Hyacinth Lilianna's POV
It's been three days simula ng magkaaminan kami ni Evan. At sa loob ng tatlong araw na iyon tambay,kain,tulog lang ang ginagawa ko don hindi na naulit na angkinin nya ako dahil talagang namaga ang pagkababae ko. Pati uniporme ay meron sa walk-in closet niya kaya naman hindi na ako nagkaproblema. Tinawagan ko naman na si kuya kahapon at sinabing papasok ako ngayon kaya pina galitan nya ako dahil bakit daw ngayon lang ako nagparamdam muntik na nga daw nya ako ipahanap sa pulis dahil wala ako sa condo ni Evan na pinuntahan nila kaya napatawa ako dahil kami lang pala ni Evan ang nakakaalam na may kwarto pa itong pag mamay ari sa top floor. Pagkabihis ay nakita kong inaantay na pala ako ni Evan kaya inaya ko na itong lumabas. Buti nalang ay nawala na ang marka ni Evan sa leeg ko na kinatuwa ko dahil hindi na ako mahihirapan itago iyon.
Pagdating namin sa school ay sinalubong kami ng barkada at nila kuya Alas at Kuya Allaister,
Ano tong kumakalat na balita tungkol sa inyo Hyacinth Lilianna bungad ni Kuya Allaister sa akin
Baby bakit si Evan pa eh ang panget ng babaero na yan banat pa ni Kuya Alas habang masama ang tingin nito sa kamay namin ni Evan na magkahawak
It's good to see you na masaya Lili sabi naman ni Alexander na nakaakbay kay Alysa
Buti nalang at yung pogi at mabango ang boyfriend mo Lili malungkot na sabi ni Alysa na kinatawa ko. Kita ko naman ang pagbusangit ni Alexander sa sinabi nito.
Ngisi lang naman ang binigay sa amin ni Nathaniel at Clover sa amin ni EvanTinawanan ko nalang sila at pumasok na habang hawak pa rin ang kamay nito. Malapit na kami maka graduate. Last term na namin to ehh. Pagpasok sa room ay agad kaming dumiretso sa pwesto namin. Pagupo ay agad na dumukdok si Evan para matulog kaya nilaro ko nalang ang buhok nito habang nakangiti. Maya maya lang ay dumating na sila kuya at ang barkada.
Pagtapos ng klase ay dumiretso kami sa cafeteria. Habang kumakain ay may biglang tumawag na kinadilim ng muka ko hindi naman nakaligtas sa paningin ko ang pag atras namg estudyante, paglunok ng mga kasama namin, at pagpapakalma ni Evan na malabong mangyari ngayon.
HAHAHAHAHAHA kidnapping him is your biggest mistake Ferrer kung napatay namin ang tanga mong anak ay mas madadali ang walang kwento mong buhay maging alerto ka baka mamaya magulat nakahiwalay na yang ulo mo dyan sa mismong katawan mo at makita mong ako mismo ang basa harap mo mapanganib kong sabi dito.
Third person's POV
Kung dati ay napapatingin sila sa dalaga na parang isang dyosa pag tumatawa pero ngayon ay parang nakatingin sila sa isang demonyong na kaupobsa isang silya ng cafeteria
HAHAHAHAHAHAHAHAHA hindi kita tinatakot Ferrer ganyan lang talaga ako bumati sa taong nangangamusta na syang kinatutuwa ko natatawang dagdag ng dalaga
(Naka italic and bold letters po yung sagot ni Mr. Ferrer si Lilianna lang po ang nakakarinig sa kanilang usapan nila)
Itigil mo yang pagmamatapang mo Monteverde baka magulat ka den Hindi na humihinga ang batang nasa kamay ko pag naabutan mo sabi nito sa dalaga
Wag kang tanga Ferrer hindi mo kilala yang batang kinuha mo akala mo ba ako lang ang binabangga mo ngayon HAHAHAHAHA el stupido pang aasar ng dalaga dito
Ikaw ang tanga satin Monteverde madami akong tauhan sa paligid mo pang aalaska din nito sa dalaga
HAHAHAHA yun ba yung mga taong tahimik namin na itinumba noong isang araw? Natatawang tanong ng dalaga dito marami kasi silang tinumba ni Evan nung isang araw.
Dahil sa gulat ay hindi agad nakapagsalita si Mr.Ferrer akala kasi nito ay nagkataon lang ang hindi pagpaparamdam ng mga tauhang nilagay nya sa pagmamasid sa dalaga. Kaya ibang boses ang sumagot dito na kinangisi ng dalaga,
Mama their mansion is just like our maids headquarters it's smaller rather. I don't like it here it's not spacious and elegant as our mansion and this old geezer smells like soil. Can you bury his body 10 ft. underground mama? Tanong ng boses bata sa kabilang linya na mas nagpangisi sa dalaga
Napaatras naman ang lahat ng makita ang malademonyong ngisi ng dalaga
HAHAHAHA What my baby wants my baby gets sabi ng dalaga ng marinig ang pag hagikhik ng bata ay pinatay na ng dalaga ang tawag. Pagkatapos ay biglang bumukas ang pinto ng cafeteria at niluwa nito ang binatang seryosong lumapit kay Lilianna.
Lady Lilianna I'm sorry someone abducted young master Liam and knock me out last 30 minutes seryosong report nito kay Lilianna na nakangisi. Nagulat naman ang totoong magulang ni Liam dito.
Anthony call Elle and Greyson tell them na lusubin ang mansion ni Mr. Ferrer nakangiting utos nito na sinunod agad ni Anthony. Nilingon naman ng dalaga ang mga kasama
Ano pang inaantay mo Frost hindi mo ba balak iligtas ang anak nyo? Tanong nito na nagpabalik wisyo kay Alexander kaya agad ito nagutos sa mga tauhan at hiningi Ang tulong ng mga kabarkada.
Ikaw naman pwede ba mamaya mo na lang ako manyakin gago ka inis na sabi nito kay Evan kanina pa kasi gumagapang ang kamay nito sa hita ng dalaga. Inalis ng binata ang kamay nito sa hita ng dalaga habang nakanguso.
Sumeryoso naman si Lilianna at tumayo
Don't worry Liam baby ililigtas ka namin kasama ang totoong mga magulang mo natutuwang sabi ng dalaga dahil siguradong pupurihin sya ni Liam sa gagawin nya ng narinig ito ng mga kasama at dali daling tumayo habang nakangi.
Para namang tinakasan ng kulay ang mga nakakita sa itsura ng grupo dahil sa mga mapanganib na presensyang nilalabas ng mga ito sa pangunguna ng dalagang nakangisi bagay naman ito po para itong demonyo na nakatago sa balat ng isang anghel.
BINABASA MO ANG
Tears Of Lies ✓
RomancePaano kung kasinungalingan lang pala ang lahat? What if nasanay ka nang kasinungalingan na lang ang mga na encounter mo? Yung tipong kahit anong pilit mo hindi mo masabi yung nararamdaman mo dahil nasanay na silang nakikita ka na palaging masaya? I...