Chapter 28

5.4K 96 63
                                    


---

Napaigtad ang mga kasama namin lalo na si Amara, nabigla sa biglang akto nito. He shouted at us.

"Where's Elli-... What is that guy doing here? You asshole?!" Sabi ni Drake na kakapasok lang at biglang inilapag ang dalang kahon.

He looked so mad as he went near him and punch him hard. Natumba ito sa sahig. Pinatungan siya ni Drake at pinagsusuntok ito.

Napatili si Amara at napalayo, nabigla sa nakikita. Maging ako ay napaiwas ng tingin, it's too violent in my eyes. I'm not used to this.

"After what you did to her earlier, you thick-faced asshole." Galit na galit na sabi ni Drake at pinaulanan ito ng suntok.

Si Kalen ay mukhang natauhan dahil nabigla rin sa nangyayari. He reached for Drake and pulled him away. Si Agezho ay hinawakan rin si Drake sa braso.

"No! I saw what you did earlier. Tangina." Sabi nito.

Napasinghap ako. Drake saw it? He's there, he saw it!

"What did he do?" Galit na tanong ni Aziel habang seryosong nakatingin sakin.

I wasn't able to answer him because his questions were answered already by Drake.

"Damn you, you harassed Ellie. Fuck it, you pulled her to the side of the café…  Ano ba bitawan niyo nga ako, tangina hindi pa ako tapos." Sabi ni Drake, panay hila sa braso niya.

Agad siyang binitawan ng dalawa ng marinig ang sinabi nito. They also looked mad and confused at the same time.

Bumalik si Drake doon kay Alaric at hinila ang kwelyo nito.

He looks like he's gonna faint anytime soon. He's already full of bruises on his face.

"He did?!" Nagtatagis ang bagang na sabi ni Aziel.

Hindi ako nakasagot dahil para akong napipi dahil sa nangyayari. Kanina ay I got harassed, now I'm seeing violence!

Binitawan ako nito at lumapit na rin doon kay Alaric. Hinila niya iyon kay Drake and pulled him outside. Sumunod ang mga lakaki doon habang kami ni Amara ay parang napako nalang sa pwesto namin.

"Anong ginawa niya, Ellie?" Galit na ring sabi ni Amara.

Lumapit ito sakin and even touched my arms. Pinagmamasdan nito ang buong katawan ko ng may pag aalala sa mukha. Her gaze stopped at my neck.

"Oh god, look at your skin. Anong ginawa noong gagong yun?" Galit na sabi nito.

"He.." I can't word it properly.

"Oh fuck, may bite mark! He harassed you? What the fuck? Saan? Tangina ng gagong yon." She looked so mad as her hands went to my neck.

Napaigtad pa ako dahil sa nararamdaman. It's still sensitive, feeling ko andoon pa rin ang labi ng gagong iyon.  

"Tangina, Ellie. I'm sorry you have to experience this." Naiiyak na sabi ni Amara.

Napabuntong hininga ako to calm myself. She also needs to calm down so I have to show her I'm okay.

"I'm fine," Mahina ang boses na sabi ko dito.

"No," iyak nito at niyakap pa ako.

Napaigtad ako dahil biglang nakaramdam ng sakit. Napalayo tuloy ito sakin.

"May masakit sayo? Anong masakit, Ellie?" Nag aalala nitong tanong at tinignan ulit ang katawan ko.

"Just… my back. He pushed me to the wall." Sabi ko at napaiwas ng tingin.

A Hiraeth Dilemma (T.R.A.V.E.L SERIES # 3) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon