s02dwy05

369 43 4
                                    

"love is always bestowed as a gift-freely, willingly, and without expectation. we don't love to be loved; we love to love. "
- lea buscaglia

di lang buhay ni doc izabella ang gumanda as the year passed by... ayumi found a new love and she's happily married too... she just lived a house next to doc izabella kung kaya madali lang kay baby aiza ang makita at makasama ang mama izabella nya...

pero hindi inaasahan ni doc izabella na her baby aiza got jealous with her new born twin siblings... mula ng nakita nito ang mga kapatid sa ina kung paano inaalagaan ni doc izabella at di na sya halos mabigyan ng time nito, hindi na ito napagawi sa bahay ni doc izabella...

nagkaroon ng anxiety si baby aiza na she will be left out kung manganak na rin ang mommy ayumi nya kung kaya gumagawa na sya ng wall between her mommy, mama at sa mga kapatid at kapatid to be... most of the time, nagkukulong na ito sa silid nya... busying herself with some school stuff just to avoid her mama iza, mommy ayumi and mga sibling nya...

at nangyari nga ang kinakatakutan nya na ma left out when her mommy ayumi gave birth to a baby boy...

feeling alone and not needed, baby aiza build her own world...

hanggang sa isang araw, nataranta na si ayumi at naiiyak na ito dahil gabi na at di pa nakauwi si baby aiza mula sa school... everyone's looking for her...

sabi ng school bus driver, naihatid na nya ang bata sa bahay nila... nakita pa nga nya ang bata na pumasok sa gate bago nya hinatid yung mga kamag-aral nito...

when doc izabella knew the news about her baby aiza, nagdrive na ito ng kotse to look for her daughter kahit sa oras na yun nasa 37.8 ang body temp nito...

sa isip ni doc izabella habang nagmaneho ng kotse, "baby ayz, asan ka na ba? please show up na... hwag mong takutin si mama, anak...di ko kakayanin kung di ka okay at di kita mahanap... lord please guide me to a path kung saan ko mahanap ang anak ko..."

sinusuyod ni doc izabella ang mga lugar kung saan nya madalas ginagala ang anak pero ni anino ng bata, wala...

gumuho ang mundo nya... di na nya alam kung saan hahanapin si baby aiza... wala na syang ibang maisip na lugar kung saan nya ginagala ang anak for a bonding...

she then realized, di na pala nya nagala ang bata mula nong nagkaproblema sya sa kidney nya hanggang sa kinasal sila ni soc jemalyn...

tinatawagan nya si ayumi...

like her, di na rin nya nabigyan ng sapat na oras ang bata para sa bonding nilang mag ina... she assumed na binigyan ng oras ni doc izabella ang anak dahil sa nangako ito na nothing will change when it comes sa anak nila...

soc izabella felt the weakest upon knowing na silang dalawa ni ayumi pala ay hindi na nabigyan ng bonding time ang anak...

tinawagan ni doc izabella ang kanyang kapatid...

liza: yes, baba! what's up?

doc izabella: where are you kiddo?

liza: on my way home, baba!

doc izabella: can we meet, kiddo?

liza: of course! where are you?

doc izabella: on my way to kfc, our place...

liza: okay, baba... i'll be there in awhile... see you ba! love you...

doc izabella: yes, kiddo see you... love you so much...

90 days with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon