Jin's Pov
Nandito kami ni Timothy at Nathan sa isang warehouse. Hindi ko alam kung kanino to, but it's kinda good kung dito ko gagawin trabaho ko. No one can hear us. I heard footsteps coming to us. Baka sina Kyle at Cody na yon.
Akala nila ganon ganon lang? Matapos nila akong dalhin sa hospital at tumagal ng tatlong araw. Well. Hello haters Jin Perez is coming on your fucking way. Think again idiots. Akala nyo hindi ako gaganti.
"Pare. Eto pala sila? Yun taong nagdala sayo sa hospital"
"Huh? Eto na yon? They look like lost or something." I smirk.
"Pati, nakita naman ng referee kaya nalaman namin na sila yon" Sagot ni Kyle.
"Hmmm. Nice to meet you. Demons" I smirk again "Well. Let's play a game. The real demons is here" Akala ba nila nakikipag lokoha ako? Well. That's no no.
---
Third Person Pov.
Tuliro at hindi mapinta ang emosyon ni Joyce. Hindi nya alam kung saan muna sya pupunta. Gusto nyang pumunta sa bahay ni Perez para malaman kung ginawa nya talaga yun pag hihiganti nya.
Dali dali na syang pumunta sa bahay ni Parez baka sakaling nandoon ang binata. Kaso pag punta nya naabutan nalang nya si Tonet.
"Oh? Joyce? Napapunta ka ata?"
"Asan ang kuya mo?"
"Diba kakasabi ko lang na. Umalis sya?"
"Gosshh. Hindi mo sya napigilan?"
"Hindi. Hindi naman magpapapigil yon e. Maghihiganti daw sya. Sana naman walang mangyareng masama sa kuya ko"
"Nakakaasar talaga yan kuya mo. Di bale. Contact me if your kuya go home na. Uuwe narin muna ako"
"Sige Joyce. I will update you"
-----
*booogggsshhh*
Isang malakas na suntok ang pinakawalan ni Jin sa dalawang lalake. Hindi na maipaliwanag ang galit nya. Halatang halata sa mata nito ang galit at gigil. Naghahalo halo na ang kanya emosyon. Muling bumabalik yun araw na sabihin ni Sarah sa kanya na ikakasal na sya sa ibang lalake.
*boooggggssshhhh*
"Jin! P-parang awa m-mo na. Ta-tama na. I-inutos lang na-naman samin y-yon" Halos hindi na makapag salita ng maayos ang lalake.
"Ako ba ginagago nyo? Sumunod sunod kayo. Hindi nyo naman alam kung sino pinapatumba nyo! Hindi nyo ba ko kilala!!" Tumigil muna ang binata at inilagay ang kamay sa kanyan bewang "Well! I'm fcking Jin Perez! Isa sa mga dangerous student ng Philippines Art University. Isa sa mga kinakatakutan ng mga student sa school. At number one sa pakikipagbasag ulo. You want more? I'm willing to kill person like you. Ang gagago nyo. Mamimili nalang kayo ng itototure yun malakas pa. Yes! I'm confident! Malakas talaga loob ko na sabihin matapang ako. Atleast pinapakita. Unlike you all! Fucking coward. Hindi marunong tumanggap ng pagkatalo!" Isang suntok nanaman ang pinakawalan nya.
Sa tuwing naalala nya yun naganap sa hospital noon kausap nya si Sarah. Mas lalong syang nanggigigil sa dalawang lalake. Halos hindi na makahinga ang dalawa sa harap nya.
"You guys are so weak. Binibigyan nyo pa ko ng pagkakataon na kawawain ko kayo" Sigaw ng binata at muling nagpakawala nanaman ng isang malakas na suntok at sipa.
"I forgot" *boggssshhh* "Para sa mga pasa at sugat na binigay nyo sakin" *Booggsshhh* "Dahil sa inyo na hospitals ako!" *booggsshhh* "Tapos yun taong mahal ko namalaman ko ikakasal na!" *boooggssshhh* "Tandaan nyo kahit sa impyerno hahabulin ko parin kayo!"
BINABASA MO ANG
Aso't Pusa (On hold)
Short Story"Bwisit na pusa to" "Bwisit na aso to" Aso't Pusa by fyeandrei (2017)