Kabanata 5

0 1 0
                                    

Kabanata 5

Deal

"You don't know him too well, Alev, so don't judge a person without knowing him!"pagtatanggol ko kay Jameson.

He laughed mockingly. Still, he looks more handsome the way he was before. Even though his presence sometimes intimidate me but I'll manage to hold it to week.

"And, you know him too well?"tanong niya pabalik.

Natikom ko ang aking bibig. Kilala ko ba ng husto si Jameson? The answer is no. I don't know him but my feelings says he was a good person in and out so I don't have to feel any nervousness. In the presence of a one person I could feel if he or he was not a good man.

"We could get to know each other just ensure me that you won't interrupted us again. Wala kang alam sa lahat, Alev."muli kong hirit sa kaniya.

Sino ba siya sa inaakala niya? He can't control me. Hindi niya ako kilala at hindi niya alam ang kaya kong gawin. Damn that man.

"Wala nga pero nakakasiguro ako na sasaktan ka lang ng lalaking yan. Everyone known him as a chick boy kaya wag kang magpaloko sa lalaking iyan. He's a damn womanizer."turo niyang muli kay Jameson.

Masyado na atang nanghihimasok si Sagala na ito sa buhay ko, ah? Akala mo kung sino pero sa kabilang banda ay may punto naman siya sa sinabi niyang iyon. I don't know Jameson too well at yes I do admit he's probably a womanizer sa gandang lalaki ba naman niya?

But, why in the hell Alev 'the sexiest' Sagala is more handsome than the other boys around? Bakit? I should have hate him for interrupting us but why I don't feel any hate towards him? O baka maman ay  may namumuong respeto sa puso ko dahil sa pagiging concern niya sa akin.

Lumapit ako sa kaniya at hinawakan ang braso niya at kinaladkad siya paalis doon. Susundan na rin sana ako ni Jameson pero sinabihan kong huwag na lang muna dahil gusto kong kausapin ng mag-isa si Alev.

Tinulak ko siya papasok sa isang walang katao-taong classroom.

"Ano ba ang problema mo sa amin ni Jameson, Alev?"mahinahon kong tanong sa kaniya.

"Nothing. Ayoko lang na pinaglalaruan ka ng lalaking yun."kibit balikat niya na para bang wala lang sa kaniya iyon.

Well, kung yun ang paniniwala niya.

"I known Jameson Cojuangco the way you weren't."

"Ano naman ang gusto mong ipalabas, Alev? Na hindi ko kilala si Jameson?"naningkit ang aking mga mata.

"Exactly."nanunuya ang kaniyang tinig na nagsalita.

Tama naman siya sa puntong iyon. Batid ko rin ang aking pamumutla. My face becomes pale. Hindi ko naman ganoong kilala si Jameson pero alam ko sa loob ko na mabuti siyang tao at hindi mahangin katulad ni Alev 'The Sexiest' Sagala.

"Yeah, right. I don't know him too well pero lahat naman ay may proseso. We can both know each other."

"And, you think I'll let you two?"

"Why would you not? Sino ka ba para pigilan kami ni Jameson. He likes me and as I too. Our feelings our mutual."

He chuckled mischievouly.

"You're crazy. Jameson won't like a girl like you, honey, not like you."iling iling niya.

I felt... Judge. Ganun na ba ako ka pangit na hindi ako kayang magustuhan ng ibang tao? Or they just saw me as a ungky duckling. Alam ko naman na hindi ako panget at hindi rin ako maganda. Sakto lang ang beauty ko pero bakit kung makapanglait naman sila sa akin akala mo naman mga dios na nagmula sa Mount Olympus kung makaasta. Akala mo naman si Adonis ka guwapo eh nasa talampakan lang naman siya ni Adonis.

Baka Balang ArawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon