Chapter 5 "Sun"

780 25 0
                                    

Joyce's Pov

Nandito Parin ako sa Foodcourt kasama ko yun Nathan daw. Haha. Napakasarap kamasa pano ba naman kase joke ng joke eh. Halos lahat ng joke nya na havey. Muka nga kong shunga ditto tawa ng tawa. Haha. Si Jin? Ayon umalis hanapin daw nya yun kapatid nya sabi ni Nathan, Over protective lang ang peg? Haha.

"Joyce eto pa. Knock knock"

Tignan mo to mag jojoke nanaman. Haha.

"Oh? Who's There?"

"Sun!"

Nako nako. Mga pakulo neto, Pero totoo talaga masarap kasama akala ko nga boring ako. Hihiya hiya pa kase kanina, Pero ngayon haha.

"Oh? Sun Who?"

"Sun bright like a diamond!" Partida kinanta pa nya yan nakapikt. Ang OA no? Haha.

"Hindi katitigil??"

May biglang nag salita sa Tabi ni Nathan

May pasira talaga ng araw to!! Kilala nyo na kung sino yan. Si Jin lang naman! Pasira diba pasira? Sobrang pasira ng Araw!

"Oo eto na titigil na po" Parang natatakot pang sabi ni Nathan.

Tinignan ko lang ng masama si Jin Aish! Ganda ganda na talaga ng Araw ko kaso dumating lang yan! Kaazar na! nandito kase kami sa foodcourt eh mag katapat kami ni Natha  sa upuan para ngan siga kung umupo eh. Feel at home ganon. Haha. Tapos sabay naman nung dating nung pasira. Oo pasira sya! Sirain ko muka nan eh. Pasalamat sya Gwapo sya.

Sinabi ko yon??

Erase!

Erase!

"Ansama ng tingin mo?" Ayon nag salita ang kumag.

"Wala kang pakeelam!" Sabay nag Snob.

Npapasin kong umupo sya sa tabi ni Nathan, Tapos parang problemadong problema do.

"Tol? Ano na?"

"Ano na – Ano na kajan! Hindi ko nga mahanap kapatid ko eh" Sabi ni Jin sabay yumuko.

Nako kawawang Jin. Haha. Pinapanood ko lang yun dalawa at nakikinig.

"Eh? Si Timothy? Asan pala?" Nagtatakang tanong si Nathan.

"That kid!!" Pinalo nya yun lamesa at padabog na tumayo, At dali daling naglakad.

"Jin! Teka! Jin! Joyce samahan mo ko" Agad kong kinuha ang backpack ko at dali daling sumunod kay Nathan. Wow ah. Grabe lang tong si Jin. OA na koooya! OA na!

Nakakasabay na kami sa lakad ni Jin pano ba kase ang bilis eh parang natakbo na nga ako. Liit ko pa naman eh ang tatangkad nila okay pa si Nathan eh.  Pagod na ko. Pero napansin kong nasa Bay Walk na kami. Wow ganda ditto ah.

"Nakita ko nasi Timothy!" Sigaw ni Nathan.

"Asan?" Natatarantang tanong ni Jin?

"Ayon oh? Teka kapatid mo ba yun katabi?" Parang may tinuturo si Nathan, Ah~ Ayon! Nakita ko na si Timothy ba yon? Kasama si Antonette mag katabi sila, Mag katabi ba? Parang ilang sentrimentro ang layoo nila eh. Haha. M.U!

"Aish! Ayon! Timothy!" Dali daling nulapitan ni Jin si Timothy. Mag babanatan na ba sila Hala wag naman. Masyadong pogi si Timothy para Sa sapakan. Huhubels.

"Oy! Jin! Ano teka hindi ko nilapitan yan! Hindi ko hinawakan! Binilang ko pa yun cm nalayo naming!" Kinakabahan na ko. Nag ko wag naman.

"Anong pinagsasabi mo?"

Aso't Pusa (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon