CHAPTER FOUR

3 1 0
                                    

Pumasok ako sa loob ng comfort room at nag palit.

Hindi ako sanay!!! Sigaw ng isip ko. Promise hindi ako nagsusuot nito. Wala kanang magagawa yhen.

Ng matapos ako ay lumabas ako. Nakangiting humarap sakin si Yhazmine.

"Bagay naman sayo eh."

"Hindi ako.. hindi ako sanay magsuot ng ganito.." nanlulumo ng sabi ko. Pero dahil sa wala akong magagawa. NO CHOICE!!

"Alam ko."

Napatingin naman ako kay Yhazmine ng sabihin niya iyon.

Panu niya nalaman?!!

"Tara na andoon na si Miss Salazar." Hindi ko na siya natanong nang mag umpisa na siyang maglakad.

Malapit na kami sa hagdan ng hintayin niya ako.

"Ok lang yan, Yhen... Ano kaba?!. Bagay naman sayo eh." Sabi niya ng makita niya ako na pilit ibinababa ang damit na ipinahiram niya sakin.

Napabuntong hininga ako at umakyat na sa room.

Malayo palang kami ay rinig na namin ang malakas na sigaw ni Miss.

Nakakaabala siya sa ibang nag kaklase.

Tuluyan na kaming nakapasok sa room namin. Tiningnan ako ni Mr. President ng masama.

Bading ba to? Ang samang makatingin..
Pero hindi ko nalang yun pinansin.

Habang nagkaklase si miss ay hindi ko magawang makapakinig sa kanya. Dahil sa LINTIK NA DAMIT NA ITO. kung matatawag pa ba na damit ito.  Ano naman ang tingin mo diyan sa suot mo Yhen?!! Basahan?!!
Kay gandang basahan.

Napalingon naman ako sa katabi ko dahil sa ngisi niya na naririnig ko.

"Anong nakakatawa?" Inis na sabi ko. Wag mo kong pikonin Renz. Dahil kanina pa ako napipikon.

"Bagay sayo." Bulong niya.

Hindi na ako nag salita hanggang sa makatapos ang klase ng pang umaga at lunchtime na.

Inaayus ko ang gamit ko upang makapag lunch na. Hinihintay naman ako ng iba ko pang barkada sa labas ng room. Lalabas na sana ako dahil tapos na akong mag-ayos ng gamit ko pero.

"Bakit hindi ka Naka uniform?! Biglang sigaw ni Mr. President. Nilingon ko sya ng masama.

"Bulag ka siguro dahil wala kang Kaalam alam sa nangyari kanina?" Sabi ko na mahihimigan parin ang inis sa aking pananalita. Umalis na ako. Ayaw kong makipagtalo sa tanga na kagaya niya.
"Tara na?" Yaya ko kayna Renz. Limer. Miler. Dheill. Klaiment. Rex. Zaijian. Yhazmine. At Gian.
Silang walo ay kasama ko sa pakikipaglaban. Maliban kay Yhazmine. Sampu kami kaya lang nabawasan kami ng isa si Yhumyie.

Renz Dominic Mendoza. Pumapangatlo samin na malalakas. Limer Clark Clarmo. Pumapangalawa samin. Malakas ding makipaglaban si Miler Claire Clarmo. Kakambal ni Limer. Sina Dheill Santiago. Klaiment Montreal. Rex Tant. Zaijian Lim. At si Gian Mlarn. Ay sumusunod sa tatlo napapatayan din naman nila ang kakayahan ng nakakataas sa kanila.

Sumunod sakin silang lahat ng mag umpisa na akong maglakad. Nang makarating kami sa canteen ay nakaupo na si Guillzon. Lagi naming kasabay yan kapag breaktime at lunchtime. Ang lakas ng tama non mukha siyang Naka shabu.

HAHAHAHAHA!!

Grabe parang hindi maipinta yung mukha niya nung makita ako. Natulala siya na parang tanga sakin. TAKTE!!! anong trip yan?.

Hindi ko nalang siya pinansin at naupo ako sa  harap niya. Talagang hindi maalis ang tingin niya sakin.

"Baka matunaw yan?" Bulong ni Yhazmine kay Guillzon na rinig ko naman.

THE COLD GANGSTERWhere stories live. Discover now