Kabanata 11

1 2 0
                                    

Kabanata 11

Sexy

Kuya looked at me, raising his eyebrows with a glint of boiling anger in his eyes. No, that's not what he's thinking. I shook my head.

"That's not what you were thinking, kuya. Mali ang iniisip mo."napailing iling ako sa kaniya pero tila hindi siya naniniwala sa sinabi ko.

Goddamn it! Mali ang iniisip niya. I was not that kind of girl who could give in to him that easy.

"Don't lie, Ali."he threatened.

"I'm not lying, kuya. Natulog lang siya kasi sinabihan siya ni... nung kaibigan niya na samahan muna ako kahit noong gabing lang yun."napatayo ako mula sa aking kinauupuan.

Nakatanglaw lang sa aming dalawa si Alev. Walang bahid ng takot ang kaniyang mukha. Confident pa nga siya. Damn, that's why I like him. He was, as if, not afraid of everything or everyone. Wala siyang kinakatakutan kaya ko siya gusto dahil hindi siya natatakot.

Kung sa bagay, sino ba ang hindi magkakagusto sa kaniya, eh, sa aking karisma pa lang niya mahuhulog ka na. What more if he was confident?

"Why would I believe you?"tumaas ang isang kilay ni kuya at binalingan at tinitigan ng masama si Alev.

"Because we NEVER did that thing and we will NEVER EVER DO THAT!"I said angrily.

"Alright,"suko niya pero mukhang hindi parin kumbinsido sa mga sinabi ko.

Bumaling naman ako kay Alev na ngayon ay walang emosyon sa kaniyang mga mata na tila ba ay may ikinagagalit siya sa isang tao. Is he mad of... me? But, why? Wala naman akong kasalanan sa kaniya, diba.

"I don't want to ruin my day. Umupo ka na dito, Sagala."anyaya ni kuya kay Alev.

"I'm fine. Sa bahay na lang ako kakainin. I have things to do. Salamat na lang sa alok mo."tanggi niya rito.

"Don't piss me off, Sagala, sit down and eat breakfast. I don't take no as an answer."kuya Lander muttered seriously pointing at the chair across me.

Dali na, Sagala!

Kuya throw a sharp look at Alev. Akala ko mag proprotesta ang loko pero sinunod naman ang winika ni kuya. Palihim na sumilay ang ngiti ko. I want him to stay. I don't want him to go. Gusto ko andito lang siya sa tabi ko. Gusto ko dito lang siya hindi niya ako iiwan but let's be more realistic about it. Aalis at aalis parin siya sa huli.

"Eat, Sagala."utos niya kuya ng lagyan siya ng fried rice ang pinggan ni Alev at tocino.

"That's too much."protesta ni Alev sa dami ng nilagay ni kuya sa plato niya.

"Aba't matapang ka! Ayan!"dinagdagan pa ni kuya ng mas maraming kanin ang pinggan nito.

"Kuya—"

"Stop right there, princess, it's man versus man. Hayaan mo, paparusahan ko ang loko na ito."turo niya kay Alev.

"I don't eat rice for breakfast."bulong bulong ni Alev sa sarili habang sumusubo.

"Well, that will change now. Kakain ka ng kanin sa ayaw o sa gusto mo, Alev Sagala."matapang na pinabulaan siya ni kuya.

Alev smirks secretively. Palihim naman akong tumawa.

"I saw it, Alina, don't laugh. And, Alev."lingon ni kuya dito pagkatapos sa akin.

"Hmm?"pagod na balik tanong ni Alev kay kuya.

"Never ever hurt my sister. If you do, I'll raise hell."banta niya at tinalikuran na ito at dumalo kay Trisha na abala sa pag-aayos ng mga vegetables sa counter.

Baka Balang ArawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon