Joyce's Pov
Nandito parin ako kena Antonette. Tanghali pa naman ih. Mga 1pm ganon. Swimming daw kami. Haha. Buti nalang nag dala Extrang Damit, Kase iniisip ko baka pag pawisan ako. Haha. Mahirap na.. Haha. Sila Antonette nag swiswimming na. Ako nakadawdaw lang yun paa sa May Pool, Hindi ko pa feel mag swimming. Haha. Pati pinahiram lang ako ni Antonette ng Short. Tapos suot ko nalang yun Blouse ko. Hallllleeeeeerrr!! Hindi mo ko mapapag suot ng Bikini! Haha.
"Joyce! Tara na dali!!" Sabi sakin ni Angela sabaw winisik wisik ako ng tubig. Hindi ko talaga Feel maligo enebe~~ Haha.
"Sige! Mamaya na ko, Kay----"
*Splaaaaaaassssshhhhh*
Pano ba naman kase may tumulak sakin! Kaya ayon basa na ko. Buti nalang marunong ako lumangot. SA 6FEET BA NAMAN AKO ITULAK!! Oo ako na mainit ang ulo.
"Sino bayun tumulak sakin!?"
Oo! Walang nakarinig sakin. Sino ba yon! Pag punta ko sa gilid ng pool. Nakita kong nag tatago si..
JIN!!!
Sya ba yun tumulak sakin??
"Hoy! Jin! Ikaw ba 'yun tumulak sakin!!?" Sabay umahon ako.
"Problema mo!? Ina-ano kita? Tch" Sabay inayos yun sarili at nag lakad palayo..
"Hoy! Hindi pa tayo tapos!" Hinabol ko sya at hinawakan ko yun damit nya.
"Ano bang problema mo?? Ang OA mo. Tch!"
"Ikaw ba naman itulak sa pool! Okay lang naman kung mababaw pero malalim yun! Edi pano kung nalunod pa ko!"
Nag smirk sya. Tapos nilapit nya yun mukha nya sa mukha ko. ang he whisper "Edi mag pa sagip ka kena Nathan. Ganon lang yon" Then nilayo nya na ulit.
"UURRRRGGGHH!!" Sinipa ko yun tuhod nya "ANG SAMA-SAMA MO TALAGA!! GUSTO MO BA KONG PATAYIN! KUNG GUSTO MO HUWAG AKO! NAPAKA DAMING IBA JAN OH!! TAPOS AKO! MADAMI PA KONG GAGAWIN SA BUHAY! AT ANONG BANG PROBLEMA MO AT AKO LAGE ANG PINAG IINITAN MO!!??" Hiningal ako don ah. Pero worth it naman, Humaulit ako ng malalim "HA! ANO BA KAS------"
*Suupp*
Agad ko syang tinulak! God!! First kiss ko yon!!! Tapos tinignan ko sya ng masama. Urrrrgggghh!! Yun First kiss ko!! Wala na!!
"UUURRRRGGGHHH!! GRABEKA! FIRST KISS KO YON!!!" Tapos pinag papalo ko sya.
"Ang ingay mo kase! Kung tumatahimik ka jan!!" Pag kakasabi nya non. Pumasok na sya sa bahay. That man! Hindi pa tapos sakin yan!!
Pag lingon ko sa likod.
Lahat sila naka tulala.
Nakita din nila yun nang yare!! Nakakahiya!! Kaso wala na talaga First Kiss ko.
"Ah-ah! A-ano! Wa-wala ka-kayong nakita."
"Seriously Joyce? Hinalikan ka ni Kuya??" Sabi ni Antonette na Halatang shock parin sa pang yayare..
"Hindi!! Ano ba! Wala! wala kayong nakita"
Pag kakasabi ko non. Agad akong tumakbo papasok ng bahay Uuwi na ko!!
Antonette'sPov.
For real?? Nakita namin yon??
Kase ganto yun nangyare. Hinalikan lang naman ni Kuya si Joyce.. Pero Promise si Joyce lang yun babaeng nakitan kong Hinalikan ni Kuya.. Anyare!! Pati ako naguguluhan.
BINABASA MO ANG
Aso't Pusa (On hold)
Short Story"Bwisit na pusa to" "Bwisit na aso to" Aso't Pusa by fyeandrei (2017)