Chương 12:'Mối quan hệ mập mờ'

242 14 2
                                    

"Oi, mọi người chuẩn bị nhanh lên nào... Chúng ta đã rất vinh dự khi được Thống lĩnh giao cho nhiệm vụ cao cả như vậy kia mà, nhất định không được làm Thống lĩnh thất vọng!"

"RÕ!!!"

Một quán rượu nọ - nơi tách biệt hoàn toàn với thế giới loài người, một nơi phục vụ những bàn tiệc thịnh soạn và các trò cờ bạc tiêu khiển... dành cho yêu quái. Đây là quán rượu chính và cũng là quán ăn lớn nhất do tộc Bakeneko quản lý. Kỳ lạ là, một nơi sầm uất như thế hôm nay lại vắng vẻ lạ thường. Là do các Yokai không còn đến đây nữa, hay do hôm nay quán cố tình không tiếp khách?

Ở tầng một của quán, có một người đàn ông đang đứng tại trung tâm đại sảnh, phong thái của anh ta đối lập hoàn toàn với cảnh bận rộn dọn dẹp của nhân viên trong quán. Anh ta mặc bộ yukata màu trắng xanh và đeo trên đầu chiếc băng rô trắng với các dấu chân mèo in bên trên. Đó là Neko Ryouta - người đứng đầu gia tộc Bakeneko. Anh đang điều hành nhân viên trong quán chuẩn bị nhanh hơn vì 'người đó' sắp tới.

"Oi, trên tầng hai và phòng ăn chính đã sửa soạn xong rồi chứ?" - Ryouta nói lớn vọng lên phía tầng  hai của quán.

"Vừa xong thưa cậu chủ"

"Ryouta-sama, phía sau vườn và phòng bếp cũng chuẩn bị xong rồi"

"Ryouta-san... Các nhân viên đã làm xong phần việc của mình rồi, tiếp theo chờ lệnh của ngài!"

"Được rồi, ta sẽ đi kiểm tra một lượt nữa... Trong lúc đó hãy tập hợp toàn bộ nhân viên để đón tiếp ngài ấy. Thống lĩnh sắp tới rồi, hãy thắp đèn lồng trước quán lên!"

Nói rồi, anh ta cẩn thận đi kiểm tra từng khu vực trong quán. Khi chắc chắn rằng mọi thứ đã sẵn sàng, Ryouta mới yên tâm ra đứng trước cửa để chào đón 'người đó'. Một lúc sau, Rikuo Yokai dẫn Hyakki-yakou tới, dừng ở ngay trước quán. Ryouta tiến lên phía trước, cúi người chào vị Thống lĩnh trẻ:

"Rikuo-sama, tộc Bakeneko chúng tôi rất vinh dự khi hôm nay được đón tiếp ngài và hyakki-yakou. Mời mọi người vào trong, tất cả đã sẵn sàng cho bữa tiệc của gia tộc Nura"

"Tốt lắm Ryouta, có vẻ hôm nay cậu thực hiện 'kế hoạch' rất tốt đó"

Rikuo và Ryouta nhìn nhau và giao tiếp với ánh mắt kỳ lạ, may mắn là chẳng ai để ý điều đó cả. Rikuo tiến vào trong quán trước tiên, theo sau là Tsurara và phần còn lại của hyakki-yakou. Bình thường trông nơi này đã rất sang trọng rồi, nhưng hôm nay quán còn được dọn dẹp và trang trí mới toàn bộ đèn lồng cũng như vật dụng trong quán, điều đó khiến không gian không những ấm cúng mà còn lộng lẫy hơn. Các nhân viên của tộc Bakeneko đã đứng xếp thành hai hàng từ trước, chỉ chờ Rikuo và mọi người tiến vào là họ cúi người chào đón. Rikuo nhìn quanh một lượt, có vẻ anh rất hài lòng về khâu chuẩn bị của Ryouta. Tuy nhiên, anh vẫn không quên tất cả những thứ này được sửa soạn như vậy là vì ai. Rikuo quay sang nhìn Tsurara, thấy cô ấy vẫn đang ngạc nhiên trước diện mạo của quán, anh liền thầm cười trong lòng. Rikuo hơi quay người lại phía sau, cúi người xuống cho vừa với tầm nhìn của Tsurara, tay anh đưa ra đặt ở sau lưng cô mà nhẹ nhàng dẫn Tsurara vào trong.

"Tsurara, em thấy mọi thứ ổn chứ?"

"Ah vâng, Rikuo-sama... Thực sự tuyệt lắm luôn ạ. Chỉ là một buổi đi chơi bình thường thôi mà ngài ra lệnh cho tộc Bakeneko chuẩn bị đến nhường này luôn sao. Tuyệt quá..."

[Rikuo x Tsurara] ĐỆ TAM PHU NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ