Journal 7-At My Worst by Pink Sweat$

10 1 0
                                    

It was the start of a new day for me and start to explore my new free life. Tumayo na ako sa higaan ko and fix my bed. Do my morning rituals and prepared my breakfast. God! I forgot to go to the grocery to buy my grocery and food. I just got my favorite cereal and I don't have my fresh milk. I forgot everything because I have to be here yesterday. Ito na try ko kaya yung girl sa kabilang unit. Lord, help me na hindi niya ako iwasan kasi first gutom na rin ako. Ayoko gamitin yung card ng mommy ko kasi mapapagalitan niya ako. I really need to learn to cook para hindi ako lagi nag oorder ng food sa food app. Lumabas na ako ng unit ko at pumunta doon sa kabilang unit. I wish she never ignore me. While knocking on her door, I was quite while waiting for her to open the door. What keeping her so long? Nagugutom na ako. 

Pagbukas niya ng pinto niya ay parang nagulat siya kasi siyempre bakit ako kumakatok sa pinto niya ng 6 o'clock ng umaga. "Hello!......."bati ko. Mukhang nagulat talaga siya sa akin kasi hindi talaga siya makagalaw at magkapagsalita. Grabe! ang ganda talaga niya kahit tulala at hindi nagsasalita. "Hello! Ako nga pala yung kapitbahay mo diyan sa tabi" sabi ko. Hindi pa rin siya nagsasalita, papano na ba ito? Gutom na talaga ako kahit mahal ko na siya pero kasi masakit na rin ang tiyan ko. hahaha.... "Hello! Are you still with me?" tanong ko. "Ahhhhhh! Okay! Ano ang kailangan mo sa akin?" sagot niya. Wow! Ang ganda ng boses ang smooth! Tamang nga na mainlove ako sa kanya. "Okay, meron ka bang fresh milk diyan?" tanong ko. "meron, bakit? kilala ba kita? para bigyan kita ng fresh milk ko?" sagot niya. Ang taray naman niya. Grabe! nakatatakot naman siya. "Sorry ha! hindi kasi kita kilala tapos manghihingi ka ng fresh milk sa akin, sorry pero hindi kita bibigyan. Pasensiya na pero kung may kailangan ka pa sa akin sabihin mo na kung wala na makakaalis ka na!" sagot niya. Nakakatakot talaga ang mga babae. Bakit sila ganitong makipagusap sa aming mga lalaki. 

"Sorry naman! hindi ako nakapagpakilala sa iyo" sagot ko. "Ako nga pala si Brian Yen" pakilala ko. Oh! Crush nagpakilala na ako. Puwede mo bang akong bigyan ng fresh milk kasi gutom na ako. "Okay, Sige sandali lang kukunin ko sa ref. " sabi niya. Salamat makakain na ako. "Don't worry bibilihan na lang kita ng bagong fresh milk" sabi ko. " Huwag mo na akong bilihan, bigay ko na lang sa iyo." sabi niya."Sorry! Ako nga pala si Brianna Alvarez, huwag mo na ako bilihan ng fresh milk, sa iyo na yan" sabi niya.  Ang bait pala ni crush......kaya nakakainlove eh. "Ito na kunin mo na ito, sa iyo na yan lahat, bibili na lang ako siguro bukas." sabi niya. "Hindi bibilihan na lang kita bukas." sabi ko. Siyempre bagong kilala ko lang sa kanya kaya I will never take advantage her kindness and I love her. "Sige una na ako nakakaistorbo na ako sa iyo, mukhang may gagawin ka pa. Sige, thank you so much!" paalam ko. 

Grabe! nakakainlove talaga siya kasi ang ganda na niya, simple na at mabait pa kahit medyo matataray. Okay lang kasi love ko yun eh. Pero bibilihan ko talaga ng limang fresh milk para mahal na mahal ko siya. hahahaah.....Nagreready na ako para sa online classes ko sa English subject ko. fater I eat my breakfast and clean my mess. I take a bath and get dress and prepare for my class. Yung kinicheck ko na yung group chat sa facebook messenger ng online classes namin ay nagsend na link for zoom meeting. Kaya nga join na ako. To my shock, I saw her again and she is my english classmate. Talaga naman kapag sinusuwerte ka magclassmate pa kami. pero wait lang classmate kami eh di pareho kami ng school. Yes! Lucky is on my side now! Katabi ko lang siya ng unit tapos classmate ko pa siya. Habang nakikinig ako ng lesson ay nakita ko siya na tatake ng video. Siyempre ako nagpapogi ako sa zoom meeting namin. Ang ganda niya talaga! After my English zoom meeting ay nagpahinga na ako kasi gagawa pa ako ng school work ko para nood na lang tv.  Sana makilala ko siya pa siya bago matapos ang school year na ito. Hay! kailan ko siya maliligawan? Pero mas maganda kung maging magkaibigan muna kami para makilala ko pa siya ng usto.

LOL!

NOTE: Sorry kung maikis lang kasi madami ang ginawa ngayon need ko na rin ng rest. Thank you so much! Please vote and comment.

Take A Journey with MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon