Author's note:
Another note readers!! Sorry sa wrong spelling,, phone lang gamit ko sa paggawa ng kwento, kaya mahirap mag type!!
Wala lang share ko lang!! Bawal?!
YHEN'S POV
Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock ng phone ko, muntik ko pa itong mahagis dahil ang aga niyang mag ingay pero naalala kong phone ko yun kaya binitawan ko nalang.
Tumayo ako at nag talon talon ng limang beses, pinatunog ko pa yung mga daliri ko para hindi tamarin, gawain ko ito pag gigising ako.
Pumasok ako sa banyo at naligo na, pagkatapos nun ay nag hanap lang ako ng masusuot ko sa pupuntahan namin, ang napili ko ay isang sandong black na papatunayan ng longsleeve na black at pantalong hapit sakin.
Bumaba ako pagkatapos, dala ang phone ko naupo ako sa sofa na inuupuan ni Guillzon kahapon. Nainis ako sa kanya kahapon, at hindi ko alam kung bakit ganon nalang ang gulat ko parang nasaktan ako sa narinig ko, ng pumunta ako ng kwarto doon na ako nag isip kung bakit ganun nalang yung nararamdaman ko dahil sa sinabi niya.
Mahal ko na ba siya?
Iling iling ko nalang binuksan ang phone ko May 1 message received. Binuksan ko yun at ito ang nakalagay.
*Message open*
From: GUILLZONAlam kong, hindi
kapa naniniwala sakin,
sorry kanina ha?
Dahil sa nasabi ko ata,
nagalit ka.
Mahal kita,
Mahal na mahal kita.
Magalit ka man,
Pahintuin mo man ako.
Ito lang ang sasabihin ko,
Magpapatuloy parin ako,
Hanggang sa hindi
mo pa ako gusto,
gusto kong
paniwalaan mo ko,.
Kaya kahit patigilin mo ko,
hindi ako makikinig
sayo. Ito ang
itatak mo sa isip mo,
Mahal kita, at yun ang
totoo, :) <310:38 pm.
Hindi ko namalayang nakangiti akong na magbasa mula sa umpisa hanggang matapos ko yung message niya.
"Ganda ng ngiti ah." Si tita, awtomatikong nawala ang ngiti sa labi ko, "kumain ka at baka maging luka ka, pag hindi ka kumain." Kunot noong tiningnan ko siya, inilapag niya ang paborito kong ulam ano paba?
Hindi ko nalang pinansin ang kanyang pang-aasar, wala akong ganang makipag asaran ngayon. Maya-maya ay tumunog ang phone ko.
May nag text, binuksan ko yun.
*Open message*
From: GUILLZONGood morning,
breakfast kana?7:28 Am.
Napangiti na naman ako dahil don, biruin mong naalala niya ako. Wala akong nagawa kundi ang itext din siya, kawawa naman at baka maghintay.
*Composed message*
To: GUILLZONOh, morning.
Kakain palang.Sent messages
7:33 Am.Yun nalang ang nasabi ko, matagal-tagal akong nagtext sa kanya, wala kunwari tinatamad ako.
*Open message*
From: GUILLZONAnong ulam, mhie?
YOU ARE READING
THE COLD GANGSTER
RandomSi Yhen Glaiziel ay sweet pero cold. Mabait pero palaban. Malakas ngunit may kahinaan. Iiyak pero hindi ipapakita. Nasasaktan pero itatago. Yan si yhen. Pilit ikukubli ang mga masakit nanararanasan niya kahit halata naman na hindi niya kaya. Pero...