Your POV
Thursday
Nakatulala nalang ako buong paggising ko sa hindi ko room. Oo, hindi ako umuwi talaga.
I booked on a hotel instead, tumakbo nalang ako kagabi sakaniya paalis. Hindi rin ako pumasok of course.
Wala akong gana sa lahat.
I received calls and texts kay Izana but I didn't answered it, instead nagiwan ako ng chat na: "dont look for me, im fine."
I just escaped reality again. I want to isolate ngayon kahit I'm really alone from the start.
Nagpa grab nalang ako ng mga damit. But nandito pa rin t-shirt niya.
A tear dropped again, and think of what happened last night. Mas masakit yun kaysa sa trabaho ko, hindi ko alam.
I want to see him. Hug him. Bond with him more.
Our moments were just in a short period of time but I want more. But he hates me at aalis na siya.
From now on, I won't drink alcohol ever again. It didn't solve anything but it even worsened things.
Not anymore.
What do I do now?
Even nung paggising ko sa hospital, I was forced to train for work. I was in under pressure. Nagawa ko naman yun kasi mabait si Dad sakin.
Friends? Wala. Mga kamag anak ko, sinisiraan ako lagi. Mga workmates ko naman, layo sakin.
The moment I went to manila, masusungit din mga workmates ko kasi I'm too young daw for my position.
But Izana caught an interest to me. Naging friends kami at nanligaw siya.
Siya lang meron ako.
I'm still grateful for him kahit nagsinungaling siya sa kahapon at may iba siyang gusto.
At dahil sa pagkasabik ko na may gustong makasama sa bahay, pinilit ko nga siya na dito mga kapatid niya.
It went well at first. But yung isa niyang kapatid...hays
Maybe I'll go for a walk nalang muna kahit morning pa. Incase, matanggal bigat ng feelings ko.
.......
Since puro building lang naman at 7 am palang din. I do saw people walking and jogging with their dogs.
hays isang malaking sanaol.
"Miss! Wallet niyo po nahulog!" Someone from behind na parang pamilyar boses narinig ko.
Ako ba yun?? Hindi ko naman dala wallet ko ah??
Napatingin nalang ako pabalik sa likod baka incase may something-
"K-kuya Shin?!" Lapit ko
"HAHAH! Joke lang!! Wala nahulog!" Biro niya.
Dito siya??
Nasa isa siyang harap ng Motor Shop? May hawak siyang tools. At nakapark na motor.
S & S Motors
"Haha! Dito ka po pala kuya!!" Pinilit ko ngumiti ng malapad.
"Oo, hehe. Ikaw buti napadaan ka. Magisa ka lang?" I nodded at umasang wag sana siya magtanong kung bakit.
"Oh, napadpad ka naman dito? HAHAHA layo ah, walang work?" Ngiti niya at humawak sa sa waist niya. I shook my head na wala.
"Oh dali! Pasok pasok, kain tayo almusal. Kape tayo! Kwentuhan mo ko ha?"
YOU ARE READING
𝘋𝘰𝘳𝘢𝘺𝘢𝘬𝘪 𝘞𝘢𝘳𝘳𝘪𝘰𝘳𝘴 || 𝐌. 𝐒𝐚𝐧𝐨 𝐗 𝐑𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫 (COMPLETED)
Genç Kurgu𝐓𝐚𝐠𝐚𝐥𝐨𝐠 𝐅𝐢𝐜 𝐨𝐟 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬 All seasons are COMPLETED! "Hoy Sano! Kinuwa mo nanaman dorayaki ko, peste!" "Gutom nako panget e" kamot ulo niyang sambit. In which, si L/n Y/n na may malas na buhay, loner, and iniwan ng ex...