Chapter 29 "Timothy vs Nathan"

114 3 1
                                    

Third Person's Pov

Medyo lumuluwag ang pakiramdam ni Tonet nung nakita nya ang kuya nya na kalmado na. Nakatulog na rin ito. Iniwan muna ito ng dalawang dalaga.

"Salamat Joyce ah? Buti nalang dumating ka." Sambit ng kapatid ni Jin

"Kaya pala nagmamadali akong pumunta dito nagkakaganito na pala kuya mo."

"Oo nga e. Iba talaga magmahal to. Kung ano ikinabadboy ayon naman ikinalambot sa pagibig"

"Oo nga e. Pati sa pagkakaalam ko ang tagal nyang inintay si Sarah"

"Ayon na nga e. Tagal nyang hinintay tapos pagbalik ng babae. Badnews pa ang natanggap nya"

"Hayst. Sana saglit lang tong sakit na nararamdaman ni Kuya. Kase as a kapatid nasasaktan din ako."

"Magiging okay yan. Nang mas madaling panahon"

"Oo joyce. Dahil nanjan ka. Dahil alam kong mapapabago mo sya"

Nanlaki anh mata ni Joyce sa sinabi ng kapatid ni Jin.

"Anong pinagsasabi mo? "

"Wala naman. Hehehe. Basta"

Pagkatapos non. Pinabayaan nalang ni Joyce yun sinabi ni Tonet at umiwi nalang sa kanyang bahay.

Pagkaalis na pagkaalis ni Joyce. Naupo nalang si Tonet sa couch at nagpahinga nalang kaso habang nakapikit sya, nakarinig sya ng footstep papalapit sa kanya. Pagmulat nya laking gulat na nakita nya Kuya nya.

"Asan na si Joyce?"

----

Kinabukasan

Nathan's Pov

"Pre. Halika ditoo!  May ipapakita ako sayo chicks pare. Galing Rbreezy! Haha!" Sigaw ni Timothy sakin. Parang tanga naman to taong to. Magkatabi lang kami pero makasigaw naman. Napaghahalataan taga bundok e. Nagcecellphone sya ganon ano kaya papakita neto.

"Ano yon? Bakla e." Sagot ko tapos lumapit ako sa kanya.

"Pre. Alam kong ma-a-amaze ka. Napakalupit nan. Hahaha"

"Pating--" Letse "Gago ka ba?!?! Anak ka nag asghdkl Timothy!" Muntik ko nang maitsa yun cellphone nya dahil doon. Paano kase ipinakiya nya sakin yun picture ni linda bliar yun babaeng nakakatakot sa rocking chair.

"Whoo! Hahaha! Bading naman netong si Nathaniel! Haha!" Halos mamatay na kakatawa tong si Timothy. At gago! Pati ba naman tunay kong pangalan minention pa. Oo Nathaniel tunay kong pangalan napaka anghel diba?

"Alam mo naman takot na takot ako jan!" Nakakaasar tong gagong to.

"Yun na nga e. Hindi naman kase nakakatakot. Sadyang bading ka lang talaga jusmeyo! Nathaniel!" Natatawa pang sagot nya.

"Nakakatakot kaya pati, tignan mo mabuti. Kamukha mo oh!" Sigaw ko.

Tinignan nya lang ako ng napakasama. Oo napakasama talaga feel ko papatayin nya na ko sa mga tingin nya. Gago to a.  Masama ba magsabi ng katotohanan??

"Hampasin kaya kita? Sa gwapo kong to? For your information may fanclub ata to" Pagmamayabang pa nya. Gago tapos pikon ka din naman. Hahaha

"Manahimik ka. Kamukha mo lang si Squidward Hayst. Pusit ka! Pusit!" Sige maasar ka! Mag asaran tayo ngayon!

"Mukha kang kabayong pagod!"

"Anlake ng ilong mo!"

"Ang haba ng baba mo! Akina panghasa!"

Aso't Pusa (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon