sixteen : friday

215 20 5
                                    

Your POV

Friday

"Sup?" Wow may umuwi rin

"Bored syempre. Any balita?" Ngiti ko. Its 10 pm, Magisa lang din siyang umuwi. Wala pa talaga si ex

Hoy di naman sa hinahanap, I just wonder kung ano pinagagawa non

"Uhh ang pangit ng nakalaban namin kanina. They played dirty." Upo niya sa lapag.

"Oh? Anyare?" Huminga siya ng malalim.

I have a bad feelin about this

"Nanalo naman kami but sa dami nila, di namin napansin sa gitna ng laban na nilayo pala leader namin. Si Manjiro, diba kilala mo?" Napatigil ako, I nodded immediately.

"P-panong nilayo???"

"Pinagtulungan nila siya. Nung di namin nakikita, pinaghahampas pala ng metal pipe-

"HA?! Asan na siya ngayon?! Okay na ba siya-" tayo ko.

Whatwgsvshvs gago pag yun napano tangina !

"Saglit! Kumalma ka! Okay? Nasa xxxx hospital siya ngayon. He was still able to defeat the men na pinagtulungan siya kahit maraming tama. Nawalan nalang siya ng malay nung bumalik siya."

Hala naman

Kalmahan pa natin self

Jusko po ung ulo niya! Baka mapano yun

Huhuhuhu

"May balita ka ba kung ano lagay niya??" I ask at nag ayos na ng gamit.

"Wala. Mga founding members lang nagsugod sa kaniya sa ospital. Oh? San ka pupunta??"

"Pupunta ako don. I wanna check on him."

"Huy! Delikado ka lumabas diba? Saka bakit? Kala ko ba magka away kayo non?"

"Koko. Saka ko na sayo ikwekwento lahat pramis. Pupuntahan ko lang yon, mag iingat ako. Ikaw magpahinga ka jan."

....

Naiiyak ako- worried sobra. Kahit 11 pm na.

I wanna see him.

Again, nakahoodie naman ako ngayon na iba at facemask para hindi ako makita. Saka shades syempre. Nandito nako sa hospital kaso diko alam kung san yung area niya.

Titignan ko lang talaga lagay niya. I saw Senju na paakyat. Try kong sundan.

Ayun may room, bukas naman yung pinto pero natatakpan ng kurtina yung loob pota.

"Ano, Michael? Dapat nagtawag ka agad kanina e. Tignan mo tuloy ulo mo. Si Haru-nii ayaw magpa awat don, nambubugbog pa ng mga humampas sayo! HAHA!"

Uy dcurb

"O-oh? A-awatin mo kaya- Aray!" Mukang dalawa lang sila nandon

"Huy mag relax ka lang kasi! Yung ulo mo please lang. Humiga ka lang."

"Tsh! Kaya ko naman."

"Sila Emma at Draken?"

"Tulog na si Emma sa bahay. Magffreak out yon pagnalaman lagay ko ngayon. Si Kenchin bumili pagkain."

"Eh...siya?"

Siya??

"Sino?"

"Si Y/n mo!!"

"Eh, ayoko malaman niya. Isa pa yun magagalit e."

Abay gago oo buti alam mo

Idiot, I'm already here na nga eh

𝘋𝘰𝘳𝘢𝘺𝘢𝘬𝘪 𝘞𝘢𝘳𝘳𝘪𝘰𝘳𝘴 || 𝐌. 𝐒𝐚𝐧𝐨 𝐗 𝐑𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫 (COMPLETED)Where stories live. Discover now