---Hindi ko na mabilang kung nakailang mura na ako sa kanya dahil sa sinabi nito. Tangina siya!
"You manipulative asshole! You're turning things around, you want me to blame myself because you know you did me wrong!" Galit na sabi ko dahil sa sinabi niya.
Anong treats him as a friend? I know for sure I didn't!
I did only acted that way whenever we're with our friends pero pag kami lang, hindi naman ako ganon ah?
So anong sinasabi niya?! We're almost 3 years already tapos sasabihan niya akong ganito?
Damn him, ano yon, sa tatlong taon na yon, ang nararamdaman niya galing sakin ay pagkakaibigan lang? Tangina, ang gago talaga.
"Sinabi ko na sayo, Ellie. Hindi kita niloko." Nagtitimping sabi nito kaya sinamaan ko siya ng tingin.
Grabeng pagpipigil ang ginawa ko para hindi na siya mamura ulit. Damn him!
Or baka kaya niya iyon nasabi because in our almost three years relationship, bihira lang kami magkita. Ha! Ano yon, yun ba ang sinasabi niyang pagtrato ko sa kanya as a friend?
Yung clinginess ko, as a friend?!
Kung kanina nasasaktan ako ng sobra, ngayon nagagalit naman ako.
Naiinis ako dahil sa mga sinabi niya. It doesn't make sense!
"I don't believe you!" Galit na sabi ko dito. Napapikit siya ng mariin.
"Believe what you want to believe, Ellie. Pagod na akong mag paliwanag, paulit ulit nalang tayo." Sinamaan ko ito ng tingin.
Paulit ulit kasi hindi ako naniniwala! He didn't cheat on me? Anong panghahawakan ko sa mga salita niya?
I gave him proof of his closeness to another female. He's committed and does that?!
"Because you lost all my trust after I saw those pictures, paano kita papaniwalaan! Tapos ang dali mo pang pumayag na maghiwalay na tayo!" Naiiyak na naman ako.
I know I'm not making sense with the break up one because I was the one who asked for this. Pero ano, papayag agad siya? He won't explain? He won't prove himself? Hindi niya ako pipilitin maniwala sa kanya?
Alam kong mahihirapan akong maniwala pero bakit hindi man lang siya sumubok, bakit ayaw niya na rin?
Or baka kaya ayaw niya na dahil pagod na siya sakin?
I want to blame myself kasi napagod siya pero anong magagawa ko? Nasasaktan rin ako!
My mind's too messed up. I don't even know what I want and I don't want.
Kaya nasasaktan ako nung siya na ang nakikipag hiwalay, because I know for a fact that this will end, right here, right now.
"That's why I give up. Because I can't make you believe me with just my words." Seryosong sabi nito kaya natigilan ako.
He saw how determined and hurt I was earlier kaya pumayag na rin siyang maghiwalay kami. Because he knows he can't fight what I believe in right now.
Napa buntong hininga ako. "And now we're talking about this again after you told me I'm just treating you as a friend! Ang gulo gulo mo kausap, I hate you." Naiiyak na sabi ko.
"Hate me all you want Ellie, ayoko na rin naman ng pagmamahal mo." Sabi nito kaya natigilan ako.
Tuloy tuloy nagsituluan ulit ang luha ko. Ayaw niya na sa pagmamahal ko? Ha! Hiningi niya ito noon tapos ngayon, aayawan niya?!
BINABASA MO ANG
A Hiraeth Dilemma (T.R.A.V.E.L SERIES # 3)
RomanceEllie Dorothy Keller, someone who's not really interested in relationships, not that she doesn't want to but she can't just think about it. But when Aziel Martin Caddel, her friend for years, confessed to her, what will she do? Will they have a hir...