Ngoại truyện 2: Hương anh đào

408 20 12
                                    

Tiết trời dần vào đông, những cơn gió lạnh buốt đến tê người đã đến. Mùa đông năm nay đến sớm hơn bình thường, dường như nó cũng lạnh hơn nữa. Không biết khi nào thì đợt tuyết đầu mùa sẽ tới? Mọi người trong dinh thự đều mong ngóng, ngày nào họ cũng tự đếm với nhau về ngày tháng. Tự nhiên, mùa Hạ năm sau được các Yokai chờ đợi và đón nhận đến lạ. Bởi nếu tính theo chu kỳ mang thai của loài người, thì khoảng thời gian cuối Xuân đầu Hạ chính là lúc mà Phu nhân của họ lâm bồn. Nhưng nếu Phu nhân không mang thai theo chu kỳ bình thường thì sao? Họ sẽ phải tiếp tục chờ đợi và chờ mong em bé từng ngày như thế này ư?

Màn đêm buông xuống. Tsurara vẫn cố chấp thức đến khuya, ngồi một mình trong phòng vợ chồng cô ở tầng hai thuộc gian nhà trung tâm của dinh thự. Dù cái lạnh của mùa Đông không là gì đối với một Yukionna, nhưng cô vẫn chịu khó mặc thêm rất nhiều áo và cẩn thận hơn trong việc ăn uống. Phải rồi, Tsurara giờ không chỉ sống cho mỗi bản thân, mà cô còn đang phải nuôi dưỡng một sinh linh nhỏ bé, yếu ớt nữa... Với chức vị là Phu Nhân của gia tộc, Tsurara có nhiều việc phải làm hơn so với những gì mọi người vẫn nghĩ. Nhưng việc mang thai vào thời điểm quá sớm ngay sau khi kết hôn như này đã gián tiếp khiến cô không thể đảm nhận được hết đống công việc ấy. Bây giờ thì vẫn ổn, nhưng khi cái thai lớn hơn, sức khỏe của cô bị ảnh hưởng nhiều hơn, thì những công việc nội vụ trong nhà sẽ lại làm phiền mẹ Wakana. Bụng cô đã lớn ngang mặt nên tuần sau cô sẽ phải giao lại phần lớn công việc hiện tại lại cho mẹ Wakana để bà giúp đỡ. Tsurara không muốn mình trở thành gánh nặng cho mẹ chồng như thế... Chí ít thì việc cô có thể làm bây giờ là cố gắng chuẩn bị ổn thỏa mọi thứ từ giờ cho tới khi buổi tiệc mừng Xuân diễn ra để Wakana bớt phần công việc. Từ chi phí ăn uống hàng ngày, phân phối tiền vốn từ nhà chính tới các chi tộc, các công việc lặt vặt trong nhà... tất cả đều đã được Tsurara ghi chép và sắp xếp một cách thỏa đáng. Trong phòng của hai vợ chồng cô lúc này, ngoại trừ tài liệu ghi chép của Tsurara thì còn có rất nhiều những cuốn sách về sự sinh nở của Yokai và của cả con người. Đúng vậy, Tsurara không chỉ bận sắp xếp lại công việc, mà cô còn đang chuẩn bị những kiến thức cần thiết để đón nhận một thiên chức mới. Nàng ấy đã sẵn sàng!

Đến hôm nay thì các triệu chứng thai nghén đã bắt đầu thể hiện rõ hơn. Tsurara như bị vắt đi từng chút sức lực qua mỗi ngày vì giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn cùng sự 'kén ăn' của bào thai trong bụng. Lúc mọi người nghỉ ngơi thì cô lại trằn trọc không vào giấc được. Lúc mọi người sinh hoạt bình thường thì Tsurara lại mệt lả người, chỉ muốn đi ngủ càng nhanh càng tốt. Nhiều khi, cô đang họp với các Phu Nhân hay gặp gỡ các thương đoàn, Tsurara cũng không tự chủ được mà thiếp đi rồi cả cơ thể mất sức như bị ngất, dọa cho người hầu và những người có mặt tại đó một phen kinh hồn bạt vía. Ấm lòng là, mỗi lần Tsurara bị thiếp đi như thế, Rikuo đều sẽ chạy ngay về để chăm sóc hai mẹ con, bất kể là anh đang ở đâu, hay làm gì... Rikuo sợ con gặp vấn đề, nhưng hơn hết là sợ vợ mình vì mang thai mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Tsurara cũng thấy có lỗi khi cứ vô tình khiến chồng bận lòng như thế, nhưng chẳng hiểu sao cô lại cực kỳ thích ánh mắt lo lắng, có chút tủi thân của anh mỗi khi vội vã chạy về chăm sóc cô. Anh ấy sau mỗi lần cô tỉnh dậy, đều sẽ nói mấy lời kiểu như "Anh xin lỗi...Khiến em phải chịu khổ rồi" dù anh chẳng làm gì sai. Sau đó chồng cô sẽ áp sát tai vào bụng cô và nhẹ nhàng vỗ nhắc nhở con mấy câu triết lý "Ngoan, con đừng làm mẹ khó chịu nữa nhé?... 'Đánh lén' khi đối thủ đang yếu ớt thì thật là... chẳng oai tý nào!". Tsurara cũng chỉ biết cười trừ, ai mượn cô lấy được anh chồng chiều vợ quá làm chi?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 19, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Rikuo x Tsurara] ĐỆ TAM PHU NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ