Journal 22-Now that I have you by the company

5 1 0
                                    


Ito na yung gusto ko ngayon na buhay yung tahimik at walang akong ibang ginagawa kung hindi tingan ang mga magandang tanawin dito sa Batanes. Yes, you read it right. Nakabili ako ng lupa at bahay dito sa Batanes. Ito na yung matagal na gusto ko maachieve sa buhay yung tahimik at walang problema na buhay ko. Yung business namin na hotels at resorts ay si Kuya Benjaimin na ang nagmamanage ngayon. Simula kasi yung napag isipan ko na gusto ko na magstay dito sa Batanes at ako na magmanage ng isang hotel namin dito ay pumayag na ang parents ko kasi matagal ko na rin gusto magearly retire sa paghandle ng buong business namin. Kaya si Kuya na lang ang nagmanage ng lahat ng business namin maliban sa Batanes area namin na ako ang naghahandle ngayon. Maganda naman ang sales namin at fully book kami every month kahit hindi peak season fully booked kami. Masaya na ako doon. 

Ngayon ay nasa may bundok ako at nag iisip pa na kung ano ang puwedeng idagdag sa hotel maliban sa rooms at konti recreation facilities namin. Tapos nagtake ako ng pictures ng mga bundok para maipost ko sa website ng hotel namin. Napakaganda talaga hindi ka magsasawa sa kakatingin nito.

 Napakaganda talaga hindi ka magsasawa sa kakatingin nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Ito ang view na gusto makita ng mga tourist na nagpupunta dito para makarelax o makaescape man lang sa stressful lives nila sa city. Kaya hindi na rin ako bumalik sa Manila kasi ito na yung gusto makita at maalala kung ako naman mamatay na. Yung nagsawa na ako sa kakatingin sa mga bundok ay nagpasya na ako na bumalik sa hotel para maiupload ko na itong mga pictures sa website namin. Nakarating na ako sa hotel ay nakita ko yung mga employees namin na masaya na nagtatrabaho. Maganda ang environment dito kasi walang stress. Isang beses lang nagkaroon ng problema dahil sa maling booking ng rooms yung guest pero nasolve agad. Thank you lord. Ayoko na makarating sa parents ko ito kasi ayoko magworried siya sa akin. Baka ito pang hotel ay kunin sa akin. Kaya buti na lang naayos agad. Yun nga lang nalaman pa rin ng parents ko pero okay lang sa kanya kasi natural lang daw yun nangayayri sa mga hotel businesses katulad nito. Buti na lang understand ang parents ko. Kaya mahal ko talaga silang dalawa and also my brother I love him so much too. 

Kaya dumiretso ako agad sa office ko para maayos ko na yung mga pictures na ieedit ko pa para sa website ko. Yung natapos ko na yung iedit yung pictures at ipost ko sa webiste namin ay napasandal na ako sa office chair ko. Bigla na lang may pop na email sa personal email ko. Yun ay email na galing sa mga friends ko sa Seoul na pictures ni Brianna na masaya na nakatingin sa magandang view ng Jeju Island. Kamusta na kaya siya? Sana naalala pa niya yung promise na babalik ako sa kanya. Kamusta na kaya yung married life niya? 

 Kamusta na kaya yung married life niya? 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Take A Journey with MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon