Sáng sớm hôm sau, trời có gió nhè nhẹ và nắng ửng lên từ sớm, nhiệt độ có vẻ ấm áp hơn hôm qua. Rikuo hôm nay dậy từ sớm và ghé qua phòng xem tình trạng Tsurara ra sao. Anh thấy an tâm hơn khi cô đã có dấu hiệu hết sốt và khoẻ lên, dù rằng cô vẫn còn hôn mê sâu. Vì có người chăm sóc Tsurara ở đó nên anh không thể ở lại quá lâu hay thể hiện sự quan tâm lo lắng của mình với cô được, chỉ đành ghé qua chút rồi về phòng.
Về đến phòng mình, Rikuo tiến đến chiếc tủ đồ trong phòng rồi lục lọi thứ gì đó. Anh đem ra từ ngăn cao nhất trong tủ một chiếc hộp gỗ trông có vẻ cũ kỹ, phủi đầy bụi, to cỡ một chiếc gối.
"À há, tìm thấy rồi..."
Rikuo vui mừng nói rồi đem chiếc hộp ra chỗ hành lang có nhiều người qua lại và ngồi bệt xuống đó. Anh phủi lớp bụi mỏng đi rồi mở nắp hộp ra để một bên. Trong hộp là chăn gối trẻ sơ sinh, đồ chơi và một vài album ảnh... Hầu hết chúng đều là của anh. Rikuo nhớ rằng từ khi anh bắt đầu có ký ức đã thấy mẹ cất những món đồ này ở đó, và trong số chúng hình như có một vài thứ liên quan đến Tsurara. Anh lục tìm trong đống album ảnh xem có bức ảnh nào làm "đạo cụ" được không. Từ trong trang cuối của một album ảnh bỗng rơi ra vài tấm ảnh cũ, có lẽ chúng được kẹp hờ trong quyển album. Rikuo cầm vài tấm lên xem...
"Tìm thấy rồi nhá, biết ngay trong này sẽ có ảnh của cô ấy mà..."
Bỗng anh nghe được có tiếng bước chân ai đó đang tiến tới gần, vội giấu những bức ảnh vừa nãy vào chỗ dễ tìm trong hộp. Một ánh mắt nham hiểm loé lên, anh đưa tay lên gẩy nhẹ kính rồi nở một nụ cười nửa miệng quen thuộc... 'Kế hoạch bắt đầu!'
Tiếng bước chân vừa rồi là của Kubinashi đang đi cùng Natto Koro và một số tiểu Yokai khác, họ dần tiến tới hành lang chỗ Rikuo đang ngồi. Ngay khi nhận ra vị Thống lĩnh đang ngồi thất thần nghĩ gì đó bên cạnh chiếc hộp cũ kỹ, họ liền tiến tới bắt chuyện.
"Rikuo-sama, người đang làm gì ở đây vậy?" - Kubinashi tiến tới ngồi cạnh và hỏi anh.
"À, Kubinashi, ta đang suy nghĩ xem nên tặng quà sinh nhật gì cho Tsurara mà chưa nghĩ ra" - Rikuo nhập vai diễn ngay lập tức, anh chống tay lên cằm rồi trả lời.
Một số tiểu Yokai lại gần rồi ngồi ngay lên tà áo haori đang phủ trên đất của anh. Trong khi mấy Yokai có kích cỡ nhỏ nghịch ngợm đu lên vai và cánh tay anh để xem trong chiếc hộp trong lòng anh rốt cuộc có thứ gì.
"Cậu chuẩn bị sớm thế? Mà trong hộp này có gì có thể làm quà cho cô ấy hay sao, Rikuo-sama?" - Natto bám lấy tay áo Rikuo rồi chỉ tay vào chiếc hộp hỏi.
"Ta chỉ tìm xem có gợi ý nào từ đống đồ cũ này không thôi..." - Rikuo nháy mắt trả lời.
Bỗng anh giả vờ tìm thấy một thứ gì đó rồi lấy ra một tấm ảnh trong hộp. Mặt anh đương nhiên biểu lộ ra cảm xúc ngạc nhiên không hề giả trân. Anh giơ tấm ảnh ra cho mọi người nhìn thấy:
"Oi, mọi người... Ta tìm được tấm ảnh này nè. Trông cô bé trong ảnh... Hình như là Tsurara à?"
Ngay lập tức, mọi người xúm lại xem bức ảnh. Đó là bức ảnh trông hơi cũ, chắc chụp được chục năm rồi. Trong ảnh là một cô bé xinh xắn trông như tầm 5-7 tuổi, cô bé đó mặc chiếc kimono trắng với mái tóc xanh đen dài ngang lưng cùng chiếc khăn quàng kín cổ. Một tay cầm ly kem đá, miệng thì ngậm chiếc thìa kem khiến hai má phính lên, nước da trắng ngần lại càng làm cô bé đáng yêu hơn. Đó chắc chắn là Tsurara! Trong ảnh, cô ấy đang ngồi bệt trên nền hành lang và nhìn vào ống kính với ánh mắt to tròn hết cỡ. Chắc bức ảnh này là chụp trộm lúc cô ấy đang ăn kem.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rikuo x Tsurara] ĐỆ TAM PHU NHÂN
FanfictionFanfic của bộ truyện Nurarihyon no Mago. Kể về câu chuyện tình cảm giữa Đệ Tam gia tộc Nura - Nura Rikuo và cô tuyết nữ hầu cận Oikawa Tsurara. "Rikuo-sama, em không muốn trở nên vô dụng với ngài... Nhưng em lại chỉ toàn gây rắc rối, không giúp được...