Chapter 17 "Fever"

571 19 3
                                    

Joyce's Pov

"Yah! Kayong dalawa! Bakit nyo ko nilaglag?" Sabi ko dun sa Dalawa pano ba kase halos lahat sinabi na nila kay sarah nakakahiya tuloy.

"Kung hindi ka namin nilalag do you think na hindi matatauhan si Jin?" Seryosong sagot ni Angela.

"Oo nga! Hindi mo ba nakita si Jin kanina? Mukhang nahihiya nga eh, I'm sure he will make a first move para mag sorry sya sayo" Sabi naman ni Antontte, Nako nako! Kung hindi ko lang mahal tong dalawang to. najombag ko na to!

"Pero bakit laglag na laglag hanep kayo eh" 

"Don't worry kami na ni Angela ang bahala jan, Oh! Angela i forgot yun article ko nga pala nasa room pa! Samahan mo ko dali! And Joyce! See ya later!" Tapos ayon umalis na sila. So? Ganon ganon nalang? Nakakaiyak ah?

-----

*Kriiiing Kringg* 

Nag bell na, Balik na ulit sa klase.  Pero mas masahol sa lahat yun hindi pa pumasok si Bernard ano na bang nangyayare sa lalakeng yun! Baka na salvage na yun nung babaeng may nunal, Omaygads! Huwag naman. Pero nakakapagtaka, Mag kasama lang kami nun kagabi eh. 

Asan na yun? Aba! Dalawang araw nang absent yun, Hay nako! Gusto ko syang puntahan! Gusto kong mag cutting! Teka! Parang may something something na lumalabas sa utak ko. Hahaha! Oo tama!

CODDDDDYYY!!! >____<

Hahanapin ko si Cody! Baka alam nya kung nasan si Bernard, I mean kung san nakatira si Bernard. Nilakad lakad ko yun University hanggan sa makita ko yun Gilagid nya este sya pala. Peace! Ayon nakita ko sya nasa bench at naka earphone pa. Hanep talaga to.

"Cody? Huy? Cody?" With alog alog pa yan. Pano kase naka earphone tapos feel na feel pa yun pakikinig, Batukan ko to eh. Jukkkk~

"Hmm? Ow? Joyce bakit?" Mukhang nagulat na sinabi nya, Sa ganda kong to? Magugulat sya? Nako nako!

"Diba kaibigan mo si Bernard?"

"Oo"

"May address ka ba nya?"

"Address? Yea!" 

"Ayon! Baka kase sakaling nasa bahay sya, Lam na"

"Ah. Oo Sige eto yun address"

Tapos yon, Binigay sakinn ni Cody yun address agad naman akong lumabas ng University! Yes! hahahahaha! Walang guard. Pati hindi ako napansin na lumabas yippiie!

Pag labas ko sumakay agad ako ng taxi. "Manong eto po yun address"

Tinignan nung driver yun papel, Tapos tumango tango at yun nag drive na.

//Subdibission//

Dito ako binaba, Baka dito nga yun hindi ko alam tong lugar na to eh. You know naman i'm from korea.

Nahihiya akong mag doorbell, Para kaseng nakakahiya sa Family nya. Pipindot o Pipindot? Hano ba? Sige na pipindot na.

*Dingdong Dingdong*     

Hinihintay ko nalang na may mag respone. Parang napapansin ko na may lalabas sa pinto. Tapos binuksan, Mukhang katulong sya, Oo katulong nga.    

"Yes po mam?"    

"Uhmm. Dito po ba nakatira si Bernard Castillo?"    

"Dito nga iha? Bakit po?"    

"Uhmm, Dalawang araw na po kase syang absent, Medyo nag aalala na po ako"    

Aso't Pusa (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon