Chapter 8

15 3 1
                                    

(This chapter contains backstory)(si Lilianna po ang may POV nito)

It's 10 in the morning na ng magising ako nandito kasi kami nila lola at lolo dahil ililibot nila ako as far as I remember I'm 5 years old dahil nga homeschool ako advace na ang turo sakin pati ang pagpatay kasama na don dahil sinabi na sakin nila lolo na balang araw ako ang mamumuna sa organization na tinatag nila pumayag ako dahil wala na akong choice dahil parte na ng pagkatao namin ang pagiging isang mafia na hindi pwedeng tanggihan kaya kahit mahirap tinanggap ko sa edad na 6 na taon ay marami na akong napatay dahil nauuto sila ng inosente kong mukha na hindi ko na kasalanan the funny part is I can kill but I can't protect my grandparents gabi na ng makauwi ako sa mansion ang guess what I saw how my grandparents die sinisi ko ang sarili ko dahil don how can I kill but can't protect what's important to me? How can I be so useless? Sila nalang ang meron ako pag umaalis sila mommy,daddy at kuya. That day I change myself I used to be talkative and a happy go lucky but how can I be like that again? Nakalimutan ko kung sino ang pumatay sa kanila kasi na depressed ako HAHAHA.The world and people I want to protect is gone alam kong hindi ako sinisisi ng angkan namin but fuck why are they so kind I hate myself I was always alone and crying inside my room I talk to myself like I'm talking to my grandparents that's how my split personality created the one who is happy go lucky is Lilianna while the scary one is Hyacinth. Yung mga araw na nag celebrate sila I'm always in my room blaming myself. Imbes na pumasok sa school I choose to study at home because I'm afraid to go outside. My fiance Alexander always visit me kaya sumasaya ako paminsan minsan. But one day I become curious I go outside wearing mask and shades people forgot what I look like but accidentally I saw my fiance in a restaurant when there is a traffic happiness is visible in his eyes he's laughing with a girl they're so sweet na kahit kailan hindi ko nakikita sakanya tuwing bibisita sya sa akin. I silently cry habang nakatingin sa kanila hindi ko napansin na nag green light na kaya tinabi ko muna sa gilid tapat ng bintana kung san ko sila pinapanood tanga na kung tanga pero mahal ko kasi si Alexander. I started to take to myself again. Anong mali sakin? maganda ako mayaman mabait at matalino pero bakit ganito? That's when I remember I always kill kahit konting pagkakamali lang simula ng namatay sila lola I become ruthless and merciless na kahit inosente nadadamay ko na and maybe yun ang ayaw nya kahit nasasaktan ay pinaandar ko paalis ang sasakyan ko I'm hurting but no one knows I stop my car at a cliff at don nag sisigaw the funny part is sumabay ang kalangitan sakin I always try my best para mapansin ako I'm lonely but no one wants to be with me I understand my parents and brother dahil para sakin ang ginagawa nila pero sa huli I understand that I only have myself alone. I lied infront of everyone I smile even though I'm broken I'm hurting but I always laugh and that's how i build myself to always pretend pero napagod ako kinausap ko ang sarili ko and I feel someone lifted a heavy burden in my chest. Pagtapos ko magdrama malapit sa cliff ay pinaandar ko na ang kotse ko and that's how I got into an accident and forgot everything na naging sanhi ng pagtulog ng isa ko pang peesonalidad. I begun to be happy again but my time suddenly ran out because when I saw how happy Alexander whe he saw Alysa I remember everything. All the painful past memories comeback again at alam kong hindi ko iyon matatakasan kahit kailan. The moment I remember everything is the time where Hyacinth my other personality awaken.

I remember the day where I'm always with my family at yun ang pinaka masayang nangyari sa buhay ko. Naranasan ko ulit sumaya pero sa huli talagang hindi ako iniiwan ng sakit na naging kambal ko na ata dahil naalala ko na LAHAT at yes Alexander is not my fiance anymore he is Alysa's man. The girl he loves came back kaya maiiwan na ulit ako at tanggap ko yon aa long as masaya sya. I love him but I want him to be happy ayokong maging selfish because if you love someone you are ready to set him free.

Tears Of Lies ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon