Chapter 7 "This is it?"

738 26 4
                                    

Joyce's Pov

Nandito kaming tatlo sa Festival Mall pano ba naman kase nag yaya yun dalawa so sumama narin ako. Hehe

Mga mukang shopping to. Tch. Haha, Pano ba naman kase si Angela kahit boboyish boyish ang galling mamili ng Sapatos halos lahat ang gaganda, Tapos si Antonette ang galling din Pumili ng Dress. Nakakaingit sila.  Samantalang ako kain lang habol dito. Hoho

Nandito na kami sa Food Court Haha! Ako anong binili ko. Nag Etude ako kase nalaman ko naglabas sila ng bagong pankilay. So yes nagkikilay ako haha kilay is love.

Habang hinihigop ko yun soda. Parang yun mata ko ang likot parang may gusto makita. Hmmmp ano yon?

Totoo? Ibig sabihin??

Angela's Pov

Hello! Haha nag ka Pov ako. Ano party na. haha. Salamat Author na Dyosa. Hahaha.

Ako nga pala si Angela Montes, 16 yrs old, Parang halos mag kasing tanda na kami ni Antonette  two weeks lang tanda ko jan. haha. Medyo May paka boyish, Astig, matapang, Kaso maliit, Pero Cute. Mahaba ang buhok na may bangs na medyo curly ang hair. Pero wag ka. Hindi ako basta bastang babae. No touch ata to.

Pero wag muna natin pag usapan yun pag katao ko. Nagtaka ako ng Bilang tumayo si Joyce at nag lakad palayo. Anong meron?

"Antonette? Bakit tumayo yon?" Tanong ko kay Antonette ang weird kase nabitawan pa nga nya yun soda na dala nya eh.

"Ewan ko, Angela tara sundan natin baka lumayo pa yon" At yon sabay kaming tumayo ni Antonette at kinuha ang bag at sinundan si Joyce. Anong meron.

Medyo nakikita ko na si Joyce ang clumsy nya. Pabangga bangga. Tuliro to. Ano bang nangyayare?

"Joyce! Ano bang nang yayare!?"Naabutan ko kase sya at Hinawakan ko yun braso.

"Ay. Ano wala hinahanap ko lang yun CR" Liar! Kilala ko nga babae pag may tinatago. Hmmp.

"No! Alam kong meron yan, Tara nga" Hinila ko sya palabas ng Mall kasama si Antonette.

"Wala ngayon Angela, Pati san tayo pupunta?"Alam ko na kung ano to. Pero kutob ko lang mamaya ko na sasabihin pag sinabi nya na sakin.

Nandito kami sa Rizal Park. Kakausapin ko to. Haha. Curious lang ako. OA ko no? Haha, Ganon talaga ako. Wag kayong magulo. Haha. Naupo kami sa bakanteng upuan.

"Joyce, Bakit bigla kang tumayo kanina?" Pasimulang tanong ko.

"Ahh. Yon ba? Kase ano..ahh.. Hi.. Hinahanap ko yun CR. Oo tama.. Hinahanap ko yun CR." Pautal utal nyang tanong.

"Bakit ano bang meron napano ka?" Tanong ko

"Kase ano ganon. Hehehe "

"Ano nga yon? Huwag mo naman kaming pinagloloko grabe to a." Singit ni Tonet

"Kilala nyo naman si Bernard diba?" Biglang tanong nya samin.

"Ahh. Oo yun ka team nila kuya sa basketball. Yun first crush ni angela. Haha" Tapos bigla akong tinapik ni Tonet.

"Oy grabe ka sakin ah? Hindi ko sya crush. Nagalingan ko lang sya magbasketball non. Pati kilala mo naman crush ko huwag kang ano jan" Sagot ko naman sa kanya. Paano kase hindi ko naman talaga naging crush yon humanga lang ako sa galing nya mag basketball

"Oo na!  Oo na! Di na lalaban. Oo hindi si bernard ang crush mo. yun anghel ang crush mo! Yieee." Letse talaga tong babaeng to..

"Teka Joyce? Bakit anong meron kay Bernard?" Tanong ko.

Aso't Pusa (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon