Chapter 7

18 3 0
                                    

Someone's POV2

They can't hide everything from me nagpaplano palang sila alam ko na lahat but I can't blame them I chose to do this even for just a short amount of time. I need to do this para hindi ko pagsisihan sa huli ang lahat. I'm scared to be alone again. Ayoko ng ako na naman ang maiiwan for once I chose myself and I know that's what they also want.

Hyacinth Lilianna's POV

Pilit kong kinakalma ang sarili ko hindi rin ako makapaniwala na nagawa ko yun kanina kaya halos katakutan ako ngayon hahaha I didn't mean to do that I suddenly snap na kinagulat ko. Umupo nalang ako sa silya ko atsaka dumukdok nalang. Bago ako tuluyang makatulog naamoy ko ang mga pamilyar na amoy. At tuluyan na akong nakatulog.

Third person's POV

Naabutan ng magkakaibigan ang nakadukdok na dalaga nalaman na nila ang nangyari kanina ng hilahin nila si Alexander sa rooftop nakuwento din ni Trevor kung bakit nagkaganon ang dalaga na kamuntikan pang umabot sa saksakan ng pampakalma si Alexander para lang kumalma ito dahil sa itsura nito ay halos gusto na patayin si Bea.

Nilapitan ni Alexander ang dalaga at naupo sa tabi nito at gaya ng dati hinahaplos nya ang buhok nito na para bang isang babasagin na dapat ingatan. Nagsipag upo na din ang magkakaibigan hanggang sa dumating ang prof nila.

We have a new transferees please come in front both of you.

Pumasok ang dalawang babae na kinagulat ng magkakaibigan.

Alexandria Icelle Takeshi twin big sister of Alexander nice to meet you everyone masayang bati ng kambal ni Alexander na kinanganga ng mga nandon dahil sikat na sikat ang babae mapa national o international man yan.

Alysa Silvia po pala I hope na maka close ko kayo lalo ka na Xander I miss you nakangiting nakatingin ito kay Alexander na may gulat na ekspresyon pero makikita sa mata nito ang saya at pananabik sa dalagang nagpakilala sa harapan.

Hindi man pansin ng lahat ang mga matang walang buhay na nakatingin kay Alexander na nanggagaling sa dalagang kanina lamang ay natutulog na hanggang ngayon ay nakadukdok dahil ang paningin nila ay na kay Alexander at sa transferee  na si Alysa. Pero naalis ang atensyon nila sa dalawa ng biglang may nagsalita sa speaker.

*Paging Ms. Hyacinth Lilianna Monteverde please come to my office now someone is here for you. *

*I repeat Ms. Hyacinth Lilianna Monteverde please come to my office now.*

Unti unting bumangon sa pagkakadukdok ang dalaga at kinuha ang manika na si Ry sa bag at biglang tumayo. Tumingin ito sa guro at ngumiti ng pagkainosente.

Professor the dean is calling me may I go out? Malambing na tanong nito habang nakangiti sa professor na lalaki. Hindi nakaligtas sa mukha nila ang pagpula ng tenga ng professor nasa 20s palang kasi ito na tumango nalang sa dalaga. Nagpasalamat ang dalaga na kinatiim bagang ni Alexander.

Don't smile at him wife Sa isip nito pero napapatingin pa rin sa isang transferee

Papalabas palang sana ang dalaga ng isang cellphone ang biglang nag ring kaya napa hinto ito sa tapat ng pinto dahil nanggagaling sa bag nya ang tunog. Lumapit sya sa bag at tinignan kung sino ang tumawag na kinalaki ng mata nya at dali daling sinagot.

Grayson? Isang pangalan na binanggit nya na narinig ng lahat dahil sa katahimikan pero sya ding pahampas na pagtayo ni Ace at pahablot na inagaw sa pinsan ang cellphone wala namang nakaimik dahil sa dilim ng mukha nito na kinatakot nila.

What do you want asshole? Don't tell me you're the one calling her at the dean's office? Didn't I warn you before to stop your nonsense? Madiing sambit ng binata hindi naman mapigilan ng iba na mapalingon sa dalagang tulala na nawawalan ng emosyon ang mata

No you can't go near her!!! Isang sigaw ang umagaw ng atensyo nila at muling nabalik ang tingin sa binata na pinagsisihan nila dahil triple ang bagsik ng mga mata ng binata kumpara kanina.

Nalilito rin ang magkakaibigan sa inaasal ng isa dahil madalas maloko ito kaya nakakapanibago lang.

Pero sa hindi inaasahan biglang bumukas ang pinto ng room at niluwa nito ang isang lalaki na maputi at hindi maipagkakaila na gwapo na dinagdagan ng berde nitong mata. Isang tao lang ang nilingon nito at ito ay ang dalaga. Nakasuot ito ng isang black business suit.

Milady I'm here to fetch you magalang nitong sabi habang bahagyang nakayuko

Go away Greyson before I fucking kill you right here right now galit na galit na ani ni Ace habang tinatakpan ang pinsan.

I'm sorry young master but you can't command me the only words I will follow is the milady's. Magalang at mahinahon na sagot nito sa nanggagalaiting si Ace na mas lalong nagpagalit sa binata.

Where are we going Greyson? Mahinang tanong nito sa lalaking sundo nya kaya nabaling ang atensyon nila sa kanya na kinasinghap ni Ace, kina tiim bagang ni Alexander at kinangiti ni Greyson.

Wherever you want milady but first we need to go see THEM Paliwanag nito

Sa sinabing iyon ni Greyson ay tinutukan na ni Alexandria ito ng baril na kinagulat ng mga nandon lalo na ang kapatid nito.

You can't take her there Fierro malamig na sabat nito

So you're really here Ice but I'm sorry you won't decide that milady will nakangiting sambit ni Greyson

Put that down Elle malamig na utos ni Lilianna kay Alexandria na agad nitong sinunod habang hinihimas kasi ng dalaga ang manikang hawak nito ay talagang nakakatakot ang mga mata nitong walang buhay.

Nagulat naman sila sa nasasaksihan ay hindi na sila sumabat dahil sa malalaking taong nag babanggaan sa loob ng room.

Tumayo naman si Alexander at hinablot ang braso ng dalaga ngunit napahinto sa sinabi nito na kinagulat nya

Fucking get your hands off me Frost may pangigigil ngunit malamig na sabi nito. Pero mas nagulat sya sa kasunod na sinabi nito
You can't  force yourself to hold me just because you're confuse and want to held her tight malamig na sambit ng dalaga habang nakatingin kay Alysa na may emosyong hindi mapangalan ng binata

Pagkatapos sabihin ay naglakad na sya palabas sumunod naman sakanya si Ace at Alexandria pagkatapos magpaalam nito sa guro nasa gilid naman si Grayson. Iniwan nyang tulala at napapaisip si Alexander.

I guess the short time I'm always talking about is over nasabi nalang ni Lilianna sa isip sabay ng pagdaan ng sakit at lungkot sa mata na agad ding bumalik sa pagiging walang emosyon

~~~~~~~~~~~~~•••••••••••••~~~~~~~~~~~~
FACTS

-Ang someone's POV1 po ay si Alexandria Icelle Takeshi sya po yung nasa chapter 2 and 5
-Ang someone's POV2 po ay si Hyacinth Lilianna Monteverde na nabanggit dito sa chapter 7

Tears Of Lies ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon