Chapter 13

15 1 0
                                    

Third person's POV

Matapos ipadala ng dalaga ang box kay Anthony ay dumiretso ito sa opisina ni Andrew at binuklat ang papeles na naglalaman ng kung sino ang kasabwat sa pagpatay dito. Nang makita at mabasa nito ang nakalagay ang syang pagngisi nito.

Damn I can't wait to kill you sabi nito bago inasikaso ang papel tungkol sa kanyang mga negosyo at mga naiwang negosyo ni Andrew na inilipat nya sa pangalan ng anak

(Sa kabilang banda)
Makalipas ang 3oras

Sa isang mansion na may malawak at nataas na gate ay isang regalo ang nakita ng guwardya kaya dali dali nyang dinala ito sa kanilang amo. Pagbigay nito ng kahon ay nagpaalam agad ito.

Pagbukas ng lalaki sa kahon ay labis na pagkagulat ang namutawi sa kanya na makita ang ulo at lamang loob ng dapat magiging fiance ng anak nya. Pagkita nya sa nakasulat na nakita nya sa kahon ay dali dali nyang tinawag ang kanang kamay at inutusan na ipakalat sa kanilang tao na laging maging alerto na sinunod agad nito.

Kring kring rinig nyang tawag sa telepono na sinagot agad ng makitang anak nya ang tumawag.

Daddy ano nang plano mas napalapit na kami sya ang gusto ko mapangasawa dad bukod sa kilala ang pamilya nila pwede natin syang maging backer sabi ng nasa kabilang linya

Anak magiging sayo din sya pag napatay na natin sya ikaw ang dapat na mamuno ng Royal mafia at hindi sya ikaw ang bagay sa posisyon na yon sagot naman nito sa anak na mas piniling wag sabihin ang totoo. Sa narinig na iyon ay mas lalong natuwa ang anak at nagpaalam na din. Matapos ang pag uusap nila ng anak ay tinawag nito ang isa sa kaniyang tauhan at inutusan na bantayan ang anak.

Henry's POV

2 taon at 11 buwan na ang nakalipas naging bantay kami ni Liam na anak ni Lili na 4 taon na ngayon pero ang itsura ay mukang 2 taon palang. Ngayon na ang uwi namin pero pinauna muna kami ni Lili sa skwelahan dahil may dadaanan pa daw ito kasama ko ngayon si Clover, Kuya Anthony na dating kanang kamay ng lola at lolo ni Lili saka si Liam. Pag dating namin ay sinalubong agad kami ng mga estudyante na mukang nagtataka kung nasaan si Lili at sino ang dalawang kasama namin.

Nang makita ang barkada ay nilapitan namin ito ni Clover hawak ko ang kamay ni Liam na walang emosyon ang mata at nasa likod namin si Kuya Anthony na tumatayong butler ni Liam.

We miss you dude bati ni Nathaniel at Evan samin ni Clover saka dinamba ng yakap na ginantihan naman namin.

Kuya I didn't know na ngayon kayo babalik kasabay nila Lili sabi  ng tsismosong si Evan kaya napatawa nalang kami

Kuya Al sino sila? takang tanong ng kapatid ko habang may nakasabit na babaeng kulang nalang maghubad sa braso nito na kinasingkit ng mata ko

Sasagutin ko na sana ito ng biglang may dalawang kotse ang humaharurot ang isa ay parang hinahabol ang nauunang kotse. Paghinto nito at bumitaw sa akin si Liam at tumakbo doon na hindi ko na sinundan dahil alam ko na kung bakit tumakbo si liam doon saktong bumaba si Lili na naka hoodie na itim short na puti at puting sapatos den.

Third person's POV

Pagbaba ng dalaga ay sinalubong na agad ito ng bata na kinangiti nya sakto ding pagdating ng isang kotse na sinasakyan ng tatlong binata at isang dalaga. Pagbaba ng mga ito ay pumunta sa likod ni Lilianna ang dalawa na sina Greyson at Alexandria habang nakatingin ng masama si Allaister at nakayuko si Ace.

Mama is he my Tito Allaister and Tito Alas? takang tanong ni Liam kay Lilianna na kinagulat ng mga nakarinig lalo na ang tatlong magkakaibigan at ng babae nito na naiwan at kinangising palihim ng isa sa mga nakarinig.

Hmm yes they are baby nakangiting sagot nito sa anak dahilan upang patakbong yumakap ang bata sa binti ng dalawang binata.

Hi Tito's ako po si Axcel Liam Jung nakangiting pakila nito sa dalawa kaya binuhat sya ni Allaister at nginitian sya ni Ace. Nagpakilala naman ang dalawang binata sa bata bago bumalibg sa dalagang si Lilianna.

Where's his father baby? Where's Andrew? Takang tanong ni Allaister sa kapatid habang buhat ang pamangkin na ikinaiwas ng tingin nito. Nag aabang naman ang lahat sa sagot ng dalaga hanggang sa may sumagot dito na nakaagaw ng atensyon nila,

Tito Allaister mama told me na pinatay daw po si Dada pero don't worry po ginantihan po ni mama ng paunti unti ang gumawa hihihi maligalig na sagot ng bata kaya napatingin ng hindi makapaniwala si Allaister  sa kapatid na nakapikit habang nakasara ang kamao.

Hindi yon totoo Right baby? hindi makapaniwalang tanong ni Ace sa pinsan

Tinignan lang sila nito ng may sakit na nag daan sa mata na kinatiim bagang nila. No one has the right na saktan ang reyna nila kaya binaba ni Allaister si Liam na naguguluhan. Pagkatapos ay tinignan si Anthony at sinenyasan na iuwi muna si Liam na sinunod agad nito. Sumama naman si Liam kay Anthony at umalis na ng ibigay ni Allaister ang Susi ng sasakyan. Pinaalis muna nila ang mga nanonood sa kanila saka pumunta sa dean's office kasama ang magkakaibigan, Ace, Allaister, Alysa, Alexandria, Dean,Greyson, at sekretarya nito. Pag pasok na pag pasok ay syang pagputok ng baril at pag tumba ng isa sa kanila na kinagulat ng lahat sabay tingin sa bintanang katapat ng isang bubong at nakita roon ang sniper na hindi nila inaasahan.

Tears Of Lies ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon