//kinagabihan
Joyce's Pov
Nanonood lang ako ng TV medyo nag e-enjoy ako kase ang ganda ganda talaga ng pinapanood ko i'm so relate omg. Hahaha. Ang cute lang talaga paano kase Diary ng Panget yun title. Ang ganda. Pero omg ang gwapo ni Cross tapos si Chad. Tapos si Eya ang ganda ganda nya. Spoiler na ko lol.
*kring kring*
Huh?
Tonet's Calling...
"Hello?"
[Joyce?]
"Bakit?"
[Wala lang boring lang ako]
"A. Ganon? Sige musta?"
[Okay naman tapos medyo excited omg! Malapit na!]
"Huh? Alin?"
[Joyce? Nalimutan mo na ba? Bukas ang laban nilaa kuya sa basketball! Nako exciting! Makikita ko na ulit mag trick ang kuya ko]
Ay. Oo nga pala! I forgot! May laban nga pala sina Bernard bukas. Kaya pala busy na busy yon sila. Omy! Manonood talaga ako nako. Ang gagaling nilang kumilos don iswear ang gagaling nila grabe grabe!
"Talaga?"
[Oo! Kaya, Sabay tayo bukas a?]
"Oo suportado tayo sa Army"
[Oo nga. Ibang klaseng laban yon, Malakihan talaga pero Oppss! Joyce! Mamaya nalang a? kailangan ko na syang ibaba]
"Sige bye! Ingat!"
*toot toot*
Yes naman nakakaexcite na bukas. Tapos nalimutan ko pa nako malaking laban yon tapos makikita ko sialng army kung paano kumilos magagaling yon sila kase naman e. Malupet na labanan yon.
-----
//kinabukasan
*yawn*
Good Morning World!
Anong oras na? Sabay akong tumingin don sa digital clock na katabi ko. Naguat ako bigla nung pagtingin ko doon. Takte. 9am na e. Late na ko. Hala, Baka hindi ko maabutan yun labang paano kase 8:30am ang simula. Nako nako. Bakit kase ang bagal mong gumising.
Agad kong tumayo at naligo after 1234567890years tapos na ko dali dali na kong oumuta sa School. Nakakasar halatang hindi pa ko ready kase halatang nag mamadale yun suot ko. Kaiyak naman.
//Court
Whoo! Nagsisimula na, May first five na, Nako si bernard nag lalro na. Nako Pero shit may naalala ako. Paano yun kalaban? Kwento sakin ni Cody nananakit yun mga yon? Paano pag nasaktan nila ang isang member? Sana naman mag ingat ang army, Pero grabe ibang iba yun kutob ko ngayon. As in iba. Lalo nung nakita ko na yun mga kalaban. Grabe naman bakit kase kailangan pa manakit? Hindi naman nila ikakapanalo yan?
Ngayon nakaupo na ko katabi si Tonet at Ella. Pero promise ibang iba na talaga kutob ko, hindi ko alam kung bakit kase feeling ko may masasaktan. sana huwag naman tumama kase nakakatakot na talaga. Grabe ako ang kinakabahan dito. Parang natatakot na tuloy ako manood.
"Joyce? Are you okay?" Nagising yun urat ko ng biglang tanong ni Tonet.
"I'm fine come'on let's watch nalang"
"Namumutla ka? Baka mahimatay ka jan?"
"Okay lang ako. Sige manood lang tayo" sabi ko, pero totoo kinakabahan na talaga ako.
BINABASA MO ANG
Aso't Pusa (On hold)
Short Story"Bwisit na pusa to" "Bwisit na aso to" Aso't Pusa by fyeandrei (2017)