Sa wakas, natapos ko na yung mga paper works ko sa mga online subjects ko. Ano kaya ginagawa yung crush ko? Tapos na kaya siya sa mga school works niya? Makapunta nga sa kitchen ko, pagbukas ko ng ref ay wala pa pala ako groceries. Ano ba yan! Makalabas ng unit ko. Gabi na pala! Hindi ko na malayan na late na pala. Gutom na rin ko. Ano kaya masarap kain? Paglabas ko ng unit ko ay nakita ko si crush. Mukhang napagod siya sa studies niya. Kausapin ko kaya, here goes anything! "Hello! Brianna, ano ginagawa mo dito sa labas, late na?" tanong ko. Kasi late na rin talaga at nasa labas pa siya. "Wala naman nagrerelax lang kasi katatapos ko lang gawin yung school works ko parang walang katapusan." sagot niya. Grabe! sa itsura niya talagang napagod siya sa schoolworks namin. "By the way, are you in my English class? kasi nakita kita sa zoom meeting ng English class ko." tanong niya. "Ay! Oo kasi nakita rin kita sa zoom meeting kanina." sagot niya.
Buti na lang talaga magkaclassmate kami kasi hindi na ako mahihirapan pa maging kaibigan si Brianna. "Nakita nga kita nagtatake ng video habang nagcclass tayo eh." sagot ko. Nagblush ba siya sa sinabi ko? Kinikilig tuloy ako sa pagblush niya sa sinabi ko. Yieeeee! Happy na ako na makita na kinikilig siya sa sinabi ko. "Ah! Oo nagtake ako ng video kasi ipopost ko sa twitter account ko." sabi niya. Wow! may social media pala siya. Mahanap nga siya sa twitter mamaya. ahahaha...." Im planning to make a vlog." sabi pa niya. Wow! gusto pa kaya niya maging youtuber yan. Wow! ang galing naman ng crush ko.kinikilig naman tuloy ako sa mga gusto niya gawin sa buhay niya. Lalo ako nagkakagusto sa kanya. "Okay, ano pala twitter account mo, follow kita?" tanong ko. Pero mukhang nahihiya siya ibigay sa akin yung twitter account niya. Bakit kaya may tinatago ba siya sa account na yun? "Nasa loob ng unit ko yung phone ko hindi ko dala yung phone ko ngayon eh. Hindi ako rin memorize yung twitter account ko." sagot niya. Okay, hindi ko na siya pipilitin tapos bigla na lang tumunog yung tiyan niya. Nakakaawa naman siya kasi gutom na siya. Nahihiya talaga siya ngayon kaya lihim na lang ako napatawa ang cute niya talaga kapag nagbblush.
"Gutom ka na ba? Mukhang hindi ka pa kumakain." tanong ko sa kanya. "Ah! Oo gutom na ako kasi ngayon ko lang natapos yung mga paperworks ko. Ikaw ba tapos ka na sa essay sa English class natin?" tanong niya. "Tapos ko na kasi para wala na akong gagawin pa, Ikaw ba tapos mo na gawin yung essay mo? sagot ko. Ako kasi ginagawa ko na yung mga task ko kasi para konti na lang yung gagawin ko. Its called "TIME MANAGEMENT". That's me multi-tasking type of guy. "Hindi pa kasi ang daming kung ginagawa kasi una, bagong lipat ko lang sa unit na ito. Tapos ngayon ko lang naayos yung mga damit ko. Sabay pa ng online classes ko. " sagot niya. Gusto ko sana sabihin sa kanya na tulungan ko siya pero kasi baka sabihin niya na feeling close ako. Pero she needs help to clean and arrange some of her things. "Okay, gutom ka na at hindi pa kumain, gusto mo treat kita ng late dinner mo?" tanong ko. Siyempre pogi points yun! hahahaha.
"Huwag na nakakahiya naman sa iyo baka matulog na lang ako kasi napagod na ako sa mga ginagawa ko sa school." sagot niya. Okay, never siya nagtake advantage sa invited ko sa late dinner. Nakakaadmire naman sa kanya. "Sige na! Samahan mo na ako mag late dinner kasi hindi pa rin ako kumakain." pilit ko sa kanya. Siyempre ME! As makulit na pinipilit ko talaga siya. "Sige na nga, gutom na rin ako." sagot niya. YES! Finally, may friendly date na kami ngayon pero siyempre never ko sasabihin sa kanya. It's my deep secret pero malalaman rin niya yung someday kapag ready na ako ligawan siya ng maayos kasi first of all bata pa kami diyan sa mga bagay na yan. "Sige wait mo na lang ako sa baba, kunin ko lang yung susi ng sasakyan ko." sabi ko. Yes! ito na makakasama ko na siya kahit kumain lang. Nauna na ako bumaba sa garahe hanggang hinihintay siya. Wow! Ang ganda niya talaga kahit ano ang isuot! So I was really in love with her. "Okay ka na, aalis na tayo kasi gutom na tayong pareho" tanong ko sa kanya. Ganda naman soon to be my girlfriend. BRIAN! Assuming naman ako pero ang ganda niya talaga. Naglakad na kami siyempre be a gentleman to her. I open the passenger seat for her. Grabe bakit? natotorpe ako sa kanya ang awkward tuloy sa loob ng sasakyan. Wala rin akong maiopen na topic. So, I open my car stereo, and SSFW by Chanyeol play on. SHIT! hindi ko pa pala nabago yung playlist ko sa stereo. Nakakahiya naman sa kanya. Playlist pa kasi yan ang ex gf ko. Years na rin ang yung maghiwalay kami. Nasa Cebu na siya nagaaral kasi need siya ng family niya doon. Nakahanap na rin siya ng bagong mamahalin. While I was focus on my drive I hear her humming the song. SHIT! naman pareho pa sila ng ex ko na fave na song. Ano ba yan! " Gusto mo pala ang EXO?" tanong ko.
"Oo fave ko si Chanyeol ang cute kasi voice niya" sagot niya. Ano ba meron kay Chanyeol bakit lahat yata ng babae ay gusto siya? " Gusto kasi yan ng ex gf ko nagpunta pa kami sa Seoul para makita siya at mapanood yung concert niya." sagot ko. "Wala na yatang bukas na makakain kasi past 12 midnight na" sabi niya. SHIT! nakakaawkward naman talaga bakit na sabi ko pa yung about kay ex. Me and my stupid mouth. " Meron pang bukas na makakainan, believe me!" sagot ko sa kanya. Buti na lang bukas pa yung Starbucks dito sa amin. Pagkapark ko ng sasakyan and open the door for her again as a gentleman siyempre. Pagkapasok namin sa loob ng Starbucks I already ask her what it is her order. "Ano gusto mong kainin? Dont worry pumili ka kahit marami treat kita?" sabi ko. At totoo nga yung sinabi ko na madami ang orderin niya parang gutom na talaga siya pati breakfast niya bukas bumili na rin. Pero okay love ko naman siya. "Wow! hindi ka pa gutom yan ha? ang daming order mo baka may idagdag ka pa?" tanong ko sa kanya.
Aba ako rin madami na rin ang order ko. Para pareho lang kami. "Wow! at may dagdag pa siya "sabi ko. So, habang naghihintay kami ng order namin. Nakatingin lang kami sa isa"t isa pero bigla yat siya naconscious yata siya kaya nakatingin na lang siya sa labas. yung dumating na yung order namin ay nagstart na kaming kumakain at nakatingin lang ako sa kanya. Ang sarap niyang tinginan habang kumakain. Siya yung type of girl who doesn't care what she looks like. In short walang pakialam sa sasabihin ng iba sa kanya. "Excuse me, bakit ka nakatingin sa akin? May dumi ba yung mukha ko?" tanong niya sa akin. Wala naman siyang dumi pero I can't help but look at her because her beauty is captivating me. "Wala maganda ka pala sa malapitan" sagot ko. So, I cant help it and capture her beauty with my phone camera.
Pagbalik namin sa apartment building ay nagpark na ako. Lumabas ng sasakyan ko. "Thank you pala sa treat mo sa akin. Next time ako naman ang magtreat sa iyo" sabi niya. okay kahit everyday ko siya itreat basta siya lang ang babae na treat ko ng food o expensive stuff. Love ko eh. " Okay lang kahit huwag mo na ako itreat kasi makita lang kita busog na ako pero nagutom rin ako sa daming na order mo. Kaya napadami na rin ang order ko." sabi ko. Pero gusto ko talaga siya makasama kahit sa ganitong paraan. "Next time talaga ipagluluto kita ng food, treat ko na yun." sabi niya. Wow! May future wife material na rin ako. "Sige pasok na ako at makapag pahinga ka ana rin." sabi niya. Grabe naman nagwoworried na siya sa akin. "Sige goodnight Brianna and see you tomorrow!" paalam ko sa kanya. "Goodnight Brian and thank you uli sa treat nabusog ako" sabi niya. We parted our ways. Pagkapasok ko sa loob ng unit ko ay hindi ako makahinga ng maayos kasi masyado ako kinikilig sa mga nangyari sa amin ngayon. I take a shower and change my clothes and lay on my bed. Hindi pa ako inaantok pero nakatingin lang ako sa ceiling habang tinitingan yung kuha ko na picture ni Brianna sa phone ko. Ginawa ko na rin itong wallpaper ng phone ko. Dont call me stalker but I was so in love with her. Kailan kaya siya magiging akin? Sana kapag naligaw na ako mapasagot ko siya at maging girlfriend ko na siya. Thank you lord for letting me meet her. Ano kaya ang ginawa ko sa past life ko para bigyan mo ako ng ganito. hay! Sweet dreams my brianna.
LOL
NOTE: Sorry ngayon lang uli ako nakapagsulat kasi basta hehe....Please read and vote plus comment na rin. Thank you so much!
BINABASA MO ANG
Take A Journey with Me
Truyện NgắnIt was a journal about friendship, courtship, falling in love, and some heartaches and heartbreaks. How can they survive their daily struggles and challenges in life? Will they survive or be forever on their dark side of life?