kami. Sa side kasi ni mommy puro lalaki na ang pinsan ko kaya ako ang nag iisang prinsesa don tas kay daddy naman dalawa kaming babae minsan nga nagugulat nalang ako na Queen ang tawag nila sakin HAHAHA. May anak din kasi si Tita kaya nakakagulat na umuwi sya ng pinas dahil alam ko nasa Japan sila.

Pagtapos ko kumain ay nagpaalam na agad ako sa kanila na papasok na sinabihan nila na mag iingat daw ako. Kumaway naman ako at pumunta sa garahe namin at sinakyan na ang kotse ko. Habang nag mamaneho papuntang school ehh di ko maiwasang kabahan dahil 18 years akong homeschool kaya ngayong college eh mas pinili kong pumasok sa paaralan para sa experience nga pala BSBA accounting and marketing business management ang kinukuha kong kurso. Hindi ko namalayan na nasa harap na pala ako ng school Astral University ang pangalan nito, kaya kinalma ko ang sarili ko kasi kabang kaba na ako dahil nakatingin yung mga student sa kotse ko mukang inaantay nila kung sino ang bababa dito. Hindi kalayuan ay may apat ding kotse ang huminto at nag sipag babaan ang mga nakasakay dito na kinasakit ng tenga ko sa kakatili ng kababaihan. Ilang minuto muna nyang pinakalma ang sarili at nilagy si Ry sa loob ng bag atsaka dahan dahan lumabas ng sasakyan.

Third person's POV

Pagbaba palang ng kotse ng mga binata ay agad na nag ingayan ang mga nag aabang sa kanila,

Clover baby let's date!!! -g1
Nathaniel anakan mo ako kyahhhh!!!-g2
Evan mylabs lahian mo din ako!!!-g3
Henry I'm free tonight baby!!!-g4
Alexander pakasal na tayo kyahhh!!!-g5
Alexander free din ako tonight!!!!-g6

Napailing nalang ang mag kakaibigan dahil iba talaga charisma ng leader nila. Nakakapagtaka nga na ni hindi manlang nagbabago ang emosyon nitong napaka lamig na nakatingin sa mga taong bagkakagulo dahil sa kanila pero ng mabaling ang tingin nito sa kotseng nasa harapan nila ay makikita sa mata nito ang tuwa at pananabik na kinagulat nila . Nagtataka na din sila kung bakit hindi pa bumababa ang sakay ng kotse hanggang sa bumukas ang pinto nito at niluwa ang isang mukang inosenteng dalaga na nagpalaglag sa panga ng kalalakihan at kababaihan.

Damn mukang transferee yata dude!!- b1
Anong pangalan mo ms. Beautiful!?-b2
OMG muka syang anghel bes!!-g1
Dyosa yan bes ano ka ba!! -g2
Ay teh talbog ang beauty ng queen bee na nagrereyna reynahan dito - gay1
Ang cute tignan nyo teh may dalang manikang may saktong laki na dala- gay2

Madami pang nagbubulungan at nagkagulo na nga pero naagaw ang atensyon nila ng may isa pang kotseng humaharurot ang huminto at nagmamadaling bumaba dito ang isang napaka poging binata at patakbong niyakap ang dalagang napahinto rin sa paglalakad habang nanlalaki ang mata at napanguso ng makilala ang binatang yumakap sa kanya na mas kina cute nito.

Baby namiss kita tinawagan ako ni tito na dito ka daw pumasok kaya nag enroll na din ako dito nakayakap na sabi nito sa kanya habang pinauulan sya ng halik sa pisngi.

Ah eh babi baka malaman ni kuya Allaister na kinikiss mo po ako magtatampo po yon saka na miss din po kita natatawang sabi ng dalaga habang nakayakap sa pinsan na inuulan sya ng halik sa pisngi. Napatigil naman ito at napalunok sabay napatawa ng alanganin sa sinabi nito sabay bitaw sa nag iisang pinsang babae. Alam kasi nya na masyadong protective ang kapatid nito nung minsan nga nagulat sya naka freeze lahat ng account nya ng kiniss nya ito sa pisngi.

Napatigil din ang mga nanonood sa kanila ng makita ang pag tawa ng dalaga na mistulang nagniningning sa mata nila. Ngayon lang nila namukhaan ang binata saka mas lalong napatahimik dahil kilalang kilala nila ang binata kaya pinangunahan sila ng takot, Ace Claude Sanchez isa sa mga prinsepe ng Royal mafia at kasama din sa top youngest billionaires. Nagugulat man sa nangyayari sa kanilang harapan ngunit mas nanaig ang takot ng naramdaman nila ang masamang aura ni Alexander habang nakatingin kay Ace. Na mas lalong nadagdagan ang  kanilang pagkagulat at takot dahil sa sinabi nito.

You dare to hug and kiss my wife you fucker makapanindig balahibo sa lamig na pagkakasabi nito habang matalim ang pagkakatitig kay Ace Claude.

Tears Of Lies ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon