cw//
Denver -
"Are you okay with the set-up?" Tanong ni Troy nang ihatid ko si North ngunit hindi pa pala ito nakakaalis.
Nangunot agad ang noo ko at nagtataka sa pinupunto niya.
"Get straight to the point, Troy." Naiinis na sambit ko. Hindi ko 'man gustuhing mainis ngunit kinakain ako ng selos.
He chuckled while his hands are on his pockets.
"You and Shiro would co-parenting for North. And maybe a little touchy because of your son."
"Of course I'm okay with this." Mabilis kong sagot sa kanya. He just shrugged it and continue the conversation.
"Alam kong hindi mo hinihingi ang opinyon ko and you would think na sino ba ako para makialam sa inyo ni Ishiro pero gusto kong klaruhin sayo na hindi mo maaaring balikan si Ishiro nang hindi ka buo. I would. Never. Let you." Hindi ko maipaliwanag kung nagbabanta ba siya o hindi ngunit nakita kong nag-iba ang ekspresyon ng mukha nito. "We both know that Ishiro still have a feelings for you but as someone who doesn't want him to go beyond his boundaries, do something to make him feel that you're committed to someone and that is your girlfriend. Maging honest tayo sa sarili natin dito, Ace. Kapag nilito mo si Ishiro at ginamit mo siya para lang sa panandaliang kasiyahan mo.. handa akong ilapat ang kamao ko sa mukha mo."
I gulped. Not that I'm scared but I do understand his point. Hindi ko maitatanggi na kampante ako kahit nasasaktan ako sa sitwasyon pero alam kong mali na manatili sa isang magulong sitwasyon.
"My concern is to get back what I've missed to Ishiro and to our son, Troy. Hindi ko na para angkinin pa ang hindi na sakin." Sagot ko.
But being with Ishiro hurts too much because I can't find myself to get contented to our set-up. May kung ano sakin na hindi matanggap na ganito ang sitwasyon namin. Everytime that I'm with Cza, I feel like I'm super lost.
Na parang nasa isang naiibang mundo ako.
"Ma" I called my grandma once I got home after sending Ishiro and North to their house. Nilingon ako nito saglit ngunit bumalik na din sa pag-inom ng tea niya and I know she's ready for my rants about what happened earlier at our family gathering.
"Ma, what's with earlier?"
"I'm just testing your ex, Apo." Sagot niya but I can't hide my disappointment. She sigh.
"Ma, please don't do that again. Ngayon ko lang nakakasama ang mag-ama ko and I want all of you to know them yet Ishiro might feel that he's not welcome here."
"I understand, Ijo. But I need to do that to know if he's being him. Malay ko ba kung ang motibo niya ay sirain ang relasyon mo sa nobya mo?" Sagot niya muli at hinarap ako na ako. She let go of her tea cup and held my arms. "Hindi normal ang buhay mo, Ace. Maliban sa artista ka ay may nobya ka na. Huwag mong kalimutan yan. Naiintindihan ko at alam kong nagkamali ako sa nga inakto ko kanina pero masisisi mo ba talaga ako? Hindi ko naman kilala si Ishiro maliban kanina noong pinakilala mo siya. Nadala na ako sa mga taong inaabuso ang kabaitan ko." Iling niya.
BINABASA MO ANG
Love in North
FanfictionA Love that started in a contract, Forbidden to be in love, But always found each other's path in North.