Joyce's Pov
Hanggan ngayon si Jin nakahiga parin sa kama nya, Naks feel na feel pa nya pagkakahiga nya. So ewww. Pati tatlong araw na kong pabalik-balik lang. Tsk! Kasawa na pero joke lang yon, Baka isiipin nyo e. LOL. Hindi naman kami masyadong nag-aayaw ngayon it because hindi sya nagsasalita hahaha. Lame ko na tama na nga jusko. Pero grabe kung magsasalita naman to si Sarah naman bukang bibig naks, Mahal na mahal nya talaga yon. Sayang tong lalakeng to e.
Nandito ako sa may sofa nag cecellphone, wala naman ibang gagawin ditto e, Pinapanood ko lang yun bagong MV ng EXO Call me baby ba yon? Basta yon pogi pogi ni Baekhyun e. Huehue. Sayang wala si Ella at Tonet mag wawala yon siguro hahaha.
*tok tok*
Sino yon? Malamang sa malamang Army yan! Tapos ano? Manggugulo nanaman ng buhay? Nako nako Army hanggan kelan!? Joke lang. Hahaha. Hindi na ko hinintay at bumukas nay un pinto. Sinasabi ko nga ba e. Army yan basta basta nalang ba papasok. Well... Ugali nila yon e.
"Yea! Guys!" Bungad ni Nathan, Napa-facepalm nalang ako sa nangyayare.
"Pssshh. Ang ingay mo pre!" Sabay batok naman ni Cody kay Nathan. Jusko etong mga ito.
"Yow! Wassup guys! Ano Jin? Kamusta ka na? Tanong ni timothy
"Jin, May ibabalita ako. Alam mo bang nag exam kami sa English kanina. Tapos si Timothy 4 lang ang nakuha hanggan 100! Ang bobo. Hahaha!" Nakangiti pa si Vince tapos paloko pang tumitingin kay Timothy.
"Gago ka Vince a!? Ikaw nga 5 nakuha mo e!" Sagot ni Timothy, Jusko ang yayabang mga bobo din pala.
"Atleast mas mataas sakin keysa sayo! Bobo mo e!" Sigaw ni Vince. Harujusko! Bakit ba nandito tong mga to!
"Ano ba!? Hindi kayo tatahimik?" Sigaw ni Cody.
"Hala! Cody! Gilagid mo! Ikalma mo lang! Nagwawala na!" Tapos yun itsura pa ni Kyle, parang nangaawat na ewan. Tsk
"Suntok you want kyle? Napromote lang ng Principal yun Do you mo ganyan kana a! Pag yun Mixtape ko umumbra makikita mo! Pati hindi ka parin makakapoint kay Selena! Mukha kang badjao e." Sagot naman ni Cody. Asteg ang daming sinabi may pinaglalaban ata tong batang to.
Ang iingay nila right? Sabi ko sa inyo, Manbubulabog lang ng buhay yan! Pero bakit yun lima lang ang nandito, Kung sino pa yun pinakamagalas! Asan yun iba? Si Bernard? Tsk.
"Hoy Jin! Hindi ka pa magsasalita? Panis na laway mo nan! Boom Panes!" Biglang imik ni Nathan
"Boom Baba!" Sambit ni Timothy
"Boom ilong!" Singit ni Cody
"Boom Gilagid!" Singit pa ni Vince.
"Boom... Gago nyo!" Isa pa tong si Kyle e.
Mapapa-facepalm ka nalang talaga sa katangahan nila. Harujusko bakit nandito ba yaan sila!
"Ano ba!? Nandito nanaman kayo! Manbubulabog lang kayo ng buhay e!" sigaw ko.
Biglang natahimikang lahat.
ABA
ANONG
GAGUHAN TO
"What?" Mataray kong tanong.
"Nandito ka pala Joyce?" Sabi ni Cody
"Wala! Wala ako! Natatakpan kase ako ng gilagid mo, Laki laki kase e" Letse to kitang kita na ko di e!
"Haha! Ano Joyce? Gilagidzoned ka kay cody? Huwag ka shine bright like a diamond yan!" Asar ni Nathan.
"Gago you Nathan! Parang hindi mahaba yun baba mo kung makapang-asar ka a! Suntukan nalang kaya!" Panghahamon ni Cody.
BINABASA MO ANG
Aso't Pusa (On hold)
Short Story"Bwisit na pusa to" "Bwisit na aso to" Aso't Pusa by fyeandrei (2017)