eight: saturday 2 (celebration)

259 22 9
                                    

Your POV

Ngayong katatapos lang nami kumain, nandito kami sa backyard, may mga nag iinuman na samahan ni Shinichiro-kun at Izana. Kasama ko ngayon manood yung magkakapatid.

"Thank you sa inyo ni Emma-chan, Izana-sama. Sorry po sa malaking abala kahapon." I bowed down.

"Oh sweetie, it's okay. Buti tayo yung nakasalamuha. You're very welcome. Oh, and don't call me 'Izana-sama' Haha!"

"Alright, Izana-kun. Thanks uli." I thanked again.

"Uy, you guys know each other?" Singit ni Shinichiro-kun.

"Yes kahapon lang because of accident." Izana answered.

"HAHAHA! Accident prone talaga yan si Y/n!"

"Magkakilala kayo??" Sabay na tanong nung tatlo.

"Oo! Noon pa! Nung nasa Kyoto kami. Taga don sila ni-"

UY

"Hep! Yes! Haha, magkakaibigan kami noon e." Putol ko. Juseyo. Napa 'ahh' nalang sila at natawa nalang si Shinichiro.

"So kayo, magkaka schoolmates kayo no?" Tanong niya

"Yep! Magkaklase yang si Y/n-san at Mikey-bro." Sagot ni Emma at napa smirk.

"Michael!!!!" Boses ng girl

"Oh they're here." Shinichiro

"Oh the Akashi siblings!!" Emma

"Alright, I'll drink muna don." Izana

"Pfft late kayo!!" Lapit nilang tatlo. While ako naiwan dito.

Ghadddd

Inentertain ni Shinichiro yung isang matangkad, parang panganay tas yung dalawa, sa dalawa rin.

"Hi rin Emma!! Pfft Yan kasing si Haru-nii, apaka daming inano. Andami niyang bibigay sayo Michael! Haha!" Hala teka

Yung Haru nayon, siya yung napagkamalan kong adik!!! Lagot!!!

"Shut up Senju. Oh, boss hapi bertdey labyu."

Adik nga... HAHAHA

"HAHAHA! Lamat!!"

"Hoy ako din no! Happy Birthday Michael!" The girl said at niyakap si Manjiro. She also reached his head para ikiss to sa cheeks. Inabot niya regalo.

They look good!

Nako ha, mukang type to ni Manjiro

"Thank you Sen!" Nilaro ni Mikey yung hair niya.

Boom.

May kung ano sa puso ko na natusok,

hala nyare

Familiar yung sakit... heart burn ba tawag dito? Haha

"Hoy kayo ha." pang asar ni Shinichiro-kun.

"Nako sabi sayo Shin e, baka tong dalawa rin ang endgame." Parinig naman nung kasama nito.

Nag ayiie yung iba sa paligid. Exept kay Emma, Mikey, Haru at yung girl. Nagtataka silang apat!

"Hey, would you mind have a drink?" Someone from behind talked.

Uy pogi nanaman.

Hindi lang pogi, pucha grabi anghel ata to!

Jk may tattoo oh pero gwapo niya.

Gandang lalaki rin, may earring siya tas yung mole nya sa mata. Yung mata niya rin maganda!

𝘋𝘰𝘳𝘢𝘺𝘢𝘬𝘪 𝘞𝘢𝘳𝘳𝘪𝘰𝘳𝘴 || 𝐌. 𝐒𝐚𝐧𝐨 𝐗 𝐑𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫 (COMPLETED)Where stories live. Discover now