Chapter 20 "Support"

583 19 1
                                    

Joyce's Pov

/Kinabukasan

Medyo nawawalan ako ng kasama ngayon, Hanep no? Sabi ko sa inyo may forever! FOREVER ALONE! Paano kase busy si bernard, busy rin sina Tonet at Angela. Nako masaya tong buhay ko lageng napag iiwan, Wala bang bago? Sawang sawa na ko e. Makapag music na nga lang letche.

---

/After 1 hour

Lunch break palang. Ang hirap ng forever alone sinasabi ko lang sayo letche. Naiiyak na ko dito hanu ba! kakainin ko lahat ng tao rito e! Pero syempre joke lang.

Pagkatapos kong kumain nag lakad ulit ako. AH! Pupunta nalang ako sa court papanoorin ko nalang sina Bernard. Pati kagagaling lang non sa sakit nako mahirap na.

*Booggghhhss*

Ano naman to, Napaka clumsy ko hindi ko kase tinitignan dinadaanan ko.

"Ay, Miss pasensya na" Sabi nung girl na nakabungo ko, Short yun hair nya. Wiitt. Pareho kami.

"Okay lang, Sorry den"

"Sorry talaga. Masyado kase akong clumsy. Emerged nemen"

"Haha. Okay lang"

"Nalaglagtuloy gamit mo, Let me help you" Tapos tinulungan nya kong kunin tong mga gamit ko nalaglag, Mukha syang mataray pero mabait pala. Pagkatapos nya kong tulungan nag pakilala sya "Alexandra Montero nga pala" Tapos ayon nag shake hand kami. "Ako Joyce Suarez"

"Yes naman friends na tayo a?"

"Oo naman."

"Haha. Teka? San ba gora mo?"

"A, Jan sa court papanorin ko yun Army"

"A, Army kilala mo rin sila. Ang gwa-gwapo ng player don! Kyyaah!"

"Haha. Oo nga ang gwapo nga" Maliban kay Jin psst. Hard ko no?

"Pero sakto doon rin punta ko, magsabay na tayo"

"Oo nga tara" Tapos ayon nagsabay na kami maglakad. Parang awkward nga e. Hindi kase kami nag uusap.

"Ay, Oo nga pala. Bakit mo papanoorin yun Army?"

"A, May kaibigan kase ako don"

"Shit, May kaibigan ka don?" 

"Bakit naman"

"Hello! Girl! Bihira lang ang mga babaeng kaibigan sa Army! Sa gwapo ba naman nila! Halos lahat kase ng babae may gusto sa mga member non, Tapos yun iba iniiwasan ng Army. Tapos! You! May kaibigan ka pala don. Ang swerte mo girl!" Sabi nya yon may guesture guesture pa. Teka? Ganon ba talaga kasikat ang Army? Syeem! Famous si Bernard!

"A, Ganon ba. Ang famous nila"

"Hindi lang yon, Ang gagaling pa nila mag basketball talagang panalo talaga. Naalala ko nung laban nila last week syem ang gagaling! Kaya idol na idol ko sila! Ang guess what! May laban ulit sila OyEmGee! Nakaka excite! Makikita ko nanaman yun Tricks ni Jin at Cody! OMG!" Tapos parang kinikilig pa nyang sinasabi ya. Tama ba yun narinig ko? Jin? Jin Perez? Ano? Perez? Magaling yon? WTF. e panay pagwapo lang yon e.

"Wow, Kaya pala ganon e, Haha"

"Pero sino yun kaibigan mo don?"

"Si Bernard"

"Si.. Si.. Si... Bernard!? Yun magaling kumilos? Yun parang kiti kiti! OMG! Ang swerte mo! Alam mo bang ang daming babaeng nag away dahil lang don! Kyaaa!" Amaze na Amaze talaga sya. Die hard fan ba to ng Army? Haha. Wait? Pinagawayan ng mga babae? Teka, Kasama ba si Nunal dito? HAHAHAHA! Joke.

Aso't Pusa (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon