After one week
Joyce's Pov
Yeah! Pumasok na si Bernard, isang linggo ba naman hindi pumasok nakakabagot kaya yon. Pero that's okay! Hahaha. Huwag lang ako guluhin nung lintik na Jin yan.
"Hoy! Kanina ka pa tulala jan?" Narinig kong sabi ni Bernard.
"Masamang mag Daydream? Hambalusin kita jan e"
"Pwede rin"
"Anong pwede rin? Sapak you want?"
"Teka? Bakit ang taray mo?" Tapos bumulong sya sakin "Red tide ka ba ngayon?"
"Bernard!! Hahambalusin talaga kita!"
Taena netong lalakeng to, Pati ba naman yon itatanong? Letche! ><
"Haha! Jokens!" Tapos nag peace sign sya.
"Kahit kelan ka"
"Shh! Huwag nang badtrip, Baka pag bilihin mo pa ko ng Napkin, Dejoke, Buti nga gumaling ako"
"Oo nga e, Pero bakit?"
"Nalimutan mo? Dala ba yan ng Red Tide mo ngayon? May laban kami ng Basketball nextweek!"
Letche to pati regla ko nadadamay. Ay! Nalimutan ko may laban nga pala sila tanga mo Joyce pati ayon nalimutan mo.
"Ay, Oo nga. Susuportahan kita jan."
"Sigaw ka a?"
"Yes naman! Ako pa!"
"Yown!"
"Medyo exciting to Bernard!"
"Bakit naman?"
"First time lang akong may i-che-cheer sa basketball"
"A? Ganon?"
"Oo! Kaya galingan mo!"
Habang nag uusap kami, Kinuhit nalang ni Nathan si Bernard, Tapos parang nag senyasan sila. Luh! Anong meron?
"Brad tara na, Mag prapractice na" Seryosong sabi ni Nathan kay Bernard
Nag nod nalang si Bernard kay Nathan.
"Paano ba yan? Eyesmile! See you later"
"Ay daya"
"Pabayaan mo sabay tayong umuwi" Tapos ginulo pa nya yun buhok ko.
Ayun, Umalis na sila. Amboring na neto promise sinasabi ko sa inyo! Bakit ganon palagi? Wala bang bago? Letse naman e. Pag hindi ako nakapigil mananapak ako ng tao rito.
*Kring Kring*
Himala! Nag time na nako, Uuwi na ko, Hindi na ko sasabay kay Bernard baka busy yon e, Text ko nalang sya wiit! May load ako lol! Sinuot ko na yun Earphone ko, Naks! Bonamana ng suju yun kanta yes naman! Bounce to you bounce! Hahaha. Happy na ko don.
Jin's Pov
"Kumpleto na ba tayo? Mga ugok?" Sigaw ko sa mga ka team ko, Kailangan namin mag practice tatlong araw nalang laban na.
"Kailangan may ugok? gago a?" Sagot ni Cody
"Shut up, First five muna! Pasok ka Darrelle, Xian, Bernard, Cody! Tapos ako yun huli yun mga second quarter kaya kayo yun pangalawa kase kayong lima magagaling na kayo!" sigaw
"Naks! Naman! Captain! Natouch kami!" Sigaw ni Nathan
"Manahimik ka kung ayaw mong ibato ko sayo tong bola! Umayos ka!"
BINABASA MO ANG
Aso't Pusa (On hold)
Short Story"Bwisit na pusa to" "Bwisit na aso to" Aso't Pusa by fyeandrei (2017)