Journal 4-SSFW by Chanyeol

11 2 0
                                    

Grabe! Hapon na pala natapos yung online classes ko. Ang daming ginawa na school works, buti na lang nakasagot ako sa mga recitation ko. Madami pa rin akong gagawin na school works pero okay lang para maging busy rin ako sa buong araw ko. So excited to finish all my task but I just want to go out and have a relaxing afternoon and evening it depends if I finish all my task all today. Because I have a lot of chores to do. 

This is what adulting means, well I can say one thing is that a lot of responsibility to do like paying the bills, grocery shopping, cleaning our unit, washing your own laundry. Kasi minsan ayaw mo kumilos kasi nandiyan naman yung katulong ninyo o parents mo. Ngayon, I have to do everything even cleaning my own toilet room. Ay! Life is full of surprises. 

Makapagstart na nga gumawa ng school works and a lot of reviews because maybe next week Im going to have a long quiz or written exams. Bigla na lang nag beep yung phone ko. May zoom meeting pala kami sa English classes ko. But wait! ilang minutes na lang magsstart na yung zoom meeting ko sa English. Ano ba yan! hindi pa ako naglulunch o snack naman lang. Sorry daming reklamo ko!hahaha

Nagmemessage na sila na mag join na, ito na wait magjojoin na po. To my surprise, may nakita ako ka kilala. MY GOSH! Si Brian Yen as in Brian Yen classmate ko sa English class ko. GOSH! Ano gagawin ko? hahahaha....Kaya ang ginawa ko na lang ay nagtake ako ng video at plano ko nasa ipost sa Twitter account ko kasi konti lang ang followers ko doon at yung ibang followers ko doon ay hindi ko naman kakilala. Ang cute niya talaga! Ito na yung inspiration ko sa studies ko. Nagstart na yung class at puro discussion at gagawa kami ng research paper about sa mga daily routines namin sa bahay kasi nga online classes pa rin at gagawa ng essay. This is going to be submitted next week. Hay! jusko ko ang daming paper works hindi na yata ito matatapos. Finally, tapos na yung English class ko. Magsstart na naman ako gumagawa ng paper works ko para makatapos na ako agad para makatulog o makalabas pa ako. Sana may bukas pa na grocery store or anything convenient store. 

Grabe! Finally! Natapos na rin yung mga school works ko. Masakit na yung kamay ko at likod ko kagagawa ng school works ko. Anong oras na ba? MY GOD! 11 o'clock in the evening na! Ganun ba karaming ang mga ginawa kasi alam ko nagstart pa ako na may araw pa tapos gabi na ngayon. Ano ba yan! Ano kakain ko? Pagbukas ko ng ref wala ng laman yung ref ko kasi hindi pa ako nakakapaggrocery. Wala na akong food supply. Hay! Buhay, Ano kaya magpapadeliver na lang ako ng food ko? Think Brianna think! Gutom na gutom na ako!

Makalabas muna sa labas para makapag isip kung ano gagawin ko at para makarelax naman kasi masakit na talaga ang likod ko. Ang ganda naman ng stars at moon sa labas. Moon is one of my favorite part of heaven and I want someday to go the moon and experience walk on it surface. Habang nakasadal ako sa railing ng terrace ng hallway sa apartment ko ay biglang lumabas rin si Brian. 

"Hi! Brianna, ano ginagawa mo dito sa labas? Late na " sabi niya. "Wala naman nagrerelax lang ako kasi grabe ang mga paper works ko sa school nakakapagod para walang katapusan." sabi ko. "By the way, are you in my English class lately? kasi nakita kita kanina sa zoom meeting." tanong niya. "Ay! Oo mukhang magcclassmate pala tayo?" sabi ko. "Nakita nga kita nagtatake ka ng video sa zoom meeting." sabi niya. Grabe! Earth open up and eat me now!hahaha... Hindi ko alam ang sasabihin ko sa sinabi niya. Ito na sana hindi nakakahiya ang sasabihin ko. " Ahhhh! Oo nagtake ako ng video kasi Im planning to post it my twitter account. Im planning to make a vlog"  sagot ko. I wish he believe it. "Okay,ano pala ang twitter account mo,follow kit."tanong niya. GOSH! Ayoko ko na gusto ko na lang pumasok sa loob ng unit ko. 

"Nasa loob ng unit ko yung phone ko hindi ko dala yung phone ngayon eh" sabi ko. Sana maiwala siya. Tapos bigla tumunog yung tiyan ko, sana hindi niya narinig yung tunog ng tiyan ko. Kasi nakakahiya. "Gutom ka na ba? mukhang hindi ka pa kumakain." tanong niya. "Ah! Oo gutom na ako kasi ngayon ko lang natapos yung mga paperworks ko. Ikaw, tapos ka na sa essay sa English class natin?" tanong ko. "Tapos ko na kasi para wala na akong gagawin pa.Ikaw ba tapos mo na gawin yung essay mo?" tanong niya. "Hindi pa kasi ang daming kung ginagawa kasi una, bagong lipat ko lang sa unit na ito. Tapos ngayon ko lang naayos yung mga damit ko. Sabay pa ng online classes ko" sagot ko. Grabe ang daming ko ng sinabi hindi kaya siya nabored. 

"Okay, gutom ka na at hindi pa kumain, gusto mo treat kita ng late dinner mo?" tanong niya. "Huwag na nakakahiya naman sa iyo baka matulog na lang ako kasi napagod na ako sa mga ginagawa ko sa school." sagot ko. "Sige na! Samahan mo na ako maglate dinner kasi hindi pa rin ako kumakain" pilit niya sa akin. Okay gutom na rin ako at wala pa akong food supply kasi bibili pala ako bukas o kung kailan na ako may free time. "Sige na nga, gutom na rin ako."sagot ko. "Sige wait mo na lang ako sa baba, kunin ko yung susi ng sasakyan ko." sagot niya. Ako rin pumasok na rin ako sa loob ng unit ko para makuha na yung wallet, phone ko at susi ng unit ko.

Pagbaba ko nasa baba na si Brian naghihintay sa akin. Ang guwapo niya talagang tingan kahit sa malayo lang. Ang suwerte naman magiging girlfriend niya. Hay! Sana ako na yun. Char!hahaha. "Okay ka na,aalis na tayo kasi gutom na tayong pareho" sabi niya. Naglakad na ako papunta ng sasakyan niya at sumakay na ako sa passenger seat ng sasakyan niya. Grabe ang tahimik namin sa loob ng sasakyan, wala na akong maisip na topic. Kaya napansin niya na tahimik ako kaya nagbukas na lang siya ng stereo. Tapos bigla tumutunog yung SSFW ni Chanyeol ng EXO. Isa yung gusto na kanta. Im just humming it and I think he is listening to my humming. "Gusto mo pala ang EXO yung ex ko favorite niya yan. Pumunta pa kami ng Seoul para makapanood ng concert nila." sabi niya. Wow! May ex siya grabe na talaga!Buti pa siya nagkaroon na ng gf ako kaya kailan magiging gf niya. Charos! hahaha...

"Wala na yatang bukas na makakain ngayon kasi past 12 midnight na." sabi ko."Meron pang bukas na makakainan, believe me?" confident na sabi niya. At meron nga bukas na makakainan. Starbucks! Thank you lord makakain ako kahit anong food diyan at treat niya daw. Lucky me! hahaha.....Pagpark namin ng sasakyan niya, pababa na ako pero mabilis siya na pagbuksan ng pinto ng sasakyan niya. What a gentleman naman niya! Kilig na ba ako?haha....at pinagbuksan rin niya ako ng pinto ng starbucks. " Ano gusto mo kainin? Dont worry pumili ka kahit marami treat ko." sabi niya. Pero nahiya naman ako kaya konti lang ang oorderin ko kasi talagang gutom na ako. " Isang Strawberries and Cream Frappuccino, New York Cheesecake, Sticky Cinnamon Bun, Roasted Chicken Pesto, Fruit Cup at Iced Shaken Hibiscus Tea, yun lang?" sagot ko sa kanya. Natawa lang siya sa sinabi ko. "WOW!, hindi ka pa gutom yan ha?ang daming order mo baka may idagdag ka pa?" tanong niya. Aba, hindi na ako nahiya kasi may pahabol pa ako sa order ko. " Yung Iced Shaken Hibiscus tea to go yung at add Chocolate Cupcake to go rin yun kasi breakfast ko yun bukas." dagdag ko. 

"Wow! at may dagdag talaga siya" sabi niya. " Ako naman ay isang Java Chip Frappuccino, Salted Caramel Frappuccino to go, Spanish Tuna Pandesal, Dark Chocolate Macademia Cookie, Spanish Chorizo, Egg  & Cheese on Pandesal to go, Classic Chocolate Cake yun lang" order niya. WOW! Aba siya rin madaming inorder. Akala naman niya ako lang ang daming order siya rin pala. Mukhang masarap ang kain ko nito tapos treat pa niya. Naghanap na ako ng table namin. Doon ako nakakuha ng table sa bang dulo. 

Habang naghihintay kami ng order namin to be served tumitingin lang ako sa labas para manonood ng mga sasakyan na dumadaan. Habang siya ay nakatingin sa akin lang. Bakit kaya may dumi ba ako sa mukhang ko? Maitanong nga. "Excuse me,bakit ka nakatingin sa akin? May dumi ba ako sa mukha ko?" tanong ko. " Wala maganda ka pala sa malapitan." sabi niya. Jusko lord ito na ba ang sinasabi mo na blessing. hahahaha.... Tapos tinawag na yung name namin dahil tapos na gawin. Nagstart na kaming kumakain. Ang lakas ko talaga kumakain kahit hindi ako tumataba. Happy ako kasi happy rin ang tummy ko. 

Nang makatapos kaming kumain ay umuwi na rin kami kasi super late na rin at gusto na rin namin matulog at magpahinga. "Thank you pala sa treat mo sa akin. Next time ako naman ang magtrtreat sa iyo." sabi ko. "Okay lang kahit huwag mo ako itreat kasi makita lang kita na busog okay na ako.Pero nagutom rin ako sa daming order mo. Kaya napadami rin ang order ko." sabi niya. "Next time talaga ipagluluto kita ng food, treat ko na yun." sabi ko kasi nakakahiya naman. "Sige pasok na ako at makapagpahing ka na rin." sabi ko. "Sige goodnight brianna and see you tomorrow" sabi niya. "Goodnight Brian and thank you uli sa treat nabusog ako." sabi ko rin. We parted way already. I showered, do my skin care and brush my teeth. Humiga na ako sa kama ko. Thank you lord for the blessing na binigay ninyo po sa akin kanina kasi I spend a night with him. Sana hindi ka magsawa sa akin sa kakahingi ko ng mg prayers ko for that someone. But right now, i want is a friend to talk too.

LOL

NOTE: Sorry napadami ang nasulat ko ngayon medyo nainspired ako ngayon. Hope you enjoy it. Please vote and comment again for improvements. Thank you so much.


Take A Journey with MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon